Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Công bố tiêu chuẩn thi Công An năm 2020 mới nhất

Cập nhật: 14/05/2020 10:23 | Trần Thị Mai

Những Tiêu chuẩn thi vào các trường Công an năm 2020 về sức khỏe, học lực, chính trị sẽ được Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp và chia sẻ ở bên dưới. Mời các bạn thí sinh cùng theo dõi và tham khảo nhé!  

Công bố tiêu chuẩn thi Công An năm 2020 mới nhất

Tiêu chuẩn thi Công An năm 2020

Tiêu chuẩn về độ tuổi

Tiêu chuẩn về độ tuổi khi đăng ký sơ tuyển vào trường công an thì yêu cầu không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi) dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế. Còn đối với các trường hợp là học sinh THPT thì không quá 2 0 tuổi. Những đối tượng nằm trong nhóm học sinh dân tộc thiểu số thì không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển). 

Không quy định độ tuổi đối với các Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển). Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển) cũng không quy định độ tuổi.

Tiêu chuẩn về học lực

Tốt nghiệp THPT, trong 3 năm học PTTH có học lực từ loại trung bình trở lên, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Trong đó 3 môn thuộc khối dự thi đạt 6.5 điểm/1 môn trở lên.

Các đối tượng là cán bộ công an, chiến sĩ nghĩa vụ… áp dụng theo tiêu chuẩn tính trung bình cộng điểm các môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 6,5 điểm trở lên. Bên cạnh đó các điều kiện về học lực khác theo những quy định hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công An.

Đối với học sinh nữ về học lực 3 năm PTTH đạt loại khá trở lên, điểm 3 môn thuộc khối dự thi đạt từ 7.00 điểm/1 môn trở lên. Có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt từ loại khá, tốt. Riêng đối tượng là học sinh đang học lớp 12 chỉ tính hạnh kiểm và học lực học kỳ I của lớp 12.

Tiêu chuẩn sức khỏe vào ngành Công An

  • Về mắt

Đạt yêu cầu khi:

- Thị lực không kính một mắt 10/10, tổng thị lực 2 mắt có thể từ 19 - 20/10.

- Không có sẹo giác mạc hoặc các loại sẹo đơn thuần khác, không lác mắt hoặc có các biến chứng của bệnh mắt hột, không cận thị viên thị, không có rối loạn sắc giác, không mắc các bệnh về đáy mắt, yêu cầu hai mắt phải to đều nhau...

- Các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND. Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học của các trường CAND phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định khi nhập học

  • Về chỉ số tai - mũi - họng

Yêu cầu: Cấu trúc tai - mũi - họng bình thường, có tai ngoài, tai giữa và tai trong đều bình thường, xương chũm bình thường. 

Đối với những thí sinh bị mắc viêm mũi dị ứng đơn thuần không kèm theo rối loạn các chức năng hô hấp khác thì vẫn được tuyển bình thường.

Đặc biệt yêu cầu quan trọng là thanh quản bình thường, không nói lắp, các xoang mặt bình thường, nếu mắc viêm họng mãn tính đơn thuần nhưng thể trạng tốt thì vẫn được chấp nhận.

  • Về răng - hàm - mặt

Tiêu chuẩn này thực hiện đúng theo quy định của Bộ Công an là thí sinh cần phải có đủ răng, không kể răng khôn. Nếu mất 1 hoặc 2 răng nhưng vẫn duy trì sức nhai trên 90% thì vẫn được tuyển. 

Yêu cầu thí sinh không có răng sâu hoặc răng sâu men; không có răng viêm tuỷ, răng khôn bình thường hoặc có biến chứng đã điều trị tốt, không viêm lợi, không sứt môi, khe hở vòm miệng và không nói ngọng.

>>> Tham khảo thông tin Vào ngành Công an cần điều kiện gì? để các thí sinh có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vào ngành Công An.

tieu-chuan-vao-nganh-cong-an
Có khá nhiều tiêu chuẩn sức khỏe vào ngành Công an 
  • Những yêu cầu về thần kinh, về tuần hoàn, hệ hô hấp, tiêu hoá

Thí sinh mắc bệnh ra mồ hôi tay, chân ở mức độ nhẹ cũng có thể đạt yêu cầu sơ tuyển. Nhưng yêu cầu tuyệt đối thí sinh không mắc các bệnh tâm thần phân liệt, không có các loạn thần về triệu chứng, không động kinh, không có hội chứng suy nhược thần kinh của bệnh thần kinh thực tổn. 

