Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học cao đẳng liên thông đại học cần điều kiện gì?

Cập nhật: 24/02/2020 14:53 | Nhâm PT

Học liên thông Cao đẳng Dược là hướng đi được nhiều người học lựa chọn hiện nay khi đã học xong hệ Cao đẳng chính quy. Vậy học cao đẳng liên thông đại học cần điều kiện gì?.

Học cao đẳng liên thông đại học cần điều kiện gì?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này cho các bạn được biết và lựa chọn.

Học liên thông Cao đẳng lên Đại học là hướng đi thông minh được người học nâng cao kiến thức và mở rộng để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn cho mình.

Liên thông là gì?

Liên thông là một hình thức đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép cho một số trường đại học có đủ tiêu chuẩn thực hiện. Cao đẳng liên thông lên đại học nghĩa là dành cho các đối tượng đang học ở cấp có trình độ thấp hơn như Trung cấp, Cao đẳng có cơ hội được bổ sung kiến thức và phục vụ cho sự phát triển, có được tấm bằng Cao đẳng, Đại học như mong muốn.

Liên thông lên đại học là lựa chọn của nhiều người hiện nay

Liên thông lên đại học là lựa chọn của nhiều người hiện nay

Cao đẳng liên thông lên đại học giúp các bạn sinh viên sẽ được cấp bằng đại học theo đúng quy định, được bổ sung các kiến thức còn thiếu sau khi kết thúc chương trình đào tạo.

Học cao đẳng Dược có được liên thông không?

Đó là những câu hỏi được nhiều sinh viên thắc mắc sau khi đã hoàn thành chương trình học Cao đẳng. Liên thông từ cao đẳng lên đại học dược hoàn toàn thực hiện được nếu sinh viên đáp ứng đủ điều kiện. Việc học liên thông lên đại học dược giúp các sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng nhóm ngành sức khỏe có thể trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn cũng như nhóm kiến thức về y dược. Theo quy định mới nhất của Bộ Y tế thì từ năm 2021 các cơ quan, đơn vị, trung tâm y tế sẽ ngừng nhận các sinh viên hệ Trung cấp và đến năm 2025 sẽ loại bỏ chức danh cán bộ y tế hệ Trung cấp. Vì vậy mà việc học tiếp lên đại học hệ liên thông sẽ giúp những ai đang công tác trong ngành này sẽ đủ điều kiện làm việc và không bị thụt lùi trong tương lai.

Học liên thông Cao đẳng Dược lên Đại học dược đang là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Sau khi liên thông lên Đại học ngành dược, học viên có thể có thêm nhiều lựa chọn trong công việc của mình và có mức lương phù hợp với bản thân. Hầu hết các đơn vị tuyển dụng ngày nay cũng yêu cầu ít nhất ứng viên có trình độ là Cao đẳng trở lên nên việc học liên thông là rất quan trọng.

Vì sao nên cao đẳng liên thông đại học?

Có rất nhiều lý do học viên nên quyết định học liên thông cao đẳng lên đại học, đó là:

Cơ hội nâng cao chuyên môn

Học liên thông cao đẳng lên đại học giúp bạn nâng cao các kỹ năng chuyên môn của ngành Dược và kiến thức của mình. So với những kiến thức cơ bản khi học ở dưới hệ Cao đẳng thì khi học liên thông ở hệ Đại học bạn sẽ thấy được sự hữu ích và những kinh nghiệm chuyên sâu hơn rất có ích cho công việc sau này. Khi xã điều kiện xã hội ngày càng nâng cao, người bệnh có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình và yêu cầu chế độ chăm sóc y tế cao hơn từ đó mà ngành dược cũng được nhiều người theo học.

Khi bạn học liên thông lên đại học Dược, sẽ có cơ hội nâng cao chuyên môn và mở ra cơ hội nghề nghiệp của mình rộng hơn bởi tấm bằng có giá trị. Tất nhiên bạn cũng có hệ số mức lương cao hơn so với bằng Cao đẳng. Hệ liên thông Đại học dược sẽ được truyền dạy thêm những kinh nghiệm chuyên sâu hơn giúp sinh viên đi sâu vào nghiên cứu, thực hành thuần thục các kĩ năng nghề nghiệp ở trình độ cao hơn.

