Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường có ngành Xét nghiệm Y học tốt nhất tại TPHCM

Cập nhật: 28/04/2023 09:07 | Nhâm PT

Xét nghiệm Y học là một ngành rất quan trọng trong lĩnh vực Y tế. Trong những năm gần đây, ngành này cũng thu hút nhiều thí sinh đăng ký học. Vậy nên học ngành Xét nghiệm Y học tại trường nào?

Các trường có ngành Xét nghiệm Y học tốt nhất tại TPHCM

Thông tin ngành Xét nghiệm Y học

Ngày nay, nhu cầu của xã hội không chỉ là chữa bệnh mà còn là phòng bệnh nên phần Xét nghiệm Y học đã trở thành một bộ phận không thể thiếu. Xét nghiệm Y học thực chất là những kiến thức, kỹ năng về kiểm tra, giám sát quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất, sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm… Thực hiện các Xét nghiệm giúp phát hiện và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý, tạo cơ sở để các bác sĩ đưa ra phương hướng điều trị thích hợp và hiệu quả.

Ngành Xét nghiệm Y học  được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Ngành Xét nghiệm Y học đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học

Các trường xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học uy tín tại TP. HCM

Theo thống kê chung các trường có ngành Xét nghiệm Y học cả nước, những trường đại học có chất lượng tốt nhất hiện nay là:

  • Đại học Y Hà Nội
  • Đại học Y Dược TP. HCM
  • Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Dược – Đại học Huế
  • Đại học Y Dược Cần Thơ

Nếu Đại học Y Hà Nội đứng đầu các trường đào tạo ngành Y ở miền Bắc thì ở miền Nam, đó là Đại học Y Dược TPHCM.

Đại học Y Dược TPHCM

Thành lập từ năm 1947 cho đến nay, Đại học Y Dược TP. HCM luôn là một nguồn cung cấp nhân lực chất lượng và uy tín cho ngành Y. Hiện trường đang có các chương trình đào tạo nhiều ngành bậc đại học như Y đa khoa, Dược học, Y học cổ truyền… cùng 8 ngành cử nhân học 4 năm, trong đó có ngành Xét nghiệm Y học.

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo các bác sĩ đa khoa và chuyên khoa, cung cấp nhân lực ngành Y cho TP. HCM. Trường tuyển sinh 7 ngành cử nhân, bao gồm cả Xét nghiệm Y học.

Tuy nhiên, chạm tay được vào cánh cổng của các trường đại học là một điều khó khăn với nhiều thí sinh. Vì điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học nói riêng và ngành Y nói chung luôn nằm ở top cao nhất cả nước. Với các thí sinh có điểm ở mức trung bình – khá thì đây thật sự là một thách thức lớn khiến nhiều bạn e ngại không dám đăng ký xét tuyển.

Vậy những thí sinh có kết quả thi THPT Quốc gia không được cao nên tìm nơi đào tạo phù hợp với năng lực, đó là các trường Cao đẳng. Theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội những năm gần đây, các trường Cao đẳng Y Dược sẽ không xét điểm chuẩn mà tiến hành xét tuyển học bạ THPT, tạo cơ hội cho những thí sinh có đam mê với ngành Y nhưng điểm thi thấp, giảm bớt gánh nặng thi cử và điểm số cho các thí sinh. Nhiều trường có uy tín và chất lượng đào tạo không thua kém gì so với hệ Đại học kể đến như:

  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ học Xét nghiệm Y học uy tín

Trong các trường có ngành xét nghiệm y học kể trên, ở khu vực TP.HCM, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đáng tin cậy mà các bạn có thể ưu tiên lựa chọn. Với hơn 15 năm xây dựng và phát triển, trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Năm 2023, nhà trường thực hiện hình thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường và có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên là các y bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ truyền đạt kiến thức chuyên sâu cho sinh viên. Nhà trường cũng dành nhiều chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí, tặng học bổng thiết thực cho các sinh viên thuộc đối tượng sinh viên nghèo học giỏi...

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng là một trường bạn có thể tham khảo thêm. Trường có bệnh viện riêng để các sinh viên có địa điểm thực hành thuận tiện nhất. Cơ sở vật chất và giảng viên cũng rất chất lượng.

Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về việc tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023, bạn có thể truy cập vào website của trường hoặc liên hệ Hotline 096.152.9898 - 093.851.9898.