Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng có tương lai không?

Cập nhật: 25/02/2020 14:08 | Nhâm PT

Học Cao đẳng có tương lai không? học Cao đẳng ra có việc làm không? Là mối quan tam của rất nhiều bạn trẻ mỗi mùa tuyển sinh tới.

Học Cao đẳng có tương lai không?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cung cấp thông tin giúp các bạn giải đáp về vấn đề này.

Ngay sau khi đã biết điểm thi và điểm chuẩn của các trường Đại học đặt nguyện vọng 1 không ít học sinh cảm thấy hụt hẫng và thất vọng vì điểm thi của mình không đủ vào trường mà mình yêu thích. Nếu xét về điểm thì các em chỉ còn khả năng đặt vào trường Cao đẳng hoặc các trường đại học tầm thấp khác không có cùng ngành yêu thích. Việc các em thắc mắc học Cao đẳng có tương lai không cũng là có lý do hợp lý.

Có lẽ nhiều em học sinh chưa biết, hiện nay chương trình đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, Cao đẳng nghề đang có tương lai rất rộng mở và có điều kiện xét tuyển đầu vào khá thuận lợi cho các em. So với việc đặt hồ sơ vào một trường đại học khác không có ngành yêu thích mà chỉ lấy danh đại học thì đó được xem là một hướng đi rất sai lầm cho các em. Việc học không đúng ngành nghề dẫn đến nhiều hậu quả đáng buồn như bỏ học giữa chừng, mất thời gian và tiền bạc,…

Thay vì cố gắng để vào đại học, các em hoàn toàn có thể lựa chọn học Cao đẳng có đào tạo ngành mà các em đang có đam mê và quyết tâm theo học nó. Sau 3 năm học các em có thể học tiếp lên hệ liên thông đại học và sở hữu tấm bằng đại học như bình thường. Hiện tại không còn sự khác biệt và so sánh giữa bằng liên thông và bằng đại học chính quy nên cơ hội công việc cho các em là ngang nhau.

>>Học Cao đẳng Hộ sinh có dễ xin việc không?

Học cao đẳng có xin được việc không?

Học hệ cao đẳng chính là một lựa chọn vô cùng hợp lý đối với các em học sinh có lực học bình thường, chưa may mắn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, với các em thích học nghề hơn là học chuyên sâu về lý thuyết và nghiên cứu. Sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng sau khi tốt nghiệp sẽ có được rất nhiều lợi ích và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng chính là nguồn cung cấp nhân lực của xã hội ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

 Học hệ cao đẳng có tương lai rất rộng mở cho sinh viên

Học hệ cao đẳng có tương lai rất rộng mở cho sinh viên

Những lợi thế khi học Cao đẳng như các yêu cầu đầu vào dễ dàng, thuận lợi cho sinh viên, sinh viên dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành mà mình đã học. Chương trình học Cao đẳng thường chú trọng đào tạo thực hành rèn luyện kỹ năng thời lượng thực hành thường từ 70% chương trình đào tạo.

Số năm đào tạo ở đại học thường kéo dài từ 4-6 năm còn cao đẳng chỉ khoảng 3 năm với các kiến thức chuyên môn ngành học và kĩ năng thực hành nghề. Bạn vẫn được đào tạo như đại học tuy nhiên sẽ ưu tiên kĩ năng thực hành hơn để nhanh chóng làm quen được với nghề.     

Học Cao đẳng ra bạn vẫn dễ dàng kiếm được công việc cho bản thân vì chương trình đào tạo tại các trường Cao đẳng mang tính thực tiễn cao, trang bị đầy đủ và nắm vững kiến thức lý thuyết khi dạy sinh viên. Như vậy, sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ tiếp thu và nắm bắt công việc rất nhanh cụ thể và chính xác. Vậy nên, nên chú ý đến những gì bạn sẽ học được đừng quá coi trọng cái tên sẽ giúp ích được cho bạn trong tương lai.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc lựa chọn được một trường phù hợp đối với tương lai nghề nghiệp của bản thân và biết cách tính điểm ưu tiên vào các trường đại học, cao đẳng.