Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Theo khối D có học được Dược không? Nên học Dược ở đâu?

Cập nhật: 12/09/2023 15:44 | Trần Thị Mai

Ngày càng có nhiều các bạn trẻ dành sự quan tâm cho ngành Dược nhưng không ít các bạn lo lắng ngành này chỉ dành cho khối B. Liệu khối D có học Dược được không? Để có lời giải đáp cho thắc mắc bạn đọc hãy  cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.  

Theo khối D có học được Dược không? Nên học Dược ở đâu?

Khối D có học Dược được không?

Khối D có ngành Dược

Trước đây ngành Dược chỉ có các bạn theo học khối B (Toán - Hóa - Sinh) mới có thể đăng ký theo học, không chỉ vậy điểm xét tuyển ngành này luôn ở mức cao nên không phải ai cũng có cơ hội theo học.

Tuy nhiên nhờ vào sự thay đổi mới trong tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngành Dược đã được mở rộng thêm các khối ngành xét tuyển điều này tạo điều kiện học tập cho nhiều các thí sinh.

Trên thực tế hiện nay khối D có ngành Dược theo các phương án xét tuyển phổ biến như xét điểm học bạ THPT lớp 12, căn cứ vào  điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, hoặc xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đạt yêu cầu do trường đặt ra.

Khối D là một trong những khối được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn bởi có nhiều trường và ngành nghề xét tuyển khối D và cơ hội việc làm của ngành nghề này cũng rộng mở. Với ngành Dược hiện nay nhiều trường để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh nên đã mở xét tuyển khối D. Trường Đại học ngành Dược đã được mở rộng khối ngành tuyển sinh với các tổ hợp môn bao gồm:

  • Khối A00: Toán - Lý - Hóa
  • Khối A11: Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân
  • Khối B00: Toán - Hóa - Sinh
  • Khối B03: Toán - Sinh Học - Ngữ Văn
  • Khối C08: Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học
  • Khối D07:  Toán - Hóa Học - Tiếng Anh

Như vậy các thí sinh theo học khối D hoàn toàn có thể tham gia xét tuyển và theo học ngành Dược, trong trường hợp không đủ điểm để xét tuyển khối D07 thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn nộp hồ sơ tại các trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh và đào tạo ngành Dược.

Ưu điểm của khối D khi theo học ngành Dược

Những thí sinh học khối D sẽ cần nắm chắc kiến thức của các môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ - đây cũng là các môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Có thể thấy rằng theo học khối D sẽ được giảm bớt áp lực về  số môn học hơn so với các khối khác.

Học Dược có khó không? Trong quá trình theo học ngành Dược sinh viên sẽ cần ghi nhớ thành phần cấu tạo, học thuộc các loại thuốc và phần lớn sẽ bằng tiếng anh. Chính những kiến thức tiếng anh cơ bản của khối D sẽ giúp cho quá trình học tập, tìm hiểu các tài liệu tiếng anh và học 5 chuyên ngành Dược được dễ dàng hơn.

Cùng với xã hội ngày càng phát triển nếu bản thân đã  có vốn tiếng anh cơ hội việc làm sẽ được rộng mở hơn rất nhiều, sau khi tốt nghiệp ngành Dược trở thành chuyên viên nghiên cứu làm việc tại nước ngoài hoặc làm việc tại các tổ chức ngoài nước chuyên về sản xuất, kinh doanh dược phẩm.

khối d có ngành dược không
Xét tuyển ngành Dược khối D ở đâu?

>> Tìm hiểu: Học dược có dễ xin việc không? để từ đó có sự lựa chọn ngành nghề trong tương lai

Địa chỉ tuyển sinh ngành Dược khối D 

Trên địa bàn cả nước hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng - Đại học xét tuyển ngành Dược khối D. Các thí sinh muốn xét tuyển ngành Dược sẽ cần có học lực giỏi để đạt được điểm số cao và trúng tuyển vào các trường Đại học.

Số điểm xét tuyển ngành Dược tại các trường Đại học luôn ở mức cao, theo thống kê trung bình mỗi môn dự thi phải đạt từ 8 điểm trở lên mới có cơ hội theo đuổi đam mê ngành này. Đây là điều không phải dễ dàng với nhiều thí sinh, chưa kể còn những thí sinh có học lực ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên nhiều trường Cao đẳng được thành lập theo Quyết  định của Bộ đã cho phép tự chủ trong phương án tuyển sinh như áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Bởi vậy trong những năm gần đây có nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Dược tại những trường Cao đẳng Y Dược.

Việc lựa chọn địa chỉ đào tạo ngành Dược có vai trò vô cùng quan trọng vì sẽ quyết định đến chất lượng đầu ra của sinh viên sau khi tốt nghiệp.  

Trên địa bàn cả nước nói chung và TPHCM nói riêng môi trường đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ các thí sinh yêu thích ngành Dược không nên bỏ lỡ:

  • Phương thức xét tuyển đơn giản, xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT nhé.
  • Nhà trường trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị với đầy đủ dụng cụ, máy móc để phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên trong điều kiện tốt nhất theo đúng quy định của Bộ.
  • Chú trọng đến việc xây dựng chương trình đào tạo với các tiết học thực hành chiếm đến 70% và lý thuyết là 30%. Cùng với đội ngũ giảng viên là những người có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm truyền động lực cho sinh viên. Từ đó sinh viên có thể vận dụng giữa kiến thức lý thuyết và thực hành để tích lũy kiến thức, kỹ năng ngành nghề phục vụ tốt cho công việc sau này.
  • Học phí ở mức trung bình và phù hợp với hầu hết cảnh gia đình của các sinh viên. Hàng năm nhà trường có thực hiện các chính sách miễn giảm học phí, học bổng để khuyến khích sinh viên học tập và giảm bớt áp kinh tế.

Hy vọng với những thông tin bài viết ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về Khối D có xét tuyển ngành Dược được không? Từ đó thí sinh có định hướng rõ ràng trong việc chọn ngành nghề và địa chỉ học ngành Dược uy tín, chất lượng.