Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối D gồm những ngành nào, môn nào ?

Cập nhật: 13/10/2018 07:04 | Thu Hương

Khối D nằm trong 4 khối thi được nhiều bạn thí sinh lựa chọn nhất là : A, B, C, D. Nếu bạn đang tìm hiểu về những tổ hợp môn, ngành nghề và trường đại học khối D thì các bạn đã chọn đúng bài viết rồi đó. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp tất cả những thông tin về khối D để các bạn thuận tiện hơn trong công việc học tập.

Khối D gồm những ngành nào, môn nào ?

Khối D gồm những môn nào? Có bao nhiêu tổ hợp môn?

Trước kia, khối D chỉ có một tổ hợp môn với 3 môn là Toán, Văn, Anh nhưng từ năm 2017, để nâng cao chất lượng học tập, Bộ Giáo dục và đào tạo đã thực hiện tạo thêm nhiều tổ hợp môn khối D khác để phù hợp và sát hơn với năng lực của từng thí sinh. Tổng số tổ hợp môn khối D hiện nay đã lên đến 52 tổ hợp. Mỗi một tổ hợp môn đều có mã tổ hợp có 3 môn thi trong đó có 1 môn ngoại ngữ và 2 môn khác.  

Những ngành khối D dễ xin việc

Như danh sách bên trên ta có thể thấy khối D là khối đa dạng ngành nghề, vì vậy câu hỏi “ ngành nào hot nhất hiên nay?” chắc chắn sẽ được nhiều bạn đặt ra và thắc mắc. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số ngành nghề dễ xin việc và có tiềm năng phát triển nhất của khối D nhé!

Thứ nhất, Khối ngành Sư phạm đặc biệt là ngành sư phạm tiểu học đang được đánh giá là một trong những ngành dễ xin việc nhất và có tiềm năng việc làm lớn nhất vì ngành này đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.

Thứ 2, Khối ngành ngoại ngữ: hiện nay, nước ta đã và đang mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới thu hút đầu tư nước ngoài, vì vậy việc học thêm một ngoại ngữ sẽ giúp rất nhiều cho sự nghiệp của các bạn đặc biệt là những bạn đang có ý định làm việc tại công ty nước ngoài. Mức lương của những bạn có trình độ ngoại ngữ cũng luôn cao hơn khoảng từ 12-15 triệu/tháng trở lên.

Thứ 3, ngành công nghệ thông tin (CNTT) : Với sự bùng nổ của Internet, ngành công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển vượt bậc và đang cần một số lượng lớn nguồn nhân sự. Nếu bạn đang có dự định học ngành CNTT thì bạn không cần phải lo lắng về việc làm và lương của  ngành này thường ở mức “khủng” khoảng hơn 500-1000 USD/tháng đối với những sinh viên vừa mới ra trường và hơn 4000 USD/tháng đối với những bạn có trình độ chuyên môn cao, chất lượng.

Thứ 4, Nhóm ngành du lịch: Theo tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch mỗi năm đều cần thêm hơn 40.000 nhân sự nữa trong khi đó hiện tại mới chỉ đáp ứng được 60% trên tổng nhu cầu mà vẫn còn nhiều sinh viên chưa đạt chuẩn ngoại ngữ. Đây là một trong những ngành càng ngày càng phát triển mạnh vượt bậc

Du lịch – nhà hàng – khách sạn là một trong những ngành hot và được nhiều thí sinh lựa chọn. Tuy nhiên để làm  việc hiệu quả, lâu dài thì các bạn nên trau đồi học thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ. Mức thu nhập làm trong ngành du lịch thường khá cao từ 10-20 triêu/tháng. Vì vậy, nếu yêu thích nghề du lịch thì hãy đăng ký theo học ngay.

 Trên đây,  chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ tất cả những tổ hợp môn, ngành nghề khối D để các bạn thí sinh tham khảo. hãy cân nhắc thật kỹ dựa theo sở thích  và phù hợp với năng lực bản thân. Chúc tất cả các bạn đều thành công và hạnh phúc với những gì các bạn chọn lựa.