Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tương lai ngành xét nghiệm Y học ở Việt Nam ra sao?

Cập nhật: 27/04/2023 16:57 | Nhâm PT

Yêu thích Xét nghiệm Y học nhưng cơ hội nghề nghiệp vẫn là điều mà người học luôn băn khoăn. Ngành Xét nghiệm Y học trong tương lai ở Việt Nam sẽ phát triển theo hướng nào?.

Tương lai ngành xét nghiệm Y học ở Việt Nam ra sao?

Cơ hội nghề nghiệp ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học có vai trò quan trọng trong lĩnh vực Y tế, những kết quả từ khâu xét nghiệm sẽ là cơ sở để bác sỹ chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác, có hướng điều trị sớm cho người bệnh.Với vai trò cần thiết của mình, nghề nghiệp của ngành Xét nghiệm Y học từ đó cũng rộng mở và đa dạng mang đến cơ hội việc làm ổn định cho người học.

Tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm Y học TPHCM, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí như kỹ thuật viên xét nghiệm, quản lý y tế hay chuyên viên tư vấn;… tại các cơ sở, trung tâm Y tế từ địa phương đến Trung ương. Sinh viên tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học cũng có thể làm việc trong các tổ chức về môi trường, lĩnh vực dinh dưỡng hoặc sức khỏe cộng đồng có các hoạt động liên quan đến xét nghiệm.

Ngoài ra, nếu yêu thích công tác nghiên cứu và đam mê với công việc truyền cảm hứng, tri thức cho thế hệ sau sinh viên có thể tham gia vào đội ngũ giảng dạy về Xét nghiệm Y học tại các cơ sở đào tạo Y Dược như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hay các trường Y Dược khác.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi học Xét nghiệm Y học

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi học Xét nghiệm Y học

Cơ hội phát triển trong ngành Xét nghiệm Y học

Nhiều bạn thí sinh thường phân vân đặt ra câu hỏi Có nên học ngành Xét nghiệm Y học không?. Hiện nay nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của người dân dẫn tới nhu cầu nhân lực ngành Y tế cần nhiều hơn, đặc biệt với Xét nghiệm Y học – một ngành có vai trò quan trọng trong chẩn đoán và xác định tình trạng bệnh. Tuy nhiên, nhân lực ngành Xét nghiệm Y học hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng như nhu cầu nhân lực của các bệnh viện, trung tâm Y tế. Tới năm 2025, ngành Y tế cần tới 65.000 kỹ thuật viên xét nghiệm để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Do đó, tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học, bạn có nhiều cơ hội việc làm đa dạng khác nhau từ lĩnh vực tư nhân đến nhà nước hay ở nước ngoài.

Vừa làm việc trong ngành Xét nghiệm Y học, bạn vừa có thể hoàn thiện thêm kiến thức chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm qua những khóa đào tạo về Xét nghiệm Y học hay học liên thông. Điều đó giúp bạn nâng cao bằng cấp, kiến thức để có thể phát triển bản thân và mở rộng cơ hội việc làm trong ngành Xét nghiệm Y học.

Là một ngành học mang tính ứng dụng cao và nhiều triển vọng, làm việc trong ngành nghề này bạn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết: kiến thức, thái độ, kĩ năng,.. để phát huy năng lực tốt nhất trong quá trình làm việc.

Ngành Xét nghiệm Y học - Có triển vọng phát triển trong tương lai

Cùng với sự phát triển của xã hội và khoa học công nghệ hiện đại thì tương lai ngành Xét nghiệm Y học được kì vọng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn. Đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh thì đây là ngành nghề có triển vọng lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

tương lai ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học trong tương lai được đánh giá phát triển mạnh

Trong giai đoạn 2015 – 2020, Bộ Y tế đã ra quyết định số 2992 về kế hoạch để phát triển hệ thống khám chữa bệnh. Theo đó, ngành Xét nghiệm Y học cần bổ sung thêm lượng lớn đội ngũ nhân lực đã qua đào tạo, có chất lượng cao để phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân. Cũng theo quyết định này, ngành Y tế cần tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển nguồn nhân lực cũng như tiếp cận với những ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để hiện đại hóa trang thiết bị trong ngành Xét nghiệm Y học.

Như vậy tương lai ngành xét nghiệm ở Việt Nam đang trên đà phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Chính về thế nguồn nhân lực của ngày luôn được chú trọng. Các bạn yêu thích ngành nghề này có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Nhà trường là địa chỉ hàng đầu được các bạn thí sinh lựa chọn theo học.