Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM ?

Cập nhật: 21/02/2020 15:17 | Nhâm PT

Hiện nay khắp cả nước có khá nhiều địa chỉ trường đào tạo ngành Y Dược khiến không ít phụ huynh và thí sinh phải băn khoăn khi lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất và học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM. Trước những băn khoăn của sinh viên, ban tư vấn tuyển sinh sẽ giải đáp phần nào thắc mắc cho các bạn được biết.

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM ?

Bên cạnh điều kiện xét tuyển, hình thức tuyển sinh thì việc học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất cũng là mối quan tâm của nhiều em học sinh.

Địa chỉ học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM uy tín nhất

Trên địa bàn TPHCM Hiện nay có nhiều cơ sở đào tạo ngành Cao đẳng Dược có chất lượng rất tốt và được đánh giá là không thua kém so với Trường Đại học. Tuy nhiên không phải trường nào cũng có chất lượng như nhau, bạn cần lựa chọn trường sao cho trường phù hợp với năng lực và điều kiện. Dưới đây là một số trường Cao đẳng Dược hiện nay tại TPHCM được đánh giá tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn từ lâu đã được biết đến là trường uy tín đạt chuẩn Bộ y tế, được sinh viên tin tưởng đứng top đầu trong đào tạo về y dược tại TP.HCM.

Cơ sở vật chất

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có hệ thống cơ sở vật chất tốt, có hai cơ sở đào tạo bao gồm:

Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Cả 2 cơ sở đào tạo này đều được nhà trường trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ quá trình học tập như phòng thí nghiệm, phòng học, trung tâm nghiên cứu, nhà để xe, ký túc xá,…

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá đào tạo các ngành Cao đẳng Dược chính quy một cách bài bản. Ngành Dược chính là một trong những ngành đào tạo chính trong hệ thống đào tạo của trường.

  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong trường top đầu về đào tạo Cao đẳng dược

 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong trường top đầu về đào tạo Cao đẳng dược

Về chi phí học tập

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có mức học phí được đánh giá mức thấp nhất trong các trường đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược, năm 2019 học phí là 900.000/ tháng phù hợp với đa số người học. Năm 2020 hiện nhà trường chưa có thông báo chính thức về học phí, tuy nhiên dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi và tăng quá cao. Ngoài ra, nhà trường cũng áp dụng những chính sách miễn giảm học phí đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng khuyến khích học tập và chính sách vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

Về chương trình đào tạo

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trong công tác đào tạo, chương trình đào tạo của trường thực hiện theo mô hình Trường học- Nhà thuốc bệnh viện. Mô hình này được xây dựng bài bản theo xu hướng hiện đại. Mô hình đào tạo này giúp cho sinh viên sớm nắm bắt được các kiến thức về lý thuyết và thực hành chuyên môn, mô hình này rất thực tế và rất cần thiết trong quá trình tìm kiếm công việc sau này.

Năm 2020, nhà trường xét tuyển Cao đẳng Dược theo phương thức tuyển thẳng thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đáp ứng một số điều kiện khác.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn gồm những ngành đào tạo chính quy như:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Xét nghiệm (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật - Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)
  • Liên thông Cao đẳng Y Dược (Theo mã ngành Cao đẳng Y Dược)
  • Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược (Theo mã ngành Cao đẳng Y Dược)

Chương trình đào tạo gắn liền với Bệnh viện – Nhà thuốc nên sinh viên sẽ được chú trọng thực hành, với thời lượng thực hành chiếm 70% và lý thuyết chiếm 30%.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là 1 trong những trường đi đầu trong ngành Y – Dược hàng năm cho ra đời hàng trăm sinh viên các ngành có trình độ chuyên môn cao, tự tin làm được việc tại một số bệnh viện lớn.

Sinh viên học Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn được trải nghiệm thực hành tại nhà thuốc, bệnh viện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Mô hình đào tạo cao đẳng Dược giúp đội ngũ giảng viên sẽ không phải giải đáp cho sinh viên mà bài thực hành trở nên tốt hơn dễ dàng tiếp xúc với những kiến thức thực tế hơn. Mô hình này giúp thí sinh quan sát, học tập là giáo cụ trực quan tốt nhất rút ra những kết luận sau mỗi buổi học.