Các sinh viên học Liên thông đại học y dược sẽ có các cơ hội việc làm ở viện nghiên cứu, tại các bệnh viện, cơ sở y tế theo đúng chuyên ngành mình học.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

Khi bạn học liên thông Đại học Y Dược, cơ hội nghề nghiệp sẽ mở rộng hơn, hiện nay bằng đại học liên thông và bằng Đại học chính quy có giá trị sử dụng ngang nhau vì vậy nên người học không cần phải quá lo lắng về các cơ hội xin việc của mình bị xếp sau những người khác, quan trọng nhất là trình độ kỹ năng chuyên môn của bạn tới đâu.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn làm việc trong nhà nước lĩnh vực y dược thì cần có tấm bằng đại học để làm việc và xét chế độ lương thưởng. Với tấm bằng liên thông Đại học dược sinh viên còn có cơ hội được đi làm việc ở các cơ sở bệnh viện và trung tâm y tế tại một số nước phát triển khác như Nhật Bản, Đức vì đang thiếu ụt trầm trọng nhân viên y dược chuyên nghiệp.

Mở rộng nhiều những mối quan hệ mới

Phát triển nhiều thêm những mối quan hệ mới khi học liên thông đại học dược sẽ có được. Trong thời gian theo học đại học liên thông bạn sẽ không chỉ có thêm tấm bằng giá trị hơn mà sẽ có thêm nhiều mối quan hệ khác nhau thêm nhiều kiến thức học tập và có thể tìm được một công việc tốt hơn.

Liên thông đại học dược sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức có thêm những kĩ năng chuyên môn và tự tin hơn trong công việc, sẵn sàng thử sức mình với những công việc khác nhau.

Bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều mối quan hệ khác nhau cùng nhau thêm nhiều kiến thức học tập bổ ích và có thể áp dụng trong công việc thực tiễn của bản thân. Học liên thông lên đại học dược là việc cần thiết nhất là với sinh viên đã học xong hệ Cao đẳng đang đi làm và mong muốn nâng cao kiến thức cùng thay đổi công việc tốt hơn.

Thời gian học liên thông linh hoạt

Liên thông đại học Dược có chương trình đào tạo ngắn, thời gian học linh hoạt hợp cho nhiều đối tượng khác nhau như người vừa đi học vừa đi làm đăng ký học được. Liên thông Cao đẳng lên Đại học các lớp học liên thông tổ chức vào 2 ngày cuối tuần hoặc trong buổi tối từ thứ 2 – thứ 6, thuận tiện cho các học viên đang đi làm dễ dàng sắp xếp được thời gian. Học biên có thể sắp xếp được thời gian và lựa chọn khung giờ hợp lý để không làm ảnh hưởng đến các công việc khác.

Học liên thông đại học Dược có thời gian học tập linh hoạt

Học liên thông đại học Dược có thời gian học tập linh hoạt

Thời gian học liên thông đại học dược chỉ kéo dài khoảng từ 1,5 – 2 năm do đã tích lũy được những kiến thức cơ bản ở hệ Cao đẳng Dược nên người học không phải chờ đợi quá lâu để có thể hoàn thành chương trình học của hệ liên thông Đại học.

Với hệ liên thông thời gian đào tạo chỉ kéo dài khoảng 1,5 – 2 năm bạn đã sở hữu được cho mình tấm bằng có giá trị cùng những kiến thức cần thiết để phát triển bản thân hơn nữa trong lĩnh vực Y Dược. Vì vậy nên liên thông đại học dược là hình thức được khá nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay để tìm cơ hội công việc mới cũng như để nâng cấp chuyên môn của mình.

Các trường Cao đẳng liên thông lên đại học Dược

Hiện nay, có nhiều địa chỉ học liên thông đại học Dược uy dược uy tín trên cả nước, nên cơ hội học liên thông Đại học các ngành Y Dược nói chung là rất lớn. Bạn đều có thể học liên thông Đại học dược ở những đơn vị uy tín, chất lượng với thâm niên nhiều năm phát triển, có đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao trong giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng những yêu cầu mới nhất trong thực hành, thí nghiệm.

