Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các trường Đại học xét học bạ ngành Dược

Cập nhật: 23/03/2024 11:18 | Trần Thị Mai

Những năm gần đây khối ngành Y dược ngày càng được nhiều bạn trẻ tìm hiểu, theo học vì có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường. Hiện nay khá nhiều trường đào tạo khối ngành sức khỏe và mỗi trường sẽ có phương án tuyển sinh khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu danh sách các trường đại học xét học bạ ngành Dược.  

Tổng hợp các trường Đại học xét học bạ ngành Dược

Ưu điểm của phương thức tuyển sinh bằng học bạ

Bên cạnh giá trị nhân văn cao cả là bảo vệ sức khỏe mọi người thì những người làm trong ngành Y Dược cũng luôn được xã hội coi trọng và yêu mến. Cho nên tại thời điểm hiện tại và trong nhiều năm tới thì chắc chắn ngành Y Dược vẫn sẽ luôn có sức hấp dẫn với các bạn trẻ.

Ngay khi được trang bị các kiến thức trong quá trình theo học thì bạn có thể áp dụng ngay những điều được học vào trong cuộc sống ngay từ việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Khi ra trường sẽ có được công việc ổn định với mức lương của dược sĩ đại học theo quy định cơ sở làm việc.

Phương thức tuyển sinh xét học bạ sẽ mở ra cơ hội rộng lớn hơn cho các thí sinh, đặc biệt đối với những bạn có học lực không quá xuất sắc, chưa đủ tự tin vào lực học để tham gia thi tuyển vào các trường đại học có phương án tuyển sinh xét điểm thi.

Khi lựa chọn xét tuyển Y Dược bằng học bạ thì thí sinh không cần quá lo lắng hay chịu áp lực cạnh tranh về kỳ thi tuyển sinh với các thí sinh khác. Từ đó mà có nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị hành trang cho con đường phía trước.

Các trường đại học xét học bạ ngành Dược

Năm 2024 có rất nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh trong đó có trường xét học bạ THPT mở rộng cơ hội cho thí sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ danh sách một số các trường đại học hiện nay đang tuyển sinh theo phương thức xét học bạ THPT để các thí sinh dễ dàng tìm hiểu và đưa ra quyết định học trường nào cho bản thân:

  • Trường Đại học Dược Hà Nội
  • Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
  • Khoa Y - Đại học quốc gia TPHCM
  • Khoa Y-Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội)
  • Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

>> Xem thêm: Ngành Dược thi khối nào? để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong việc chọn ngành sắp tới

các trường đại học xét học bạ ngành dược
Sinh viên học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Các trường cao đẳng xét tuyển học bạ khối ngành Y Dược

Trên thực tế thì không phải thí sinh nào cũng đủ điều kiện xét tuyển học bạ khối ngành Y Dược tại các trường đại học vì mặt bằng chung điểm xét tuyển sẽ khá cao và tỷ lệ chọi lớn. Do đó đối với nhiều bạn yêu thích ngành học này nhưng điểm số học bạ không quá cao sẽ lựa chọn đăng ký xét tuyển học bạ THPT với các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược.

Danh sách một số trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh bằng phương án xét học bạ tại TPHCM đó là:

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong trường thuộc top đầu ở khu vực Hồ Chí Minh có đào tạo hệ cao đẳng chính quy các ngành Y Dược như:

✅ Chuyên ngành Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)

✅ Chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)

✅ Chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)

✅ Chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học  (Mã ngành: 6720602)

✅ Chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng  (Mã ngành: 6720604) 

Năm 2024 trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Tạo cơ hội tốt cho các thí sinh có đam mê, yêu thích ngành nghề Y Dược.

Để hoàn thành sứ mệnh là đào tạo ra nguồn nhân lực Dược sĩ chất lượng cao cho ngành Y tế Việt Nam và đáp ứng tốt  nhu cầu của nhà tuyển dụng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn nỗ lực phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh học sinh trao gửi niềm tin.

Đối với ngành Y Dược hệ Cao đẳng, đặc biệt là khi kết thúc 3 năm theo học tại nhà trường các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định, có giá trị sử dụng trên khắp cả nước. Khi đó với tấm bằng này bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như: quầy thuốc, công ty hay các trung tâm kiểm nghiệm thuốc, doanh nghiệp, tập đoàn liên quan đến lĩnh vực thuốc... Hoặc bạn cũng có thể học lên cao hơn, tham gia học liên thông ở tất cả các các trường có tuyển sinh đào tạo liên thông ngành Y Dược trên cả nước.  

Thí sinh ngay từ thời điểm này có thể đăng ký trực tuyến: TẠI ĐÂY

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Với những thông tin hữu ích vừa được cung cấp, chắc hẳn các bạn thí sinh đang quan tâm đến ngành Dược sẽ có định hướng rõ ràng trong việc lựa chọn Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược. Bạn đọc hãy cùng ghé chuyên mục thường xuyên để cập nhật thêm các thông tin chi tiết về hướng nghiệp.