Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có nên liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học không?

Cập nhật: 27/02/2020 16:30 | Nhâm PT

Học liên thông đang là hình thức học được nhiều sinh viên lựa chọn sau khi đã hoàn thành xong chương trình học Trung cấp hoặc Cao đẳng và muốn học tiếp lên đại học để lấy bằng đại học. Vậy có nên học liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học không?. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!.

Có nên liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học không?

Có thể thấy rằng việc học liên thông từ cao đẳng lên đại học mang lại rất nhiều lợi ích cho người học, bạn sẽ được hoàn thiện và nâng cao kiến thức của bản thân về nghề nghiệp muốn theo đuổi đồng thời cũng nâng cao giá trị bằng cấp của mình. Sau khi học xong liên thông từ cao đẳng lên đại học sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn phù hợp với năng lực của bản thân và thăng tiến nhanh hơn.

Liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học được không?

Hiện nay liên thông đại học trái ngành đang là mong muốn ngày càng cao đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng khi ngành bạn đang học nhu cầu việc làm không nhiều vậy thì học liên thông đại học trái ngành sẽ là một lựa chọn để giải quyết vấn đề đó.

Liên thông đại học trái ngành đang là lựa chọn của nhiều người

Liên thông đại học trái ngành đang là lựa chọn của nhiều người

Nhằm đáp ứng những mong muốn của các sinh viên đang có nhu cầu học liên thông đại học trái ngành, ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ giải đáp đến các bạn những vấn đề liên quan đến học liên thông đại học trái ngành.

Theo quy định học liên thông đại học trái ngành sẽ cho phép đối tượng thí sinh phép liên thông cùng khối ngành đào tạo đã học trước đó, các bạn thí sinh khi muốn liên thông trái ngành tốt nhất nên tìm hiểu kỹ các quy định và điều kiện mới nhất. Liên thông đại học trái ngành sẽ cho phép đối tượng thí sinh phép liên thông cùng khối ngành đào tạo, tuy nhiên một số trường đại học sẽ phải bổ sung thêm các môn học và điều kiện thi liên thông nhất định. Trước đây kể từ sau 36 tháng được trao bằng tốt nghiệp hệ trung cấp hay cao đẳng nghề chuyên nghiệp thí sinh sẽ được tham gia ứng tuyển liên thông lên trình độ Đại học và phải dự thi ít nhất 3 môn đó là môn cơ sở chuyên ngành, môn cơ bàn và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề.

Đến năm 2015 Bộ GD-ĐT đã sửa đổi bổ sung thông tư 55 đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên có nhu cầu muốn liên thông từ cao đẳng lên đại học cho phép thí sinh vừa tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có thể đăng ký thi liên thông ngay lên đại học cùng ngành hoặc trái ngành chứ không cần phải chờ sau 36 tháng như trước đó. Sự thay đổi này đã tạo điều kiện và giúp được không ít thí sinh thực hiện được ước mơ của mình và tận dụng nhiều cơ hội trong khi tìm việc làm.

Sinh viên không cần phải chờ sau 36 tháng như trước đó tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các yêu cầu học chuyển đổi môn để đáp ứng các điều kiện đầu vào của trường đại học đó. Tùy vào điều kiện bạn muốn chuyển đổi từ một ngành khác mà nhà trường sẽ quy định thời gian học chuyển đổi.

Nếu muốn liên thông đại học trái chuyên ngành mà mình đã học ở cao đẳng thí sinh sẽ được học bổ sung kiến thức của các môn học thuộc chuyên ngành đăng ký liên thông để đủ điều kiện tham gia thi tuyển. Vì thế có thể thấy những người muốn học liên thông đại học trái ngành sẽ gặp phải khó khăn hơn so với những người học liên thông bình thường.

Người học nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mình có nên theo học liên thông trái ngành hay không, tuy nhiên nếu bạn đang mong muốn theo ngành khác thì việc học liên thông trái ngành cũng có những lợi ích đáng kể trong việc lựa chọn này.

Thời gian học liên thông đại học trái ngành tương tự như người học đại học liên thông thông thường. Người học cũng vẫn được lựa chọn lịch học sao cho phù hợp vào cuối tuần hoặc vào các buổi tối để tạo điều kiện thuận lợi nhất. Tùy vào yêu cầu của ngành học và vào mỗi trường thì người học sẽ phải mất thêm một thời gian để học bổ sung kiến thức và tham gia học liên thông ngành mới.