Bạn có thể dễ dàng liên thông Cao đẳng dược lên đại học dược trên cả nước mà không cần quá lo lắng về phương thức xét tuyển. Các trường Đại học được phép liên thông đại học dược như:

  • Đại học y dược Cần Thơ
  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Trường Đại học Dược Hà Nội
  • Học viện Quân y
  • Trường Đại học Y Dược Thái Bình
  • Đại học Y Dược Cần Thơ
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Dược Huế

Những trường đại học kể trên đều mở rộng cơ hội liên thông thuận lợi cho thí sinh đang có nhu cầu theo học liên thông y dược và là những cơ sở đào tạo hệ Đại học Dược được đánh giá cao có uy tín về chất lượng đào tạo trong nhiều năm qua. Có một số trường Cao đẳng Y Dược hiện nay có liên kết đào tạo đại học liên thông y dược nên bạn có thể tham khảo và có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mà không phải quan tâm quá nhiều đến nguyện vọng 1 là gì hay xét tuyển nguyện vọng 1 như thế nào.

Điều kiện liên thông Cao đẳng lên Đại học như thế nào?

Điều kiện về bằng cấp khi học liên thông lên đại học là vấn đề được nhiều người tìm kiếm quan tâm khi có ý định liên thông đại học dược.

Để có thể học liên thông lên đại học dược thì người tham gia dự thi cần có một trong những loại văn bằng sau đây:

  • Người tham gia dự thi phải có được bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng của những cơ sở đào tạo trước đó của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hoặc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Những người đã tốt nghiệp đã được học tập đầy đủ lượng kiến thức cần thiết đạt được yêu cầu mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
  • Cần có bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng tại các trường nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam phải được công nhận theo đúng quy định hiện hành
  • Những người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp có nhu cầu học tập lên trình độ cao đẳng hoặc đại học.
  • Đối với đào tạo liên thông từ cao đẳng lên trình độ đại học thì người học đã có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên sẽ đơn vị đào tạo cho tham gia dự tuyển ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Người tốt nghiệp loại trung bình liên thông từ cao đẳng lên trình độ đại học thì người học đó phải có ít nhất 1 năm làm việc gắn với chuyên môn mới được tham gia dự tuyển.
  • Đối với các đối tượng đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học thì cần có ít nhất 3 năm làm việc gắn với chuyên môn mới được tham gia dự tuyển.
  • Đối với những ngành học có tính chất đặc thù như y dược thì các đơn vị đào tạo, bộ quản lý ngành hoặc các cơ sở giáo dục có thể sẽ tổ chức liên thông sẽ thêm một số điều kiện khác để đảm bảo được chất lượng đào tạo như thí sinh phải tham gia thi tuyển theo phương thức riêng của nhà trường, kiểm tra kỹ năng chuyên môn, môn cơ sở ngành hoặc môn ngoại ngữ tiếng Anh) và một môn của kiến thức ngành.
  • Quy định mới về liên thông đại học dược hiện nay thí sinh phải nắm được đó là cần phải có chứng chỉ hành nghề. Quy định mới cũng yêu cầu người tốt nghiệp CĐ, TC khối ngành sức khỏe mà đang có nhu cầu muốn học liên thông lên đại học thì cần phải có chứng chỉ hành nghề.
  • Thí sinh nào đang muốn liên thông lên Đại học từ tốt nghiệp hệ trung cấp thì yêu cầu bắt buộc phải thi thpt quốc gia hoặc là thí sinh đó phải liên thông tuần tự từ trung cấp lên Cao đẳng sau đó liên thông tiếp lên hệ Đại học.
  • Quy định mới về liên thông đại học dược năm 2019 sinh viên có thể dự thi liên thông đại học dược từ hệ Cao đẳng dược nếu như đã tốt nghiệp từ loại Khá trở lên. Sinh viên tốt nghiệp chỉ cần đủ 1 năm kinh nghiệm là đã đủ điều kiện dự thi liên thông, sau khi tốt nghiệp có thể lấy bằng hệ chính quy hoặc hệ vừa học vừa làm
  • Liên thông từ cao đẳng Dược quy định mỗi môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10 và đảm bảo được chất lượng đầu vào,
  • Đối tượng dự thi phải có đủ sức khỏe theo quy định hiện hành
  • Thí sinh không thuộc trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bài viết trên đã chia sẻ cùng bạn đọc các thông tin nên biết về học liên thông cao đẳng dược lên đại học, điều kiện học cao đẳng liên thông đại học cùng những thông tin liên quan khác đến hệ liên thông đại học Dược. Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên các bạn sẽ nắm được những lợi ích của việc học liên thông lên đại học dược và sớm có những quyết định phù hợp nhất dành cho bản thân.