Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bí quyết đăng ký xét tuyển đại học 2021 để đỗ đúng nguyện vọng

Cập nhật: 20/04/2021 17:45 | Trần Thị Mai

Theo lịch của Bộ GD&ĐT các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 27/4. Trong trường hợp thí sinh đăng ký  trực tiếp thì sẽ kết thúc vào ngày 11/5 và thí sinh đăng ký trực tuyến thì đăng ký đến ngày 16/5.  Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo bí quyết đăng ký xét tuyển đại học 2021 để đỗ đúng nguyện vọng.

Bí quyết đăng ký xét tuyển đại học 2021 để đỗ đúng nguyện vọng

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT thì các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần. Đối với các thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi thì sẽ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT quy định từ ngày 7/8 – 17h ngày 17/8  là thời gian quy định thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Trong quá trình điều chỉnh các em được phép điều chỉnh số lượng nguyện vọng lớn hơn số lượng đã đăng ký ban đầu.

Các thí sinh có điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đăng ký ban đầu hoặc cần  sửa những sai sót, nội dung liên quan đến các đối tượng, khu vực ưu tiên thì cần phải đến điểm thu nhận hồ sơ và bổ sung thêm kinh phí tương đương cới số lượng nguyện vọng tăng.

Tiếp đến thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp trước đó để tiến hành việc điều chỉnh trên cổng thông tin tuyển sinh sau khi cán bộ điểm đã tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng.

Các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, không cần sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp tiến hành điều chỉnh.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-2021
Bí quyết đăng ký xét tuyển đại học 2021 để đỗ đúng nguyện vọng

Nên đăng ký nguyện vọng như thế nào để đỗ đúng nguyện vọng?

Theo chia sẻ của Hiệu trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM – thầy Đỗ Văn Dũng: Hiện nay có rất nhiều các thí sinh vẫn chưa hiểu được cách thức xét tuyển đại học nên đăng ký quá tải dẫn đến tình trạng đăng ký quá nhiều hoặc quá ít nguyện vọng.

Hiện nay cùng với quy trình lọc ảo cả nước trên phần mềm chung của Bộ GD-ĐT thì có hai nhóm lọc ảo ở khu vực phía Bắc do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chủ trì và ở khu vực phía Nam do Trường Đại học Quốc gia TP.HCM chủ trì.

Các phần mềm chảy sẽ có mức điểm chuẩn tạm thời  và tiếp tục chạy phần mềm lọc ảo ở những trường trong nhóm lọc ảo.

  • Trường hợp các thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ bị gạch tên và xóa tên ở tất cả các nguyện vọng còn lại.
  • Trường hợp các thí sinh rớt nguyện vọng 1 thì sẽ được tính ưu tiên ở nguyên vọng 2, tiếp tục rớt nguyện vọng 2 thì nguyện vọng 3 trở thành ưu tiên thứ 1. Phần mềm sẽ tiếp tục chạy cho đến khi thí sinh có nguyện vọng đăng ký trúng tuyển vào mức điểm chuẩn phù hợp.

Ngoài ra thầy Dũng đã chia sẻ bí quyết để đăng ký xét tuyển vào những ngành gần, các ngành mới mở với cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Ví dụ: Ngành Công nghệ thông tin hiện nay đang có mức điểm chuẩn đầu vào cao và được nhiều thí sinh chọn lựa theo học. Bên cạnh đó những ngành như khoa học dữ liệu, thương mại điện tử, kỹ thuật phần mềm… gần thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin thì có mức điểm chuẩn thấp hơn từ 1 – 2 điểm. Mà cơ hội việc làm của những ngành này cũng ở mức khá cao.

Do đó các thí sinh nên tìm hiểu kỹ thêm các phương thức xét tuyển, đánh giá năng lực, học bạ… nhằm tăng khả năng trúng tuyển lên mức cao nhất.

Theo TS. Lê Thị Thanh Mai – Đại học Quốc gia TPHCM chia sẻ thì việc xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT không phân biết thứ tự nguyện vọng nên nếu các em có ý định sử dụng điểm học bạ thì điểm chuẩn đợt 2 sẽ có khả năng cao hơn điểm đợt 1. Cũng tương tự điểm chuẩn trúng tuyển đánh giá nguyện vọng 2 sẽ cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1. Nên các em cần hết sức lưu ý tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đúng đắn.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ "Bí quyết đăng ký xét tuyển đại học 2021 để đỗ đúng nguyện vọng", hy vọng sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới.