Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 cần lưu ý những gì?

Cập nhật: 14/04/2021 16:32 | Trần Thị Mai

Năm học 2021 – 2022, thí sinh sẽ bắt bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học (ĐH). Các thông số khai trên phiếu đăng ký dự thi cần phải hoàn toàn chính xác để được đảm bảo đúng quyền lợi. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các lưu ý khi đăng ký xét tuyển ĐH.  

Đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 cần lưu ý những gì?

Không đúng nguyện vọng sẽ không được hệ thống chấp nhận

Theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT thì phần thông tin cá nhân, thí sinh sẽ cần ghi đầy đủ, chính xác theo đúng yêu cầu và chỉ được chọn một phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển: đăng ký trực tuyến hoặc đăng ký bằng phiếu, bắt buộc phải đánh dấu vào chọn một trong 2 ô và không được phép bỏ trống.

Trong trường hợp đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến thì cần tự nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định của đợt đăng ký này và tuyệt đối không điền phần thông tin đăng ký trực tiếp.

Đối với những thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu thì phải khai thác các nội dung theo bảng mẫu và tuyệt đối không được thay đổi theo nguyện vọng đăng ký sau khi đã xác nhận của đợt đăng ký này. Thí sinh lựa chọn đăng ký bằng phiếu thì không đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-can-luu-y-gi
Đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 cần lưu ý những gì?

Thí sinh đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển, do đó thí sinh cần sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự từ trên xuống dưới, nguyện vọng 1 sẽ được ưu tiên cao nhất. Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì các nguyện vọng sau sẽ không được xét nữa. Do vậy mà khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển  các em hãy lựa chọn những nguyện vọng mong muốn ưu tiến xếp lên trên hết để có cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường mà mình yêu thích nhất.

Tra cứu thông tin về đối tượng ưu tiên tuyển sinh, thông tin tuyển sinh, khu vực tuyển sinh, mã ngành, mã trường trên các trang chính thức của trường hoặc trang tuyển sinh của Bộ GD&ĐT là những việc thí sinh cần làm để ghi chính xác thông tin ở trong hồ sơ.

Lưu ý thêm một điều nữa cho các thí sinh là sau khi thời hạn đăng ký dự thi kết thúc thì sẽ không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký trước đó.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ "Đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 cần lưu ý những gì??", hy vọng sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới.