Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm 2024, khối D có học được Điều dưỡng không?

Cập nhật: 23/03/2024 10:26 | Trần Thị Mai

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống các ngành Y tế đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh mà nhiều các bạn trẻ có đam mê theo đuổi ngành học này. Vậy năm 2024, khối D có học được Điều dưỡng không? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp những thông tin ở trên.

Năm 2024, khối D có học được Điều dưỡng không?

Khối D có học được Điều dưỡng không?

Trước đây các trường Đại học, Cao đẳng đều xét tuyển đầu vào ngành Điều dưỡng bằng khối A, B. mặc dù vậy hiện nay các Bộ giáo dục và đào tạo đã có sự thay đổi phương án tuyển sinh bằng việc mở rộng thêm nhiều tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Do đó ngành Điều dưỡng xét tuyển thêm các ngành như:

  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • C08: Văn, Hóa, Sinh
  • D07: Toán, Hóa, Anh
  • D08: Toán, Anh, Sinh
  • D66: Ngữ văn, Giáo dục công dân, Tiếng Anh

Như vậy khối D hoàn toàn có thể theo học ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên mỗi trường sẽ áp dụng những phương thức xét tuyển khác nhau tùy thuộc vào đề án tuyển sinh khác nhau. Đa phần các trường Đại học sẽ tiến hành tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, tuy nhiên cũng sẽ có những trường xét tuyển đầu vào dựa theo điểm tổng kết các môn tổ hợp theo học bạ THPT.

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tiến hành tuyển sinh ngành Điều dưỡng và những ngành khác nằm trong nhóm ngành sức khỏe. Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong quá trình đào tạo nhóm ngành sức khỏe. Đây cũng là ngôi trường được các bậc phụ huynh và sinh viên hài lòng khi chọn lựa theo học.

Năm 2024, nhà trường tiến hành tuyển sinh xét tuyển học bạ với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có đầy đủ sức khỏe để theo học suốt 3 năm tại nhà trường đồng thời không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Đặc biệt nhà trường không phân biệt về tổ hợp xét tuyển hay khối thi nên thí sinh theo học khối D vẫn có thể đăng ký xét tuyển tại trường.

Từ đó các thí sinh theo học và đăng ký thi khối D hoàn toàn đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Bên cạnh ngành Điều dưỡng, nhà trường còn tiến hành tuyển sinh thêm những ngành nghề khác trong nhóm Y Dược như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

khoi-d-co-hoc-dieu-duong-duoc-khong
Thí sinh học khối D hoàn toàn có thể tham gia đăng ký xét tuyển Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Để học ngành Điều dưỡng tại các trường đại học thì các bạn trẻ cần sở hữu tốt kiến thức chuyên môn, năng lực học giỏi. Còn đối với những bạn học ở mức trung bình khá thì nên lựa chọn các trường Cao đẳng để phù hợp hơn với năng lực.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những ngôi trường  đào tạo ngành Dược cực kỳ chất lượng đào tạo ngành Dược hàng đầu tại khu vực TPHCM. Khi theo học tại nhà trường, sinh viên sẽ học tập trong khoảng 3 năm sau đó sẽ có thể đi làm mà không cần học 4 – 5 năm như những ngôi trường khác.

Nhà trường chú trọng đầu tư đến hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị như hệ thống máy tính, máy chiếu, phòng học thực hành.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo theo mô hình “Trường học – Bệnh viện” để gia tăng thời gian thực hành với các tiết học lý thuyết. Điều này giúp các sinh viên tiếp thu nhanh chóng kiến thức, nâng cao tay nghề và dần quen hơn với các công việc để sau khi ra trường đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Cùng với việc đổi mới phương pháp dạy và học, đội ngũ giảng viên của nhà trường là những thầy cô giàu kinh nghiệm, hăng say giảng dạy, giúp đỡ hết mình vì các em sinh viên. Đáng chú ý, các thầy cô ở đây đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y Dược là các Bác sĩ, Dược Sĩ, giáo sư tiến sĩ, Y sĩ,…

Học phí của nhà trường ở mức thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình sinh viên. Năm 2024, mức học phí của Cao đẳng Điều dưỡng1.300.000 VNĐ/ tháng. Nhằm giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu, vươn lên trong quá trình học tập, nhà trường còn áp dụng những chính sách hỗ trợ học phí như: Miễn giảm 100% học phí, cụ thể như:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Theo thống kê của nhà trường thì có đến 98% sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân. Nhà trường cũng cam kết hỗ trợ cho các sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

Toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về câu hỏi trong năm 2024 đăng ký thi khối D có học được Điều dưỡng không. Theo đó để cập nhật thêm những thông tin khác về ngành Điều dưỡng bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để tham khảo thêm nhé!