Đạt chuẩn Bộ Y tế

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là 1 trong những trường đón đầu ngành Y tế, đào tạo ngành Dược uy tín và chất lượng tại TPHCM đang có xu hướng phát triển lên tầm vĩ mô. Chương trình đào tạo chất lượng đạt chuẩn Bộ y tế, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm chuyên môn đã từng giảng dạy công tác tại một số bệnh viện lớn tại TPHCM, Đại học Dược Tp.HCM.

Phương thức tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đó là:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ được nhà trường sẽ tuyển thẳng
  • Có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng và không mắc tiền án tiền sự

>>Tìm hiểu khái niệm nguyện vọng 1 là gì

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường có 2 địa chỉ:

  • Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)
  • 8A Nguyễn Thái Sơn, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là hệ Cao đẳng chính quy, đào tạo các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng tại Hà Nội và Hồ Chí  Minh. Là một trong những đơn vị đào tạo y dược chất lượng cao cho khối ngành sức khỏe theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Lao Động TB&XH.

Trường có đội ngũ giảng viên giáo sư và tiến sĩ, thạc sĩ, là những người giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy liên quan đến y khoa giỏi chuyên môn. Nhà trường có mức học phí phù hợp và nhiều năm nay cũng có nhiều chính sách miễn giảm học phí đối với các em miền núi có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp, toàn bộ sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm và đúng với chuyên ngành học đạt 98%.

Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Địa chỉ: 5 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM

Nhà trường là cơ sở phát triển có môi trường học tập năng động, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo đạt chuẩn của Bộ Y tế, nhà trường chú trọng đầu tư phòng thực hành đầy đủ. Sinh viên được thực hành thí nghiệm rèn luyện kỹ năng của mình. Số giờ học thực hành lên đến 70%, luôn luôn chú trọng đến tăng cường số giờ thực hành giúp các học viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức sở hữu một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong Y Dược, giỏi y đức là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ đang công tác tại một số bệnh viện lớn sẽ giúp các sinh viên nắm vững kiến thức được học. Sinh viên theo học ngành Dược được cung cấp những kiến thức về dược, quản lý cung ứng thuốc. Nhiều năm qua nhà trường đã đào tạo ra các thế hệ sinh viên có trình độ chuyên môn cao và tỷ lệ xin được việc làm đúng ngành nghề đạt trên 90%.

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Địa chỉ: 254 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM

Sau khi thí sinh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN sẽ được nhận bằng chính quy theo đúng quy định.

Sinh viên được dễ dàng liên thông Đại họcmà không cần tới 36 tháng kinh nghiệm.

Mỗi năm nhà trường tổ chức tuyển sinh ngành Dược với hơn 1000 chỉ tiêu và phạm vi tuyển sinh mở rộng trên cả nước. Nhà trường đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với máy móc tiên tiến và lược liệu được đầu tư cho sinh viên thực hành. Sinh viên theo học tại trường sẽ được hưởng nhiều chính sách miễn giảm học phí và còn nhận hỗ trợ 70% học phí ngành học độc hại.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội được giới thiệu nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn

Trường Cao đẳng Bách Việt

Địa chỉ: 194 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TPHCM

Trường Cao đẳng Bách Việt có những chính sách miễn giảm học phí và nhiều chính sách an sinh giáo dục tốt đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chi phí học tập của trường được đánh giá mức phù hợp cho rất nhiều sinh viên, trường có những chính sách vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp hay học bổng khuyến khích học tập thường kì cho sinh viên. Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Nhà trường tạo điều kiện với mức hỗ trợ học phí lên đến 100%.

