Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trường nào xét học bạ ngành Xét nghiệm uy tín, chất lượng cao?

Cập nhật: 27/04/2023 14:11 | Trần Thị Mai

Hiện nay ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có rất nhiều các trường đào tạo nên thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh của từng trường để lựa chọn theo học. Trường nào xét học bạ ngành Xét nghiệm uy tín, chất lượng cao? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin nghề nghiệp.  

Trường nào xét học bạ ngành Xét nghiệm uy tín, chất lượng cao?

Tìm hiểu ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học là ngành học đào tạo ra các kỹ thuật viên, bác sĩ kiểm tra đồng thời giám sát các quy chế vô khuẩn về việc sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng trong phòng thí nghiệm, đảm nhiệm công việc phân tích các mẫu bệnh phẩm của người bệnh.

Sau khi kết thúc thời gian học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học sinh viên ra trường có thể thực hiện các công việc như:

  • Tiến hành pha thuốc, chất thử cho các xét nghiệm.
  • Hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân chuẩn bị trước khi lấy bệnh phẩm và cách lấy mẫu cho chính xác.
  • Thực hiện các kỹ thuật xác định kỹ sinh trùng và các vi sinh vật gây ra bệnh.
  • Tham gia công tác truyền máu an toàn, hiệu quả điều trị của thuốc.
  • Nắm vững kỹ thuật sử dụng các trang thiết bị để thực hiện xét nghiệm.
  • Kiểm tra đúng theo quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng các xét nghiệm.

Sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc tại các khoa xét nghiệm ở bệnh viện từ tuyến cơ sở đến trung ương, các phòng xét nghiệm ở Viện vệ sinh dịch tễ hay các trung tâm y tế dự phòng, phòng khám đa khoa, cơ sở y tế, trung tâm xét nghiệm…

Điều kiện xét học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì?

Trên thực tế có rất nhiều trường cao đẳng, đại học áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển khác nhau. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm uy tín, chất lượng mỗi năm thu hút được rất nhiều các thí sinh, phụ huynh tin tưởng chọn là nơi gửi gắm đam mê. 

Năm 2023, Trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học trong suốt thời gian học tập tại nhà trường, thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự hay vi phạm pháp luật. Nhà trường đã loại bỏ phương thức xét tuyển điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học giúp thí sinh không bị áp lực thi cử và dễ có cơ hội trúng tuyển.

Bên cạnh đó trường còn sở  hữu đội ngũ là các Chuyên gia, kỹ thuật viên, bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm trong việc giảng dạy. Nhà trường cam kết sinh viên sau khi ra trường sẽ tìm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

xét học bạ ngành xét nghiệm y học
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo và tuyển sinh ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học

>> Xem thêm:

Trong quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế tại các cơ sở vật chất hiện đại với những trang thiết bị đầy đủ theo đúng quy định của Bộ Y tế để phục vụ tốt cho nghề nghiệp sau này. Nhà trường cam kết đến trên 90% các bạn tốt nghiệp ra trường sẽ có được việc làm ổn định với  mức thu nhập cao.

Hiện nay trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang thực hiện chính sách tuyển sinh ngành Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học ở cả hai cơ sở của nhà trường dành cho các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Mục tiêu chung của nhà trường là đào tạo trình độ Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học có kiến thức về khoa học cơ bản, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành nhằm thực hiện được các kỹ thuật xét nghiệm như ký sinh trùng, vi sinh, hóa sinh, huyết học, truyền máu. Đồng thời sinh viên sẽ được trang bị thêm các kỹ năng để có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, từ đó có khả năng tự học cao và đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mọi người.

Theo đánh giá chung cho thấy mức học phí ngành Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng sinh viên. Đặc biệt, hàng năm nhà trường còn đưa ra những chính sách an sinh giáo dục nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên khi theo học tại trường. Ngoài ra Sau mỗi kỳ học sẽ có điểm thống kê của từng lớp, sinh viên nào đạt điểm số cao nhất sẽ đạt được mức học bổng của nhà trường.

Các thí sinh có nguyện vọng học tập tại trường cần lưu ý thời gian xét tuyển để hoàn tất hồ sơ sớm và gửi về cơ sở đào tạo của nhà trường. Các thí sinh đã tốt nghiệp THPT nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ để hoàn tất thủ tục nhập học.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm Y học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể thực hiện đăng ký bằng một trong những cách như:

Cách 1: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ theo đường chuyển phát nhanh qua bưu điện tới địa chỉ của nhà trường.

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ của nhà trường

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên cũng đã giúp cho mọi người được biết rõ về hình thức xét học bạ Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2023 thuộc hệ Cao đẳng.