Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng nên học ngành gì dễ xin việc?

Cập nhật: 28/09/2023 17:15 | Trần Thị Mai

Học Cao đẳng nên học ngành gì dễ xin việc? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh, phụ huynh mỗi khi lựa chọn ngành nghề. Vậy bạn đọc hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu những ngành học Cao đẳng đang có cơ hội việc làm lớn hiện nay từ đó định hướng chuyên ngành Cao đẳng phù hợp nhất với bản thân.  

Học Cao đẳng nên học ngành gì dễ xin việc?

Lý do nên lựa chọn học Cao đẳng

Không phải thí sinh nào  cũng có đủ năng lực học tập để trúng tuyển các ngành nghề tại những trường Đại  học. Hầu hết các thí sinh học tập chưa tốt sẽ lựa chọn học tại những trường Cao đẳng. Tuy nhiên trên thực tế thì có nhiều các thí sinh hiện nay lựa chọn theo học hệ Cao đẳng vìi có rất nhiều ưu điểm như:

  • Phương thức xét tuyển đơn giản hơn so với hệ Đại học nâng cao cơ hội trúng tuyển và theo học ngành yêu thích.
  • Thời gian đào tạo được rút ngắn thường là khoảng 3 năm đối với hệ Cao đẳng chính quy.
  • Cao đẳng học phí thấp phù hợp với phần đa điều kiện hoàn  cảnh của các gia đình thí sinh.
  • Chương trình đào tạo chú trọng thực hành ra trường sớm có thể đi làm và ổn định cuộc sống hoặc tiếp tục học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Học Cao đẳng nên học ngành gì sẽ dễ xin việc?

Cao đẳng dần trở thành hình thức đào tạo khá phổ biến tại Việt Nam, một số ngành Cao đẳng được đánh giá là xu hướng lựa chọn nghề nghiệp hiện nay sau khi tốt nghiệp dễ kiếm được việc làm như:

Marketing

Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ hiện nay các doanh nghiệp cũng đang  dần có cuộc cạnh tranh thương hiệu khốc liệt bởi vậy việc truyền thông có hiệu quả là chiến lược kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Các công tác truyền thông đó được gọi chung là marketing - bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp.

Marketing là một trong những công việc được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất với mức lương ổn định và tùy thuộc vào năng lực làm việc của từng ứng viên, người có kinh nghiệm làm việc từ 1 - 2 năm sẽ nhận được mức lương khoảng 10 triệu/ tháng sau  đó sẽ tăng dần lên và dao động trong khoảng 15 - 20 triệu/ tháng.

Nhóm ngành Y Dược

Trong nhóm ngành Y dược các ngành được nhiều những bạn trẻ lựa chọn theo học trong thời gian gần đây là  Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Hộ sinh…

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng bởi vậy cần đến đội ngũ số lượng lớn nguồn nhân lực ngành Y dược, tuy nhiên tại Việt Nam đang bị thiếu hụt chưa đủ để đáp ứng cho ngành Y. Đây cũng chính là cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ khi lựa chọn theo học ngành Y Dược.

Sau khi tốt nghiệp tại các trường Cao đẳng Y Dược sinh viên có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên các trường Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

học cao đẳng nên học ngành gì
Y Dược hệ Cao đẳng được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn học trong những năm gần đây

Thiết kế nội thất

Song song với tốc độ gia tăng dân số hiện nay sẽ là nhu cầu về nhà ở và căn hộ có xu hướng tăng cao. Theo đó ngành thiết kế nội thất sẽ phát triển trong tương lai, mở ra cơ hội việc làm lớn.

Hiện nay ngành thiết kế nội thất cũng khan hiếm  đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

Mức lương khởi điểm của ngành thiết kế nội thất ở mức cao hơn so với nhiều ngành nghề khác như từ 10 - 12 triệu. Đối với những người có kinh nghiệm làm việc lớn nhận được mức lương khoảng 15 - 20 triệu.

Ngoài ra khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài sẽ nhận được mức lương từ 700 - 1000USD hoặc nhiều hơn nữa tùy thuộc vào năng lực làm việc của mỗi người.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những ngành nếu theo học hệ Cao đẳng vẫn sẽ có cơ hội việc làm lớn bởi ngành có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác trên thế giới đều cần đến đội ngũ nguồn nhân lực ngành Công nghệ thông tin.

Khi lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin các bạn trẻ sẽ có cơ hội việc làm cao với mức lương trung bình dao động trong khoảng 7 - 10 triệu/ tháng, tùy vào vị trí công việc như với công việc của một lập trình viên mức lương sẽ ở mức từ 8 - 15 triệu/ tháng, code có mức lương 12 - 15 triệu/ tháng.

Ngành ngoại ngữ

Tại Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng thu hút được nhiều các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn từ nước ngoài đến xây dựng và phát triển. Nếu các bạn trẻ lựa chọn học ngành ngoại ngữ hoặc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành khác học thêm chứng chỉ ngoại ngữ sẽ dễ dàng kiếm được việc làm ổn định, lương cao.

Có rất nhiều các bạn sau khi sở hữu tấm bằng có thể làm việc tại các vị trí như: biên dịch viên, phiên dịch, nhân viên tại các công ty nước ngoài, giáo viên dạy ngoại ngữ….

Hướng dẫn du lịch

Thời gian gần đây ngành Du lịch đang dần phát triển trở lại sau mấy năm bùng phát đại dịch Covid tất cả các hoạt động dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà hàng bị gián đoạn.

Du lịch là ngành tiềm năng phát triển rất lớn bởi Việt Nam được ưu đãi với vị trí thuận lợi về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên

Sinh viên ngành Du lịch tốt nghiệp ra trường làm hướng dẫn viên du lịch có thể đi đến mọi miền Tổ Quốc  và thu nhập khi đi tour khá cao ở mức từ 15 - 20 triệu/ tháng.

Ngoài ra còn rất nhiều ngành nghề khác có cơ hội việc làm cao dù là chọn ngành nghề nào bạn cũng cần phải chăm chỉ học hành, tích lũy kiến thức kỹ năng mới đem lại được thành công. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc tìm được lời giải đáp cho thắc mắc Học Cao đẳng nên học ngành gì dễ xin việc?