Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tỷ lệ thất nghiệp ngành Dược là bao nhiêu?

Cập nhật: 22/02/2023 14:55 | Trần Thị Mai

Trước khi lựa chọn theo đuổi ngành Dược các thí sinh cũng đều muốn tìm hiểu sau khi tốt nghiệp làm gì? Có dễ xin việc không?... Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến  bạn đọc thông tin về tỉ lệ thất nghiệp ngành Dược để tham khảo nhé!  

Tỷ lệ thất nghiệp ngành Dược là bao nhiêu?

Tỷ lệ thất nghiệp ngành Dược

Hiện nay trên cả nước tỷ lệ dược sĩ trên số dân là 1,19/10.000. Nhìn con số này có thể thấy được ngành này đang phải chịu cảnh thiếu nguồn nhân lực trầm trọng bên cạnh đó nhiều công ty sản xuất nguồn cung ứng thuốc nước ngoài lại đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại nước ta thì nhu cầu ấy lại càng tăng.

Thực tế thì con người khi sinh ra đến khi già đều phải gắn liền với thuốc, chính vì vậy mà ngành Dược luôn là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và sinh viên học ngành này hầu hết đều có việc làm.

Theo thống kê của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết tỷ lệ sinh viên ra trường chuyên ngành Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược của trường có việc làm lên đến 98%. Với con số này thì số lượng thí sinh chưa có việc làm chỉ chiếm khoảng 2%.

Sinh viên ngành Dược ra trường có thể làm một trong các vị trí như đã nêu đã trên với mức lương khởi điểm có thể lên đến 8-10 triệu/ tháng với chế độ ưu đãi tốt vì vậy nếu bạn chọn theo học ngành dược thì không cần phải lo về vấn đề việc làm.

Cơ hội việc làm cho ngành Dược

Cơ hội việc làm cho ngành Dược ngày càng được mở rộng với nhiều vị trí việc làm như trình dược viên, nhân viên tư vấn dược, marketing Dược… ngành có đa dạng các vị trí việc làm. Cụ thể như:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại bệnh viện: trở thành nhân viên dược làm nhiệm vụ cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc và đúng đủ số lượng đến tay người tiêu dùng. Hỗ trợ các bác sĩ trong việc kê toa, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo những tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra nếu sử dụng sai cách.

Kiểm tra chất lượng thuốc tại các trung tâm, viện kiểm nghiệm thuốc trước khi đem phân phối cho nhà thuốc và bán đến tay người tiêu dùng.

  • Tại các cơ sở kinh doanh: Dược sĩ có thể làm việc hoặc tự mình kinh doanh tại các cơ sở bán lẻ như nhà thuốc hoặc bán buôn cho công ty phân phối hoặc công ty nhập khẩu.
  • Tại các trường đào tạo y dược: Làm công việc giảng dạy, đào tạo tại các trường học có ngành Y Dược với vai trò là giảng viên hoặc những kỹ thuật viên.
  • Tại cơ sở sản xuất thuốc: Tiến hành nghiên cứu, bào chế các công thức, hoạt chất mới, đồng thời theo dõi quá trình sản xuất nhằm đảo bảo tốt chất lượng thuốc sản xuất khi thành phẩm đưa đến tay người tiêu dùng được đảm bảo nhất.
tỉ lệ thất nghiệp ngành dược
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh đào tạo ngành Dược

Làm gì để không phải chịu cảnh thất nghiệp khi ra trường

Rất dễ dàng để thấy rằng cơ hội việc làm của ngành Dược được mở rộng, cùng với đó tiềm năng phát triển tốt và sự thiếu hụt về nguồn nhân lực nên có những trường hợp tại các cơ sở y tế, bệnh viện... tuyển dược sĩ bất chấp tuyển vào những nhân viên yếu kém, không có trình độ, kiến thức vững chắc trong nghề. Từ đó mà các cơ sở đào tạo ngành đều luôn chú trọng chương trình đào tạo để ngày cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực ngành Dược chất lượng cao. Vậy Muốn làm dược sĩ bắt đầu từ đâu?, nếu bạn muốn thành công trong ngành Dược thì bạn cần phải ghi nhớ những điều sau:

  • Khi sinh viên đang học tập ở trên lớp cần tập trung chú ý nghe theo giảng viên giảng bài, nếu có phần nào không hiểu thì nên hỏi ngay lúc đó để được  giải đáp chi tiết. Ngoài các tiết học trên lớp thì cần tích cực nghiên cứu, tìm tòi thêm những kiến thức hữu ích khác.
  • Tạo ra cho bản thân những trải nghiệm thực tế để tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng để phục vụ tốt cho công việc nghề nghiệp sau này. Ngoài ra có thể kiếm công việc làm thêm liên quan đến ngành nghề cũng rất tốt vừa học hỏi thêm kiến thức vừa có thêm nguồn thu nhập.
  • Trong quá trình đi thực tập thì bạn không nên quá quan tâm đến vấn đề thu nhập mà hãy tranh thủ thời gian đó để tích lũy kinh nghiệm, từ những việc nhỏ nhất như: hướng dẫn người bệnh, mang đồ dùng, vật dụng y tế, lau, dọn dẹp phòng bệnh, thiết bị y tế. Vì đó chính là những kỹ năng cần thiết khi làm việc sau này.
  • Cuối cùng là hãy biết cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý để có thể vừa đi học vừa đi làm để rèn luyện bản thân.

Từ các điều cần ghi nhớ ở trên thí sinh sẽ thấy bạn có phù hợp với ngành Dược hay không? và từ đó có lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Ngoài ra, bạn nên chọn một đơn vị uy tín để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược. Một trong những đơn vị đào tạo dược sĩ hàng đầu hiện nay là Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Chúc tất cả các bạn đều đạt được nguyện vọng, ước mơ của mình trong tương lai.

Những thông tin trong bài viết này đã trả lời cho câu hỏi: “Tỷ lệ thất nghiệp ngành Dược là bao nhiêu?”. Nếu bạn yêu thích, muốn gắn bó lâu dài với ngành Dược thì nên trau dồi, rèn luyện bản thân ngay từ bây giờ. Chắc kiến thức, vững kỹ năng là vũ khí giúp bạn đạt được thành công trong công việc và chắc chắn bạn không bao giờ phải nghĩ đến chuyện thất nghiệp.