Sinh viên theo học ngành Dược tại trường Cao đẳng Bách Việt sẽ được học kiến thức nền tảng về hóa dược, kiểm nghiệm thuốc, bào chế, quản lý tồn trữ thuốc và nhà thuốc bệnh viện… được thực hành tại trường và thực tập tại dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, nhà thuốc.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Địa chỉ: 12 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là trường được thành lập từ năm 2000, có mô hình đào tạo ưu việt trong đào tạo ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng. Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có 8 khoa khác nhau. Trường đem lại môi trường học tập hiện đại với đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, người học không chỉ được trang kiến thức Dược lý mà còn được các giảng viên ó cái nhìn thực tế nhất đối với ngành học vận dụng kiến thức Dược học vào thực tế Nghề Dược.

Trường Cao đẳng Miền Nam

Địa chỉ: 416 đường số 10, phường 9, quận Gò vấp, TPHCM.

Trường Cao đẳng Miền Nam có môi trường học tốt nên khả năng có việc làm cao. Trường đến năm 2012 được cấp phép đào tạo thêm ngành Dược đáp ứng nhu cầu mà Bộ LĐTB&XH đặt ra. Nhà trường được Bộ kiếm soát chặt chẽ về chương trình giảng dạy, phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT.

Sinh viên ngành Dược khi học tại trường sẽ được học đầy đủ các kiến thức về bệnh gây ra do thuốc, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị, các kiến thức về chăm sóc dược lâm sàng… sinh viên được tham gia vào quá trình bào chế thuốc để nắm rõ kiến thức sau khi ra trường.

Thêm vào đó, Trường Cao đẳng Miền Nam có đội ngũ giảng viên giỏi y- đức, giàu kinh nghiệm sẽ giúp các sinh viên theo học ngành dược nắm vững kiến thức được học. Môi trường học tập năng động nên sinh viên ở đây được thực hành thí nghiệm và trải nghiệm thực tế bản thân để rèn luyện kỹ năng trong Y Dược. Không chỉ vậy, sinh viên ngay sau khi ra trường có thành tích kết quả cao sẽ được giới thiệu việc làm phù hợp, uy tín với mức thu nhập cao.

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

 Địa chỉ: 4/9 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TPHCM

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn trở thành trường đào tạo ra nguồn nhân lực Y Dược có trình độ chuyên môn cao trong nhiều năm qua trong lĩnh vực y tế, sức khỏe.

Mục tiêu đề ra của trường Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn là sẽ đào tạo ra được nhiều lớp thế hệ sinh viên có trình độ cao phục vụ cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Trường có đội ngũ giảng viên bao gồm các thạc sĩ, tiến sĩ và nhiều bác sĩ công tác tại những bệnh viện lớn tại TPHCM giảng dạy. Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên được tiếp cận với chuyên ngành một cách đầy đủ nhất.

Trường Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

 Địa chỉ: 138 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM

Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ TPHCM là địa chỉ đào tạo tin cậy đã trải qua hơn 12 năm hoạt động và phát triển. Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ TPHCM hàng năm cung cấp đội ngũ kỹ sư thực hành, kỹ thuật viên với kỹ năng chuyên môn giỏi luôn được bệnh viện, trung tâm y tế đón nhận. Nhà trường đào tạo hệ trung cấp và cao đẳng với hơn 40 ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực.

Ngành Dược có thời gian đào tạo 3 năm, sinh viên cũng sẽ được học đầy đủ các kiến thức liên quan đến chuyên môn ngành dược để biết về cách sử dụng thuốc hợp lý, kiến thức trong sản xuất và phân phối dược phẩm, có sự hiểu an toàn, hiệu quả về thuốc.

Có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng Y Dược hiện nay đào tạo ngành dược, tuy nhiên sinh viên cần lựa chọn được một trường phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.

Hy vọng rằng những thông tin về địa chỉ học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM  có thể giúp ích cho thí sinh và phụ huynh trong giai đoạn chọn trường để bản thân được theo đuổi đam mê của mình. Nếu như vẫn còn thắc mắc nào liên quan đến việc chọn trường thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với trường Cao đẳng/ đại học đó để được nhà trường tư vấn miễn phí.