Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm Y học năm 2024

Cập nhật: 13/03/2024 17:31 | Trần Thị Mai

Có nhiều các bạn trẻ muốn theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học TPHCM nhưng vẫn còn băn khoăn Học phí Cao đẳng Xét nghiệm Y học là bao nhiêu? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về thông tin này nhé!  

Tìm hiểu mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm Y học năm 2024

Mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm Y học hiện nay

Đặc thù riêng của ngành Y Dược nói chung và ngành Xét nghiệm Y học nói riêng đều có liên quan đến sức khỏe của mọi người vì thế trong quá trình học cần nhiều trang thiết bị, đồ dùng để thực hành giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức. 

Nhìn chung mức học phí của các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Xét nghiệm Y học trên cả nước đều có chiều hướng gia tăng: 

  • Trường ĐH Y Dược TPHCM có mức học phí khoảng 11,7 triệu đồng/ năm học.
  • Trường ĐH Y Dược Huế ngành xét nghiệm Y học có phí 9.700.000 đồng/ năm.
  • Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: Học phí sẽ khoảng 2 triệu đồng/ tháng. Riêng sinh viên có hộ khẩu tại TPHCM sẽ có mức học phí 1.070.000 đồng/ tháng.

Tuy nhiên mức học phí tại hệ Đại học và Cao đẳng cũng chênh lệch nhau nhưng mức học phí tại các trường hệ Cao đẳng không có thay đổi nhiều.

Mức học phí Cao đẳng xét nghiệm đào tạo tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024

Với phương thức tuyển sinh năm 2024, nhà trường sẽ không áp dụng điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học,thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Thực hiện theo đúng Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại cả 2 cơ sở của nhà trường là 1.300.000 đồng/ tháng/ sinh viên. Học phí sẽ được thu theo học kỳ gồm 5 tháng. Bên cạnh đó mức học phí này còn được áp dụng cho các ngành mà nhà trường đào tạo như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Phục hồi chức năng. Mức học phí này được đánh giá là tương đối thấp so với các trường cao đẳng khác có đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng. Ưu điểm của mức học phí này sẽ phù hợp với điều kiện của rất nhiều gia đình.

miễn giảm 100% học phí năm 2024 ngành kỹ thuật xét nghiệm y học
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn giảm 100% học phí năm 2024 ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Đặc biệt năm 2024 nhà trường thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024 từ đó giảm bớt được áp lực về kinh tế và sinh viên sẽ yên tâm học hành trong quá trình học tập tại trường. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất, đồ dùng thí nghiệm để tạo ra môi trường học tập hiện đại, năng động cùng với chương trình mang tính ứng dụng cao, đào tạo bám sát với tình hình thực tế. 70% thời gian học thực hành và 30% thời gian học lý thuyết, điều này giúp cho các sinh viên học tập tại nhà trường nắm vững kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn.

Sinh viên học tập tại nhà trường sẽ được giảng dạy nhiệt tình từ đội ngũ giảng viên là các bác sĩ, thạc sĩ, dược sĩ… đã có nhiều năm làm việc trong ngành nhằm truyền lửa, động lực cho thế hệ tương lai.

Sau khi kết thúc 3 năm học tại nhà trường, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như:

  • Tư vấn và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu môi trường nhằm thực hiện những biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng các kỹ thuật, xét nghiệm trong y học dự phòng.
  • Thực hiện truyền thông cho các cán bộ y tế công cộng, bác sĩ, những nhân viên phòng xét nghiệm về việc lý giải kết quả, thu thập mẫu bệnh phẩm và ứng dụng xét nghiệm.
  • Đảm nhiệm các công việc tại những cơ sở y tế như bệnh viện, viện xét nghiệm Trung ương, phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng các cấp…
  • Làm việc tại các cơ quan, tổ chức khác thường xuyên hoạt động xét nghiệm như xét nghiệm về môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc các trung tâm xét nghiệm tư nhân.
miễn giảm học phí  xét nghiệm y học trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh năm 2024

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm Y học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể thực hiện đăng ký bằng một trong những cách như:

Cách 1: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến trên website của nhà trường.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ theo đường chuyển phát nhanh qua bưu điện tới địa chỉ của nhà trường.

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ của nhà trường

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Để đăng ký xét tuyển thí sinh có thể chọn một trong số các cách thức ở trên, dưới đây là tất cả các giấy tờ quan trọng mà thí sinh cần chuẩn bị như:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Với những chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn sẽ nắm rõ thông tin về “Mức học phí cao đẳng xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn”. Nếu bạn có đam mê cũng như ước mơ để theo đuổi chuyên ngành xét nghiệm y học hãy nhanh tay nộp hồ sơ vào hệ thống trường Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để biến ước mơ thành hiện thực các bạn nhé !