Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Khối A11 gồm những ngành nào?

Cập nhật: 08/07/2019 15:20 | Nhâm PT

Từ năm 2017, Bộ giáo dục và Đào tạo đã có những điều chỉnh về các tổ hợp môn xét tuyển đại học đa dạng hơn trước nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có thêm nhiều cơ hội rộng mở hơn trong lựa chọn ngành nghề. Với khối A11 gồm những ngành nào và trường nào đào tạo tốt?.

Giải đáp thắc mắc: Khối A11 gồm những ngành nào?

Tìm hiểu chung về khối A11

Khối A11 là một trong những khối thi được Bộ giáo dục và Đào tạo phát triển từ khối A truyền thống gồm 3 môn thi Toán, Lý, Hóa. Cũng như các khối thi khác, khối A11 cũng có ít nhất một môn thi trong ba môn thi của khối A truyền thống.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về môn thi, các ngành nghề và trường đại học tuyển sinh khối A11. Ngoài ra, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược TPHCM còn phân tích chuyên sâu về một số ngành nghề có triển vọng phát triển khối A11 cho các thí sinh có căn cứ để lựa chọn.

Khối A11 thi môn gì?

Được mở rộng từ khối A truyền thống, khối A11 là tổ hợp của ba môn thi đó là: Toán học, Hóa học và Giáo dục công dân.

Khối thi A11 là khối thi mới nên chưa được nhiều thí sinh quan tâm tới

Khối thi A11 là khối thi mới nên chưa được nhiều thí sinh quan tâm tới

Do là khối thi khá mới mẻ, khối A11 khiến các thí sinh khá băn khoăn trong đăng ký nguyện vọng vào ngành nghề ở khối thi này. Vậy khối A11 gồm những ngành nào và thí sinh có thể xét tuyển các ngành nghề đó ở những trường gì?.

Đọc thêm:

Khối A11 gồm những ngành nào?

Mỗi khối thi sẽ có các ngành đào tạo khác nhau để phù hợp, vì thế mà ngoài việc tìm hiểu các thông tin về các môn thi trong khối A11 thì thí sinh cũng cần biết về các ngành nghề khối A11.

Các ngành nghề xét tuyển từ khối A11 còn hạn chế hơn các khối thi khác trong khối A truyền thống. Với khối A11, thí sinh chỉ có thể đăng ký xét tuyển vào hai ngành học đó là ngành Quản trị kinh doanh và ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia giáo dục thì đây đều là các ngành nghề có nhiều triển vọng trong việc lựa chọn việc làm sau khi ra trường và được đánh giá cao hiện nay.

Ngành Quản trị kinh doanh

Kinh tế đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay và theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động kinh doanh. Để cho các hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao thì không thể thiếu sự có mặt của nguồn nhân lực ngành Quản trị kinh doanh trong việc kiểm soát, vận hành quá trình kinh doanh cũng như tối ưu hóa hệ thống kinh doanh, tăng thu, giảm chi phí,…

Quản trị kinh doanh cũng là một trong những ngành học đang có vị trí dẫn đầu về nhu cầu nhân lực. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, linh hoạt tại các công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thì cơ hội của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh là không hề nhỏ.

THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ ĐÀO TẠO CHÍNH QUY NĂM 2019

Quản trị kinh doanh là một ngành nghề năng động, hấp dẫn

Quản trị kinh doanh là một ngành nghề năng động, hấp dẫn

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh có nhu cầu tuyển dụng lớn và là một ngành dẫn đầu về mức lương cao. Trước xu thế đó, hàng năm ngành Quản trị kinh doanh chiếm được ưu thế lớn về lượng thí sinh đăng ký tham gia học ngành này.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ trở thành các chuyên viên tại Phòng Marketing, Phòng Kinh doanh, Phòng Kế hoạch. Những sinh viên có năng lực tốt có thể tự lực mở công ty riêng cho mình và phát triển kinh tế.

Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường

Quản lý Tài nguyên và Môi trường là lĩnh vực khá rộng và đa dạng với nhiều chuyên ngành khác nhau. Môi trường hiện nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sự phát triển kinh tế cùng với đó là những tác hại xấu đến sức khỏe của con người. Trước những vấn đề đó ngành quản lý tài nguyên môi trường ngày càng được khẳng định.

Các thí sinh theo học ngành Quản lý tài nguyên và môi trường sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức liên quan như: Quản lý môi trường biển đảo, đới bờ, Quản lý môi trường và đô thị, Công nghệ xử lý nước thải, chất thải rắn và khí thải, chính sách về giáo dục và văn hóa, kỹ thuật, kinh tế.

Do vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên  ngành nghề này khá rộng mở với nhiều vị trí công việc hấp dẫn như:

  • Kỹ sư công nghệ môi trường: Sinh viên có thể làm việc trong các nhà máy, công ty hay khi chế xuất hoặc trong lĩnh vực môi trường, kỹ thuật hạ tầng,..
  • Kỹ sư kỹ thuật môi trường: với những kiến thức về các vấn đề môi trường và những thành tựu của Công nghệ hóa học, Công nghệ sinh học, bạn có thể làm việc trong các Sở Tài nguyên môi trường hay Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, các công ty, nhà máy trong lĩnh vực tài nguyên – môi trường,..đòi hỏi người làm vị trí này cần phải am hiểu về đất đai, hệ sinh thái, sinh hoạt cũng như các vấn đề về thổ nhưỡng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành Kỹ sư quản lý môi trường, Quản lý tài nguyên rừng,... cũng như nhiều vị trí công việc khác với mức đãi ngộ hấp dẫn.

Khối A11 thi trường nào?

Do ngành nghề khá hạn chế nên hiện nay mới chỉ có 2 trường tuyển sinh ngành nghề khối A11. Các trường khối A11 xét tuyển hiện nay đó là:

  • Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội

Được thành lập từ năm 1996, Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội là một trong số ít các trường Đại học dân lập có cơ sở đào tạo được đầu tư tốt về cơ sở vật chất và khu thực hành cho sinh viên. Là một ngôi trường đào tạo đa ngành, ngoài ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội còn tuyển sinh 24 ngành nghề khác thuộc nhiều lĩnh vực như Sức khỏe, Kinh tế - Kinh doanh, Kỹ thuật,…

  • Trường Đại học Thái Bình Dương

Đại học Thái Bình Dương (POU) là ngôi trường đầu tiên đào tạo theo định hướng ứng dụng thực hành ở Việt Nam. Các chương trình đào tạo tại POU được thiết kế dựa trên các đơn vị, doanh nghiệp liên kết với trường. Điều này giúp thí sinh có cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.

Với khối thi A11, thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh và Quản lý Tài nguyên và Môi trường. Đây đều là 2 ngành nghề có nhiều triển vọng và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hy vọng qua bài viết các thí sinh nắm được thông tin khối A11 gồm những ngành nào, những ngành đó có tương lai ra sao để chọn cho mình con đường học tập phù hợp nhất.