Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

Cập nhật: 14/09/2023 17:01 | Nhâm PT

Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành dược nên việc tìm hiểu học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Dưới đây là câu trả lời cho những bạn đang tìm địa chỉ học cao đẳng Dược.

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

Địa chỉ học Cao đẳng Dược tốt nhất tại TPHCM

Để trả lời cho câu hỏi: nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược xin đưa ra những luận điểm sau, để thí sinh cũng như các bậc phụ huynh tìm hiểu, phân tích, nhìn nhận ở nhiều khía cạnh trước khi lựa chọn trường theo học.

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh đào tạo ngành Dược, chính vì thế chỉ tiêu đầu vào, cơ sở vật chất cũng như chất lượng dạy và học được nhiều thí sinh quan tâm và đặt lên bàn cân so sánh, liệu trường nào là trường là trường tốt nhất?

Theo đó, phần lớn các trường đào tạo ngành Cao đẳng Dược đều tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ. Do đó, đây là cơ hội rộng mở cho nhiều đối tượng thí sinh có đam mê ngành Dược. Chỉ cần đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đáp ứng được thời gian, sức khỏe, thí sinh đều có thể nộp hồ sơ vào trường.

Vậy để được nằm trong top những trường uy tín, chất lượng thì một trường Cao đẳng Y Dược cần phải đạt được những tiêu chí sau:

  • Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ

Việc trang bị đầy đủ  trang thiết bị trong học tập, phòng thực hành, phòng thí nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và giảng dạy của trường.

Do đặc thù của ngành Y Dược có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người nên trong quá trình học tập yếu tố cơ sở vật chất trong môi trường cần được trang bị đầy đủ theo đúng quy định của Bộ.

  • Giảng dạy chú trọng đến thực hành và các kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm sinh viên được học tại trường sẽ giúp làm quen với ngành nghề tốt hơn. Bên cạnh đó những người làm trong lĩnh vực Y tế có vai trò là người truyền đạt thông tin, tư vấn, giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân… nên rất cần phải có các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, nắm bắt tâm lý của người bệnh.

Bởi vậy bạn cần tìm địa chỉ đào tạo có kết hợp chương trình đào tạo với các buổi rèn luyện kỹ năng để các bạn sinh viên thực hiện tốt công việc hơn sau khi ra trường.

  • Liên kết với các bệnh viện, doanh nghiệp, nhà thuốc

Trường có sự liên kết, hợp tác với những bệnh viện, nhà thuốc, doanh nghiệp sẽ tạo cơ hội thực tập, việc làm cho các bạn sinh viên, đồng thời có cơ hội tiếp xúc với những bác sĩ giỏi để tích lũy kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn.

  • Có nhiều các hoạt động sinh viên

Những hoạt  động ngoại khóa  của sinh viên sẽ tạo ra nét đặc sắc, giảm bớt căng thẳng, gắn kết tình bạn lại với nhau, mở rộng nhiều mối quan hệ có thêm cơ hội trong tương lai.

  • Học phí phù hợp và các chính sách hỗ trợ học phí

Sinh viên sẽ  được giảm bớt áp lực về mặt kinh tế và yên tâm học hành hơn nếu trường Cao đẳng có thực hiện các chính sách học bổng tốt.

Mỗi trường sẽ có những chính sách cấp học bổng khác nhau như trường cấp học bổng căn cứ trên kết quả học tập theo từng kỳ hoặc thực hiện cấp học bổng ngay từ khi mới bắt đầu năm học.

Top 5 trường trọng điểm đào tạo ngành Cao đẳng Dược tốt nhất tại TPHCM

1. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TPHCM:

- Cơ sở 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

- Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sử dụng hình thức xét học bạ để tuyển sinh ngành Dược và  với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời thí sinh phải có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập, không trong thời gian thi hành án hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ngành Dược nhà trường còn tuyển sinh các ngành khác bao gồm: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

Với hơn 15 năm hình thành, phát triển nhà trường đã  nỗ lực không ngừng để xây dựng, phát triển và dần khẳng định được vị thế trở thành nguồn cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế.

Trường sở hữu đội ngũ giảng viên có năng lực giảng dạy và  chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy nhiều. Đây cũng chính là một trong những yếu tố để sinh viên tích lũy kiến thức trong quá trình học tập.

Cơ sở vật chất,  trang thiết bị kỹ thuật dạy và học cũng luôn được nhà trường chú trọng đầu tư, tất cả hệ thống phòng thí nghiệm đầu có đầy đủ các dụng cụ y khoa, hóa chất nên sinh viên được thực hành thực tế ngay tại trường. 

Học phí của nhà trường ở mức trung bình, hàng năm nhà trường sẽ cân đối thực hiện các chính sách miễn giảm học phí, học bổng để phù hợp với hoàn cảnh của phần đa các thí sinh và giảm bớt áp lực về học tập.

Trường có liên kết với một số đơn vị giới thiệu việc làm giúp cho sinh viên trong trường mở rộng cơ hội việc làm và thực tập. Sau khi kết thúc 3 năm học tập tại trường sinh viên sẽ được Cấp bằng Cao đẳng chính quy từ đó đủ điều kiện đi làm trực tiếp tại các cơ sở Y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên các trường Đại học trên toàn quốc có tuyển sinh liên thông.

ảnh trường cao đẳng y dược sài gòn

 

2. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

- Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990 - 0364868485

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo xét tuyển các ngành đó là: Cao đẳng Dược,  Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng KT phục hồi chức năng, Cao đẳng Điều Dưỡng, Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền với hình thức xét học bạ điều này đã tạo cơ hội cho các thí sinh có thể học Cao đẳng để thực hiện giấc mơ Y, dược của mình. 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường đạt theo chuẩn của Bộ Y tế và được đầu tư đầy đủ, hiện đại nhằm đào tạo ra đội ngũ  nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y Tế.

