Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc không?

Cập nhật: 11/06/2020 14:20 | Trần Thị Mai

Hiện  nay nguồn nhân lực đang là một trong các yếu tố để vận hành doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng mang tính quyết định. Vì không thể một bộ máy tổ chức nào có thể vận hành thuận lợi mà không nhờ đến ngành quản trị nhân lực cả. Hãy cùng Ban tư vấn của nhà trường tìm lời giải đáp “ Ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không?” ở dưới bài viết nhé!  

Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc không?

Quản trị nhân lực là bộ phận góp phần xây dựng nên bộ máy tổ chức bền vững và ổn định của một công ty hoặc bất cứ một tổ chức nào. Đặc biệt trong nền kinh tế - xã hội phát triển hiện nay thì việc quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp là điều đặc biệt cần thiết hay nói cách khác nó còn quyết định đến sự tồn tại của bộ máy hoạt động kinh doanh.

Tiềm năng phát triển của ngành Quản trị nhân lực

Trên thực tế tại Việt Nam hiện nay thì nguồn nhân lực của ngành Quản trị nhân sự chưa đủ để đáp ứng số lượng cũng như chất lượng. Do đó có thể nói rằng trong tương lai ngành Quản trị nhân lực đang thiếu hụt nguồn nhân lực.

Công ty vận hành bộ máy nhân sự tốt nhất Theo nhận định của công ty HR Best Practice - tổ chức vận hành bộ máy nhân sự tốt nhất thì  đối với 100 nhân lực thì cần đến 1 nhà quản trị nhân sự. Tại Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 30 triệu người động thì tương đương sẽ cần hơn 300.000 nhà quản trị nhân sự, chưa kể các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các tổ chức tư nhân kinh doanh khác. 

 Sau khi học ngành Quản trị nhân lực mà đã nắm vững các kiến thức cũng như những kỹ năng cơ bản để có thể làm tốt các công việc của ngành thì không còn lo sợ Ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không? Mà đã phần nào yên tâm rồi nhé.

>> Tham khảo: Học Quan hệ quốc tế ra làm gì? Có dễ xin việc không?

qlns-co-de-xin-viec-hay-khong
Cơ hội việc làm của ngành Quản trị nhân lực như thế nào?

Cơ hội việc làm

Từ tiềm năng phát triển của ngành cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho ngành Quản trị nhân lực. Với vị trí công việc đa dạng, sau khi tốt nghiệp ngành này các tân cử nhân có thể làm những công việc và vị trí như:

- Trở thành các nhân viên hành chính nhân sự

  • Đây là vị trí công việc làm tại bộ phận phòng nhân sự thực hiện nghiệp vụ nhân sự là chủ yếu. Một số công việc chủ yếu mà các nhân viên hành chính nhân sự đảm nhiệm như:
  • Nắm giữ và lưu trữ các thông tin về nhân sự trong tổ chức.
  • Làm các công việc như thu thập, quản lý, sắp xếp những tài liệu, hồ sơ hoặc văn bản hành chính một cách khoa học và ngăn nắp.
  • Cập nhật thường xuyên các  dữ liệu quan trọng như hợp đồng nhằm mục đích quản lý nguồn nhân lực dễ dàng hơn.
  • Lên và thực hiện các kế hoạch tuyển dụng hành chính hoặc cả các bộ phận khác trong công ty.
  • Tính lương đầy đủ hàng tháng bao gồm cả thưởng và các chế độ đãi ngộ khác cho nhân viên.
  • Giám sát đóng góp ý kiến để phát triển hệ thống quản trị, đồng thời đánh giá mức độ thực hiện công việc tại các phòng ban, đơn vị đúng theo quy định đã đề ra.
  • Ngoài ra thực hiện các nhiệm vụ khác cùng thẩm quyền do cấp trên giao cho hoặc lĩnh vực bảo hiểm xã hội của nhân lực.

>> Tìm hiểu cao đẳng điều dưỡng học mấy năm? để có cái nhìn tổng quát hơn về ngành mà bạn đang có ý định theo đuổi

- Làm công việc của quản lý nhân sự

  • Vị trí này được đánh giá là có nhiều cơ hội thăng tiến vì đây là người trực tiếp vận hành bộ máy nhân sự, quản lý công việc của nhân sự. Cùng với đó đây sẽ là người cần đưa ra những chiến lực thu hút và giữ được chân các nhân tài ở lại công ty, tổ chức đó. Công việc mà các Quản lý nhân sự thường làm như”
  • Xây dựng và thực hiện các kế hoạch phát triển để nhằm hỗ trợ tổ chức nơi mình đang làm việc đạt được đúng mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
  • Giúp đỡ, phối hợp với các bộ phận nhân sự khác  để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng cách đào tạo nhân viên, đánh giá nhân sự…
  • Có cách khai thác, phân công nguồn nhân lực cho phù hợp để doanh nghiệp hoạt động được hiệu quả hơn.

Ngoài ra có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Trung tâm hỗ trợ đào tạo tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực;
  • Trường cao đẳng, đại học,…
  • Hệ thống khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng,…

Như vậy, cơ hội việc làm của những người đang theo học ngành quản trị nhân lực khá dồi dào và rộng mở. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Nhân sự, phòng Đào tạo tuyển dụng,… Nếu bạn là người luôn luôn biết lắng nghe và có khả năng thấu hiểu, đối ngoại, đàm phán tốt và có tư duy sáng tạo cao... thì bạn sẽ rất phù hợp và có cơ hội tiến triển xa hơn trong nghề này.

Với những thông tin từ Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên mong rằng đã giúp các bạn tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc: “Ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc không?” Từ đó hãy chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng thật tốt để trở thành những nhà quản lý thành công trong tương lai các bạn nhé.