Những đối tượng có thể tham gia lớp học Liên thông đại học trái ngành đó là các sinh viên đã tốt nghiệp các trường hệ trung cấp, Cao đẳng.

Liên thông từ cao đẳng lên đại học Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh vì ngày nay, ngành Dược là ngành cần nhu cầu nhân lực rất lớn. Vì vậy mà chương trình đào tạo liên thông Cao đẳng Dược cũng ngày càng được chú trọng hơn nữa để các thí sinh dễ dàng hơn trong tiếp thu những kiến thức chuyên môn, đáp ứng chất lượng đầu ra của các trường đại học đào tạo y dược.

Đối với những người đã và đang làm trong lĩnh vực y dược có bằng trung cấp hoặc cao đẳng thì việc có được một tấm bằng Đại học sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bạn đang làm và phát triển trong tương lai. Việc lựa chọn theo học liên thông Đại học Dược ngoài kiến thức thì còn nâng cao trình độ bản thân cũng như bằng cấp, giúp các em thuận lợi hơn trong công việc và tăng thêm mức thu nhập.

Quy chế tuyển sinh đào tạo hệ Đại học Liên thông Cao đẳng Y Dược yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng ở một ngành bất kỳ thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Điều dưỡng đa khoa, Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền, Y sĩ đa khoa, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Y sĩ, Kỹ thuật Phục hình răng, Hộ sinh.

Điều kiện liên thông hệ Đại học Dược yêu cầu sinh viên đáp ứng đủ điều kiện sau:

  • Sinh viên đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược
  • Người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có thể học tiếp theo hướng chuyên môn khác hoặc học theo hướng chuyên môn phù hợp của chương trình đào tạo.
  • Theo quy định, người dự tuyển liên thông phải bảo đảm có một trong các văn bằng theo quy định hiện hành về tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng tốt nghiệp do các cơ sở đào tạo trong nước cấp
  • Người dự tuyển liên thông phải thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức THPT theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng hoặc bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bằng cấp liên thông

Sinh viên sau khi học xong liên thông đại học trái ngành ra trường sẽ được cấp bằng đại học chính quy theo quy định Bộ Giáo Dục – Đào Tạo liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học thực tế là việc không ai mong muốn tuy rằng hiện tại điều kiện xét tuyển đã khá thuận lợi vì mọi người đều mong muốn làm công việc phù hợp với những gì mình đã học và phát triển theo hướng mình mong muốn. Tuy nhiên nếu bạn đã lỡ chọn sai ngành ban đầu thì hoàn toàn có thể học trái ngành để trụ vững nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

 Điều kiện xét tuyển liên thông đại học trái ngành đã khá thuận lợi

Điều kiện xét tuyển liên thông đại học trái ngành đã khá thuận lợi

Các trường tuyển sinh liên thông đại học trái ngành

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép nhiều trường đại học hiện nay được tuyển sinh liên thông đại học trái ngành để sinh viên có cơ hội nâng cao giá trị bằng cấp, có nguyện vọng tìm kiếm chương trình liên thông đại học

Dưới đây là danh sách một số trường tuyển sinh liên thông đại học trái ngành để sinh viên lựa chọn cho phù hợp với bản thân trong quá trình nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của mình.

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM
  • Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF)
  • Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH
  • Liên thông Đại học Kinh tế Quốc dân: Tài chính ngân hàng, Ngành kế toán, Quản trị kinh doanh.....
  • Liên thông Đại học Bách khoa Hà Nội: Ngành Cơ khí chế tạo máy, Điện tự động hóa, Hệ thống điện....
  • Liên thông Đại học xây dựng: Ngành công nghiệp và Xây dựng dân dụng....
  • Liên thông Học viện Tài chính: Quản trị kinh doanh, Ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng.....
  • Liên thông Đại học Thương Mại: Quản trị kinh doanh, Ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng.....
  • Liên thông Đại học Thành Đô: Ngành Điều dưỡng, Dược,....
  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y Dược Thái Bình
  • Đại học Y Hà Nội

Hy vọng với những thông tin về các trường tuyển sinh liên thông đại học trái ngành, liên thông trái ngành từ cao đẳng lên đại học các bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc cho mình xung quanh vấn đề này và lựa chọn được địa chỉ tin cậy để nâng cấp kiến thức hợp lý đáp ứng đúng nhu cầu của các bạn.

>>Có thể bạn quan tâm: Con gái nên chọn ngành gì hợp lý nhất?