Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Xét nghiệm ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì khác biệt?

Cập nhật: 28/04/2023 10:20 | Nhâm PT

Với lợi thế như ít cạnh tranh, lương ổn định thì Cao đẳng Xét nghiệm đang trở thành một trong những lựa chọn của nhiều người. Chính vì vậy, Nhà trường đã bổ sung để hoàn thiện một môi trường đào tạo đầy đủ và phù hợp với sinh viên.

Học ngành Xét nghiệm ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì khác biệt?

Thông qua kết quả xét nghiệm được thống kê từ các kỹ thuật viên xét nghiệm, bác sĩ mới có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác và phương hướng điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Vì vậy, đây là một trong những ngành có vai trò quan trọng không thể thiếu trong khám và chưa bệnh.

Môi trường học ngành cao đẳng xét nghiệm tại trường như thế nào?

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường tuyển sinh Cao đẳng dược TPHCM,  ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hệ Cao đẳng có môi trường và chất lượng hàng đầu cả nước. Vậy đặc điểm đào tạo chuyên ngành Xét nghiệm có gì mới?.

Với sứ mệnh là giúp các bạn sinh viên trẻ tuổi, năng động và tràn đầy năng lượng thực hiện ước mơ của mình khi quyết định theo đuổi ngành Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã và đang xây dựng, phát triển để vươn mình trở thành một môi trường đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành.

Trong 3 năm học tại trường, sinh viên sẽ được tiếp xúc với một môi trường đào tạo đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác giảng dạy và học tập.

>> Tìm hiểu thêm: Chương trình đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Sinh viên được tham gia thực hành và đào tạo chuyên ngành chuyên sâu của trường, tiếp xúc với công nghệ thí nghiệm hiện đại, chuyên nghiệp.

Định hướng chương trình ngành Cao đẳng Xét nghiệm cho sinh viên

Mục tiêu chung của ngành

Trường tập trung đào tạo sinh viên trình độ Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với những kiến thức về khoa học cơ bản, y học cơ sở, kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên ngành để có thể thực hiện thành thạo kỹ thuật xét nghiệm trong các lĩnh vực như Huyết học, Truyền máu, Vi sinh, Ký sinh trùng, Hóa sinh. Bên cạnh việc đào tạo kiến thức và kỹ năng thì đạo đức là một lĩnh vực không thể thiếu trong chương trình đào tạo ngành Y nói chung và ngành Xét nghiệm nói riêng.

Ngành Xét nghiệm đề ra mục tiêu là rèn luyện sinh viên có kỹ năng thực hành thành thục các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng. Áp dụng những kiến thức đã học chuyên sâu về hóa sinh, miễn dịch học, sinh học... vào công nghệ xét nghiệm nhằm phát hiện nhanh tác nhân gây bệnh chính xác trên cơ thể người.

 Môi trường học chủ yếu tập trung vào thực hành và thí nghiệm

Môi trường học chủ yếu tập trung vào thực hành và thí nghiệm

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chuyên ngành Cao đẳng xét nghiệm có gì mới?

Ngành Y Dược nói chung là ngành học có tính ứng dụng cao và có tính đặc thù riêng biệt liên quan đến kết quả chẩn đoán, điều trị bệnh cho con người bởi vậy ngay từ khâu tuyển sinh, chương trình đào tạo và thực hành luôn được đề cao.

Năm 2023, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tập trung vào 5 chuyên ngành chính như: Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng với thời gian học là 3 năm. Về chương trình học Cao đẳng Xét nghiệm Nhà trường sẽ áp dụng phương pháp giảng dạy tinh giản, giảm thiểu tiết học lý thuyết và đầu tư chuyên sâu cho các tiết học thực hành nhằm giúp sinh viên mạnh dạn và thuần thục chuyên môn hơn.

Đảm bảo 100% thí sinh khi tốt nghiệp sẽ có chuyên môn thành thạo, dễ nắm bắt công việc và thích ứng nhanh với môi trường mới. Nhà trường áp dụng hình thức đào tạo tích lũy tín chỉ nhằm giúp sinh viên thuận lợi hơn trong quá trình học đồng thời có thời gian để sinh viên nắm vững được kiến thức đã học.