Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các trường Cao đẳng học phí thấp nhất mà chất lượng ở TP.HCM

Cập nhật: 12/03/2024 15:41 | Nhâm PT

Ngoài tìm hiểu về ngành học và chọn trường thì học phí của các trường Cao đẳng – Đại học cũng được nhiều phụ huynh, sinh viên quan tâm. Sau đây là tổng hợp các trường Cao đẳng học phí thấp ở khu vực Tp.HCM mà bạn có thể tham khảo.

Tổng hợp các trường Cao đẳng học phí thấp nhất mà chất lượng ở TP.HCM

Các trường Cao đẳng học phí thấp ở TPHCM 2024

1. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Là một trong số các trường Cao đẳng Dược TPHCM thuộc lĩnh vực Y học, Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn thuộc các trường cao đẳng học phí thấp ở Thành Phố Hồ Chí Minh tuy nhiên là trường đào tạo chuyên ngành Y Dược có chất lượng và uy tín các ngành chính như: Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Y dDược bậc nhất trong khu vực miền Nam. Trường hiện có hai cơ sở chính đó là:

Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Là một trong số các trường Cao đẳng học phí thấp ở TP.HCM, mục tiêu của nhà trường là tạo nên những sinh viên có chuyên môn ngành Y dược  chất lượng cả về chuyên môn lẫn đạo đức có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Mức học phí khi theo học tại trường năm 2024 là 1.300.000 VNĐ/ tháng, học phí của Trường ở mức thấp so với các cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược khác. Không chỉ áp dụng mức học phí ở mức thấp, nhà trường cũng có những chính sách miễn giảm học phí với sinh viên thuộc các đối tượng:

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn có các chính sách hỗ trợ thực hành hay thực tập, chi phí học tập, và các học bổng để khuyến khích sinh viên học tập tốt hơn.

Hệ đào tạo cho mỗi chuyên ngành chính quy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là 3 năm, học phí mà sinh viên phải trả thuộc loại rẻ nhất trong các trường Y. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy, ược nhà trường hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các hệ thống cơ sở Y tế trên toàn quốc.

2. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

xét tuyển trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch mức học phí mà sinh viên phải chi trả là 1.200.000 VNĐ/tháng, với chuyên ngành Trung  cấp y sĩ Y học Cổ truyền hệ đào tạo là 2 năm có mức học phí là 1.040.000 VNĐ/ tháng. Các thí sinh quan tâm đến thông tin của trường có thể tham khảo tại website caodangyduochochiminh.vn

Địa chỉ:127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình , TP.Hồ Chí Minh.

3. Trường cao đẳng Tài chính – Hải quan

Trường Cao đẳng Tài chính Hải Quan thuộc các trường Cao đẳng học phí thấp ở khu vực Tp.HCM. Trường đã và đang thu hút các bạn sinh viên theo học vì có đào tạo về kinh tế, tài chính, thuế, hải quan. Đây là một trong các trường cao đẳng đang áp dụng quy chế tín chỉ mỗi tín chỉ được tính 180.000 đồng / chỉ, tùy theo ngành mà mức thu học phí sẽ khác nhau. Hiện nay, nhà trường thu mức học phí là 2,9 triệu / năm, là trường cao đẳng học phí thấp ở TP HCM, có chức năng đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế, tài chính, thuế, hải quan.

Với lịch sử hình thành lâu đời, trường đang thu hút các bạn sinh viên yêu thích các ngành liên quan đến thuế và hải quan. Cao đẳng Tài Chính Hải Quan xét tuyển theo phương thức xét điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường Cao đẳng Tài Chính Hải Quan đang là một trong những ngôi trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, được thành lập trên bề dày lịch sử chất lượng đào tạo tốt với các chuyên ngành như Kinh doanh Xuất nhập khẩu, Quản trị kinh doanh, Hải quan, Kinh doanh quốc tế.

