Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách tạo mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học tạo ấn tượng 

Cập nhật: 27/04/2023 11:37 | Trần Thị Mai

Y tế là ngành nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người và đây cũng trở thành ngành không thể thiếu hiện nay. Chính vậy mà CV y tế có vai trò quan trọng để nắm bắt cơ hội việc làm trong tương lai. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ viết mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học đa dạng, ấn tượng mà vẫn đầy đủ các nội dung.  

Cách tạo mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học tạo ấn tượng 

Mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học dùng để làm gì?

Mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học chính là một phần trong bộ hồ sơ xin việc để giới thiệu đến trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm của bạn. Trong mẫu CV có bao gồm các mục để có thể thống kê trình độ giáo dục đào tạo, kỹ năng, kinh nghiệm, bằng cấp…

Tùy thuộc vào nghề nghiệp của bản thân mà các phần bao gồm trong mẫu CV xin việc ngành y tế, đối với ngành Xét nghiệm y học bạn hãy liệt kê các chứng nhận, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc…

Mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm y học

Trong mẫu CV xin việc các ngành nghề nói chung và ngành Xét nghiệm y học nói riêng sẽ cần đầy đủ 6 phần quan trọng như:

Thông tin liên hệ 

Đầu tiên trong mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm y học sẽ cần có Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email. Khi đặt phần thông tin này ở phần đầu của CV để nhà tuyển dụng nhìn thấy thông tin liên hệ với bạn nhanh chóng. 

Để nổi bật hơn bạn có thể để phần thông tin liên hệ này với phông chữ lớn hoặc in nghiêng, in đậm để nổi bật hơn.

Định hướng mục tiêu cho công việc

Hãy chia sẻ điều bạn muốn đạt được và lý do bạn muốn ứng tuyển vào vị trí làm việc mới, nên liệt kê mục tiêu ở bên dưới thông tin liên hệ của bạn với khoảng 2 - 3 câu. 

Ví dụ: Kỹ thuật viên xét nghiệm y học có thể sử dụng các kỹ thuật để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, từ đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả. Mong muốn học hỏi và cống hiến cho khoa Xét nghiệm y học của bệnh viện A.

Liệt kê kinh nghiệm làm việc trước đây 

Nên trình bày kinh nghiệm làm việc của bạn theo thời gian và theo nội dung bao gồm như thời gian thực tập, thời gian làm việc với từng thời gian tương ứng và chức danh công việc, công ty, số năm làm việc, vị trí công việc của bạn. Nhờ vào đó mà nhà tuyển dụng sẽ nắm rõ được năng lực làm việc của bạn cụ thể hơn.

Trong CV trình bày kinh nghiệm làm việc theo các gạch đầu dòng  với những công việc, thành tựu lớn nhất đã đạt được. Mô tả trách nhiệm và chức năng của bạn ở các vị trí đó để người quản lý có đánh giá chính xác nhất về bạn.

Trình độ học vấn

Phần thông tin học vấn của ứng viên nên bắt đầu liệt kê từ bằng cấp cao nhất nên hãy liệt kê tất cả những thành tích cao có được trong học tập. Trong trường hợp bạn vẫn còn đang đi học hoặc làm thực tập sinh thì hãy liệt kê ra các thành tích học đã có, ngày dự kiến được nhận bằng  và thời điểm bạn có thể chính thức ra đi làm.

Ngoài ra trong quá trình học tập nếu bạn có bất cứ thành tích gì hoặc các hoạt động câu lạc bộ của nhà trường thì cũng nên liệt kê vào đó để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người chăm chỉ, năng nổ trong các hoạt động…

Kỹ năng trong ngành y tế

Các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm phù hợp với vị trí ứng tuyển thì hãy liệt kê vào CV xin việc sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Các kỹ năng phù hợp với công việc ngành Xét nghiệm y học bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng tư duy phản biện.
  • Có khả năng chẩn đoán tốt.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh.
  • Có khả năng chăm sóc lâm sàng.
  • Khả năng làm việc nhóm.
  • Có kiến thức đánh giá nhi khoa.
  • Quản lý thời gian tốt.
  • Chịu áp lực cao và làm trong môi trường và cường độ công việc cao.
  • Thêm các phần tùy chọn khác

Ứng viên có thể thêm vào các giấy tờ chứng nhận, số chứng nhận, cơ quan cấp, giấy phép hoạt động…  Tuy nhiên tùy thuộc vào vị trí ngành y tế và vị trí làm việc mà điền thêm những thông tin cần thiết.

CV xin việc ngành xét nghiệm y học

>> Tham khảo:

Lưu ý khi làm mẫu CV ngành xét nghiệm y học

Để có một CV ngành xét nghiệm y học nổi bật để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng thì cần lưu ý một số điều như:

Tùy từng vị trí việc làm mà điều chỉnh CV linh hoạt

Chú ý điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bản thân cho phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng, hạn chế viết  các thông tin chung chung như vậy nhà tuyển dụng sẽ không hiểu được thông tin của bạn trình bày trong CV.

Kiểm tra lại thông tin

Trước khi gửi đi CV cho nhà tuyển dụng bạn cần xem xét kỹ hoặc sửa chữa những lỗi sai để hoàn thiện tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc những người có chuyên môn về ngành y hoặc tuyển dụng để được tư vấn.

Tham khảo các mẫu CV xin việc ngành y tế 

Để nâng cấp hơn CV của bạn vậy có thể tham khảo thêm nhiều các mẫu CV khác để thay đổi và có nhiều kinh nghiệm làm CV hơn.

Hy vọng qua bài viết ở trên bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin về mẫu CV xin việc ngành Xét nghiệm Y học, từ đó sẽ giúp bạn vượt qua vòng tuyển chọn và thành công trong lĩnh vực ngành y tế nói chung.