Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có nên học ngành Xét nghiệm Y học không?

Cập nhật: 28/04/2023 11:24 | Nhâm PT

Xét nghiệm Y học là ngành nghề ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây. Một trong những điều khiến người học băn khoăn nhất là cơ hội nghề nghiệp của ngành Xét nghiệm Y học, có nên học ngành nghề này không?

Có nên học ngành Xét nghiệm Y học không?

Xét nghiệm Y học - ngành học còn mới

Xét nghiệm Y học là ngành học khá mới mẻ của Y học hiện đại. Bằng cách ứng dụng máy móc và các thiết bị y tế hiện đại để phân tích mẫu bệnh phẩm như máu, dịch, phân, nước tiểu,…những kết quả cho ra sẽ cung cấp nền tảng xác thực về tình trạng bệnh lý, giúp các bác sĩ đưa ra chẩn đoán và hướng điều trị chính xác nhất.

Với phương thức truyền thống, các bác sĩ đưa ra chẩn đoán về tình trạng bệnh lý theo kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy được, nhưng với các xét nghiệm y học, những chẩn đoán đó có cơ sở vững chắc hơn. Các xét nghiệm được thực hiện trên những cơ sở khoa học giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh để từ đó đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả, chuẩn xác nhất cho bệnh nhân.

Với nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tăng cao như hiện nay thì Xét nghiệm Y học trở thành ngành nghề không thể thiếu trong các bệnh viện, trung tâm Y tế hay những cơ sở Y tế khác. Vậy có nên học ngành Xét nghiệm Y học?

Ngành Xét nghiệm y học

Xét nghiệm Y học là ngành nghề cần thiết hiện nay

Ngành Xét nghiệm y học có tương lai ra sao?

Tương lai ngành xét nghiệm Y học ở Việt Nam ra sao? Theo thống kê, hiện nay ở nước ta có tới 22 bệnh viện đa khoa Trung ương, khoảng 100 bệnh viện đa khoa ở các tỉnh và hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Bên cạnh đó, các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây đã mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân cho những bạn tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học. Sự phát triển lớn mạnh của lĩnh vực Y tế tạo ra cơ hội việc làm rất đa dạng cho sinh viên ngành Y học Xét nghiệm.

- >> Tìm hiểu thêm: Điểm chuẩn ngành Cao đẳng Xét nghiệm

Hơn nữa, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân hiện nay thì nhu cầu nhân lực Y tế có chất lượng cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt là y học hiện đại. Có thể thấy rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này. Nếu bạn đang thắc mắc ngành Xét nghiệm Y học có tương lai hay không thì những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho bạn.

cơ hội việc làm Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học có tương lai rộng mở

Có nên học ngành Xét nghiệm Y học?

Là một ngành nghề quan trọng và cần thiết trong y tế, nhưng có nên học Xét nghiệm Y học hay không vẫn là băn khoăn của nhiều bạn trẻ.

Gắn với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người, ngành Xét nghiệm y Học có vai trò then chốt trong công tác khám chữa bệnh hiện nay. Là ngành nghề khá mới mẻ và nhiều triển vọng, bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này có cơ hội lớn để phát triển bản thân. Bên cạnh những công việc hấp dẫn tại phòng xét nghiệm của các bệnh viện, viện y tế, viện vệ sinh dịch tễ, các trung tâm y tế dự phòng,…; thì tốt nghiệp ngành nghề này, bạn cũng có thể tham gia hoạt động xét nghiệm trong các tổ chức, cơ quan liên quan đến dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm hay môi trường,....

Có thể thấy, cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm Y học rất đa dạng. Học Y học Xét nghiệm, bạn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Cùng với mức lương khởi điểm hấp dẫn, chế độ ưu đãi tốt và công việc ổn định, ngành Y học Xét nghiệm đã thu hút không ít bạn trẻ theo đuổi.

Là ngành nghề triển vọng và có nhiều cơ hội rộng mở trong tương lai, Y học Xét nghiệm ngày càng được nhiều bạn trẻ theo đuổi.  Bạn có thể xem thêm những thông tin tuyển sinh ngành cao đẳng xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất với mình.