Trường Cao đẳng Tài chính Hải Quan có trụ sở chính:

B2/1A Đường 385 – Phường Tăng Nhơn Phú A – Quận 9 – TP.HCM

Điện thoại: (08)37306946 – Fax: (08)37307567

Cơ sở 2: 778 Đường Nguyễn Kiệm – Phường 4 – Quận Phú Nhuận – TP. HCM

Điện thoại:(08)38450798 – 38458571 – Fax: (08)38450796

Website: http://www.tchq.edu.vn

4. Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

Cao đẳng Kinh tế đối ngoại trực thuộc quyền kiểm soát và quản lý của Bộ Công Thương, mức học phí mà các sinh viên phải chi trả cho nhà trường là 241.000 VNĐ/ tháng, là 2. 900 000 ngàn VNĐ/ năm. Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại là trường Cao đẳng học phí thấp ở khu vực Tp.HCM, Trường giảng dạy đào tạo những chuyên ngành như: Tài chính- kế toán, Quản trị Kinh doanh, Thương mại Quốc tế, Ngoại ngữ cơ bản.

>> Có thể bạn quan tâm: Là con gái nên chọn ngành gì phù hợp nhất

Có thể nói trường có một mức học phí siêu rẻ trong số các trường Cao đẳng có học phí rẻ. Theo các sinh viên theo học tại trường, Cao đẳng Kinh tế đối ngoại là ngôi trường không quá lớn nhưng chất lượng của trường luôn được đánh giá cao, môi trường học tập tạo được nhiều sân chơi cho sinh viên, trường vô cùng năng động nằm trên đường Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là ngôi trường cao đẳng đang áp dụng học theo tín chỉ và tùy theo ngành học và bậc học mỗi tín chỉ có mức giá 180.000 đồng, học phí này có thể thay đổi.

5. Trường cao đẳng Kinh tế TP. HCM

Trường cao đẳng Kinh tế TP. HCM là trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, đây là trường công lập có 27 năm hình thành và phát triển. Học phí của trường năm 2018-2019 là 5.000.000 / năm, đây được xem là mức học phí khá rẻ so với những trường cao đẳng, đại học khác tại TPHCM. Trường cao đẳng Kinh tế TP. HCM là môi trường đào tạo có chất lượng khá tốt trong khối ngành kinh tế trình độ trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng. Trường cao đẳng Kinh tế TP. HCM có khoảng gần 70% đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sĩ, tận tâm trong giảng dạy giàu kinh nghiệm thực tế. Dù có mức học phí thấp nhưng chất lượng của nhà trường vẫn được đánh giá cao.

6. Cao đẳng giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh

Cao đẳng giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thuộc hệ thống công lập trực thuộc quyền kiểm soát và quản lý của Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh có mức học phí thấp nhưng chất lượng học tập rất ổn định. Trường đào tạo các chuyên ngành Xây dựng cầu đường, Tin học ứng dụng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật ô tô. Mức học phí mà các sinh viên phải trả cho nhà trường trong 1 năm là 3.000.000 VNĐ.

Trường hiện có 3 cơ sở đào tạo đó là:

Cơ sở 1: 252 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM – Tel : (848) 38.439.775 – Fax: (848)39316227

Cơ sở 2: 08 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM – Tel : (848) 32.159.193 – Fax: (848) 39316227

Cơ sở 3: 256 Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM

Tìm hiểu thêm: 

7. Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng được đánh giá rất cao về chất lượng tại khu vực phía Nam. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng thuộc top các trường cao đẳng có học phí thấp ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Trường đào tạo các ngành nghề như kế toán, quản trị kinh doanh, cơ khí, điện tử viễn thông. Tùy theo từng chuyên ngành cụ thể mà sinh viên sẽ đóng mức học phí khác nhau, mức học phí của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng khoảng 6 đến 8 triệu/ năm.

Địa chỉ nhà trường: 65 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM

Có thể nói từ trước tới nay mức học phí luôn là vấn đề được phụ huynh và cả sinh viên rất quan tâm nhất là các sinh viên tỉnh lẻ nhà khó khăn. Các em không khỏi đắn đo suy nghĩ trường đại học, cao đẳng nào có mức học phí phù hợp mà chất lượng giảng dạy không đổi.

Bài viết đã tổng hợp các trường Cao đẳng học phí thấp ở khu vực Tp.HCM mà bạn có thể tham khảo, ngoài ra còn có rất nhiều những trường đại học khác có mức học phí không quá cao, điều kiện tuyển sinh phù hợp cho các sinh viên mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Hi vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp các phụ huynh và học sinh có thêm sự lựa chọn cho mình một nơi đào tạo tốt với mức học phí thấp mà chất lượng đào tạo tốt nhất.