  • Huyết áp

Huyết áp yêu cầu đạt tiêu chuẩn phải từ 110 - 125 mmHg. Không có các bệnh lý hay biểu hiện như viêm tắc động tĩnh mạch, không co giãn tĩnh mạch ở khoeo chân, cẳng chân, không có bệnh tim bẩm sinh, không có bệnh của cơ quan tạo máu.

  • Hệ hô hấp

Màng phổi, phế quản phải bình thường; thực quản, dạ dày, tá tràng phải bình thường… Bên cạnh đó về xương khớp thì không mắc các bệnh mãn tính về khớp, không bị khớp giả hoặc không có chênh lệch chiều dài các chi, không mất các ngón tay, ngón chân, không thừa thiếu ngón tay, ngón chân, không lệch vẹo ngón chân cái…

  • Các chỉ số khác

Không nghiện các chất ma tuý, màu và dạng tóc bình thường, không bị rối loạn sắc tố da và không có các vết xăm (trổ) trên da.

  • Về thể hình

Nam cao từ 1,64-1,80m, cân nặng từ 48kg đến không quá 75kg; nữ cao từ 1,58-1,72m, cân nặng từ 45kg đến không quá 57kg.

Nguyên tắc khám tuyển

Khi khám tuyển, thí sinh phải nộp cho cơ quan Công an 2 ảnh chân dung cỡ 3x4 (ảnh mới chụp không quá 6 tháng) và giấy chứng nhận đủ sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (bệnh viện cấp huyện trở lên).

Khám xong và đạt các tiêu chuẩn về lâm sàng thì hội đồng khám tuyển sẽ quyết định lựa chọn các xét nghiệm cần thiết cho tùy từng ssoois tượng và sẽ tổ chức làm xét nghiệm theo đúng quy định. 

Trong trường hợp thí sinh chưa có các xét nghiệm thì hội đồng khám tuyển quyết định chọn lựa các xét nghiệm cần thiết cho từng đối tượng và tổ chức làm bổ sung tại bệnh xá hoặc các cơ sở y tế quân, dân y của Nhà nước để có cơ sở kết luận.

Lưu ý: Tuyển công dân có trình độ khoa học kỹ thuật để làm công tác khoa học kỹ thuật được đào tạo ( Kỹ thuật nghiệp vụ I, Kỹ thuật nghiệp vụ II, Kỹ thuật hình sự, Thông tin, Cơ yếu, Tin học; làm công tác hành chính, làm công tác giảng dạy: giáo viên, giảng viên; làm công tác báo chí, xuất bản, nghiên cứu khoa học…) riêng chiều cao có thể thấp hơn quy định trên nhưng không được thấp dưới 1m58 đối với Nam; 1m54 đối với Nữ; thị lực có thể mang kính cận, viễn thị không quá 3 điốp đạt tổng thị hai mắt từ 19-20/10 (trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng quyết định).

>>> Tìm hiểu Điểm chuẩn ngành Công An

tieu-chuan-vao-nganh-cong-an
Muốn vào ngành Công An cần có tiêu chuẩn chính trị như thế nào?

Tiêu chuẩn chính trị vào ngành Công An

Tiêu chuẩn chính trị không thay đổi so với năm 2018, vẫn sẽ thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an, cụ thể:

  • Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú trên lãnh thổ Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; .
  • Những công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên. Đối tượng thuộc cán bộ công an; chiến sĩ nghĩa vụ thì phân loại cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển. .
  • Đối tượng học sinh trong những năm học trung học phổ thông và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ
  • Công dân có chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ, tốt nghiệp đại học hệ chính quy hạng giỏi, xuất sắc có thể tuyển những người chưa là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc chưa là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
  • Đảm bảo các quy định cụ thể khác của Bộ trưởng Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.
  • Đối với cán bộ, học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể tuyển thanh niên ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Như vậy, nếu bạn thấy bản thân có đầy đủ các yếu tố về chính trị, học vấn, sức khỏe, học lực, độ tuổi... nói trên thì bạn sẽ được thu vào ngành công an. Hy vọng rằng sự tư vấn của Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn  sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Tiếp tục  cập nhật những bài chia sẻ về ngành nghề khác trong những bài viết khác cùng chuyên mục này nhé!