Chất lượng đào tạo của trường đạt chuẩn theo mô hình Trường học - Nhà thuốc - Bệnh viện. Ngoài việc học tập lý thuyết sinh viên được học các kỹ năng ngành nghề để tạo hứng thú trong giờ học  và đi đôi với học lý thuyết khô khan. Bên cạnh chất lượng đào tạo thì cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ học tập của trường cũng được chú trọng nâng cao và đầu tư đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập. 

ảnh trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch

3. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Tiền thân là trường Cao đẳng Kinh tế và Kỹ Thuật Sài Gòn được thành lập vào năm 2000 sau đó 20/09/2007, trường đổi tên thành Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.

Trường luôn cố gắng xây dựng môi trường học tập hiện đại, đầy đủ cơ sở vật chất, chú trọng nâng cao và bồi dưỡng trình độ giảng viên.

Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường hàng năm đạt tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng với ngành nghề đào tạo tương đối cao 

4. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng đức

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức là một trong những trường Cao đẳng Y Dược ngoài Công lập ở TPHCM có chất lượng đào tạo tốt và được nhiều người biết tới.

Điều kiện để xét tuyển vào trường là thí sinh đã tốt nghiệp THPT có bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Nhà trường chú trọng vào vấn đề đào tạo chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của sinh viên nhằm đảm bảo sau khi tốt nghiệp ra trường có thể phục vụ tốt cho công việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe.

5. Trường Cao đẳng Việt Mỹ

Trường Cao đẳng Việt Mỹ có các hệ đào tạo bao gồm hệ cao đẳng chính quy, hệ cao đẳng 9+ và hệ chuyển tiếp đại học với ba phương thức tuyển sinh:  xét tuyển điểm học bạ THPT, xét tuyển điểm thi tốt nghiệp hoặc tương đương. 

Trường có cơ sở hạ tầng vô cùng khang trang và rộng rãi cùng với đó là đội ngũ giảng viên giảng dạy tận tâm, có năng lực chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.

Đây là trường ngoài công lập nên so với các trường khác thì mức học phí này cũng được đánh giá là khá cao.

Học Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Với lượng thí sinh xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược hàng năm được đánh giá là cao nhất khu vực miền nam, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tự hào là một địa chỉ uy tín, tin cậy và chất lượng để sinh viên gửi gắm 3 năm học của mình.

Ngoài đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được cải tiến và hiện đại hóa thì nhà trường còn áp dụng phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm, kết hợp với mô hình Trường học – Bệnh viện giúp sinh viên có những trải nghiệm và kỹ năng thực tế tốt nhất sau khi ra trường.

Kết quả của sự kết hợp song hành các yếu tố then chốt trong giảng dạy đã đưa Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lên một vị thế mới mà không trường nào trong khu vực có thể làm được.

Học cao đẳng dược ở TPHCM ở đâu tốt nhất ?

Học Cao đẳng Dược ở TPHCM ở đâu tốt nhất?

Theo thống kê mới nhất của trường năm 2022, có đến 95% sinh viên sau khi ra trường đã có việc làm đúng ngành học.

Thêm vào đó, mức đóng học phí Cao đẳng Dược TPHCM của trường ở mức thấp và ổn định là 1.300.000 đồng/tháng và nhiều chính sách an sinh giáo dục khác như miễn giảm học phí trong năm 2023 như:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.

  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Thời gian học Cao đẳng Dược tại trường cũng khá linh hoạt theo hình thức đào tạo tín chỉ. Sinh viên hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời khóa biểu và học Dược buổi tối.

Nhà trường với bề dày hơn 15 năm kinh nghiệm là địa chỉ uy tín giúp các bạn trả lời câu hỏi nên học Cao đẳng dược ở đâu tốt nhất?. Do vậy, thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo của trường nói chung và của ngành học nói riêng.

Ngành Dược có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ngành Dược có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Các trường Đại học đào tạo ngành Dược tốt nhất tại TPHCM

So với các năm trước, không chỉ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM mà điểm chuẩn ngành Dược của tất cả các trường trên toàn quốc đều tăng, giảm theo từng năm. Nếu có kết quả thi THPT Quốc gia 2023 tốt, thí sinh có thể lựa chọn một trong số những trường Đại học Y dược sau tại địa bàn TP.HCM:

  • Trường Đại học Y dược TP.HCM: Trường có tiền thân là Y khoa Đại học đường Sài Gòn, thành lập vào năm 1947. Từ đó đến nay, hơn 70 hình thành và phát triển, trường luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong đào tạo ngành Y Dược và đạt được nhiều thành tựu to lớn.

  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Trường hướng tới đào tạo đa ngành, đa cấp lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sinh viên ra trường có đủ trình độ và kỹ năng chuyên môn để công tác.

  • Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng: Trường đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển nhằm đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và phục vụ quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng phát triển.

  • Khoa Y - Trường Đại học Quốc Gia TPHCM: Nhà trường có đào tạo 5 ngành và tuyển sinh khoa Dược là khối A00 và B00, nhà trường chia ra hai hệ đào tạo chia thành chất lượng cao tiếng việt và tiếng anh.

Hy vọng những thông tin giải đáp những lo lắng băn khoan nên học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM?  sẽ giúp ích cho các thí sinh trong việc chọn đúng địa chỉ đào tạo phù hợp.