Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối V thi môn gì? Bí quyết để thi khối V đạt kết quả tốt nhất

Cập nhật: 08/07/2019 15:22 | Nhâm PT

Bạn là người có năng khiếu về hội họa và đam mê thiết kế nhưng vẫn phân vân chưa định hướng được khối thi vào Đại Học?. Vậy thì khối V chính là sự lựa chọn ưu tiên cho bạn. Khối V không quá xa lạ nhưng không phải ai cũng biết khối V thi môn gì và làm thế nào để thi đạt kết quả cao nhất.

Khối V thi môn gì? Bí quyết để thi khối V đạt kết quả tốt nhất

 

Trước những quan tâm về khối thi môn V, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM sẽ cung cấp cho các thí sinh những thông tin vô cùng hữu ích về khối V mà bạn cần biết.

Khối V thi môn gì?    

Trong 3 khối thi năng khiếu gồm khối H, V, M, thì riêng khối V được xem là khối có lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất mỗi năm thi THPT quốc gia. Khối V thi môn gì sẽ là câu hỏi đầu tiên mà một bạn thí sinh khi tiếp cận khối thi.

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, thí sinh dự thi khối V sẽ phải tham gia thi tổ hợp 3 môn là Toán - Vật lý - Vẽ (trong đó môn vẽ gồm mỹ thuật vẽ, đồ họa).  Theo kinh nghiệm tuyển sinh của các năm trước đây, hầu hết các trường tuyển sinh môn năng khiếu khối V đều chủ yếu là thi vẽ mỹ thuật. Đây cũng là điểm các bạn thí sinh cần lưu ý để chuẩn bị tinh thần và kiến thức chắc chắn cho mình.

Hiện nay, các trường tuyển sinh khối V đã mở rộng khối thi V cơ bản thành nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau. Các sĩ tử có thể tham các tổ hợp xét tuyển dưới đây:

  • Khối thi V00: Toán, Vật lý, Vẽ hình họa mỹ thuật

  • Khối thi V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ hình họa mỹ thuật

  • Khối thi V02: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Anh), Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V03: Toán, Hóa học, Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V05: Ngữ văn, Vật lý, Vẽ hình họa mỹ thuật

  • Khối thi V06: Toán, Địa lý,Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V07: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Đức), Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V08: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Nga), Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V09: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Nhật), Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V10: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Pháp), Vẽ mỹ thuật

  • Khối thi V11: Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Trung), Vẽ mỹ thuật

Khối V gồm 3 môn thi đó là Toán – Vật lý – Vẽ

Khối V gồm 3 môn thi đó là Toán – Vật lý – Vẽ

Đọc thêm:

Bí kíp ôn thi đại học khối V hiệu quả

Ngoài việc giải đáp cho các bạn thắc mắc khối V gồm những môn nào thì ở bài viết này, thí sinh yêu thích ngành vẽ mỹ thuật có thể tham khảo một số kinh nghiệm thi khối V để đạt kết quả cao nhất phù hợp với năng lực của bản thân, như sau:

Khối V là khối thi có môn năng khiếu vẽ, vì thế, nó có những khác biệt so với những môn văn hóa khác. Việc học những môn văn hóa như Toán, Văn, Lý, vẫn giống như các khối thi khác, thí sinh cần phải nắm được lượng kiến thức cơ bản và luyện tập các dạng bài. Bên cạnh đó, bạn cần tập trung vào môn vẽ, nó đòi hỏi bạn phải được học bài bản, hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết và được thực hành thường xuyên. Vì thế, cần có phương thức luyện thi phù hợp.

Môn Toán học

Với môn thi Toán, cũng giống như các khối thi khác có môn thi Toán. Đầu tiên thí sinh cần nắm vững được kiến thức cơ bản và tập trung vào các dạng bài tập, đặc biệt tập giải bài tập ở các dạng đề thi. Dạng bài thi sẽ nằm chủ yếu ở chương trình lớp 12, thí sinh nên tập trung ôn luyện và có phương pháp học Toán hiệu quả. Nhờ phương pháp này, thí sinh sẽ luyện cho mình những phản xạ khi gặp bài toán và có thể tiếp cận nó ở nhiều góc độ.

Ngoài ra, đối với môn thi này, đề thi sẽ ra theo kiểu phân loại học sinh, nên các bạn hãy xác định ngưỡng điểm theo khả năng của mình để ôn tập có hiệu quả.

Môn Vật lý

Kiến thức trong đề thi môn Vật lý khá rộng các thí sinh cũng cần phải cân đối thời gian ôn tập.

Với dạng bài có các câu hỏi lý thuyết, thí sinh cần đọc kỹ bài và phân tích các câu hỏi của đề tránh bị lừa. Môn Vật Lý cần sự tập trung cao độ cho việc nhớ kiến thức và áp dụng giải bài, thí sinh nên bỏ qua câu quá khó, hãy làm những câu mình chắc chắn trước.

Với dạng bài kết hợp giữa lý thuyết và tính toán, thí sinh cần linh hoạt trong việc áp dụng lý thuyết để giải các bài tập.

Với dạng bài tính toán của môn Vật Lý, thí sinh cần áp dụng giải bằng mẹo, giải nhanh để tránh mất thời gian.

Môn Vẽ

Đối với bài thi môn vẽ, thí sinh cần hết sức tỉ mỉ và phát huy khả năng cũng như tính sáng tạo nghệ thuật của mình, môn Vẽ thuộc môn năng khiếu nên trước hết thí sinh phải cảm nhận được mình yêu thích nó và có con mắt nghệ thuật, ước lượng. Trước tiên thí sinh cần sắp xếp, định hình bố cục bài thi của mình một cách cân đối, hài hòa, kết hợp với việc sử dụng màu sắc đậm nhạt của chì vẽ để thể hiện độ dày, mỏng, gam màu nóng lạnh, hay chất liệu trong bài thi khối vật.

CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN TUYỂN SINH XÉT TỐT NGHIỆP THPT

Thí sinh dự thi môn Vẽ của khối V

Thí sinh dự thi môn Vẽ của khối V

Về tâm lý dự thi, các thí sinh cần đặc biệt phải tránh hồi hộp hay phân tán tư tưởng làm ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. Thí sinh nên cân đối lựa chọn tư thế ngồi thoải mái, khoảng cách ngồi phù hợp với mẫu, và đặc biệt không được di chuyển khi đang vẽ để tránh sự sai lệch về tỉ lệ bài vẽ.

Bài thi vẽ luôn là sự thể hiện bản thân của các thí sinh nên điều quan trọng là bài thi vẽ của các bạn phải thể hiện được cái hồn và cách nhìn của thí sinh với khối vật.

Với những thông tin trên đây, hy vọng các thí sinh lựa chọn khối V có thể nắm rõ đã hiểu được thông tin khối V thi môn gì, các bí quyết thi khối V và có những phương pháp ôn tập thật tốt, đạt được kết quả mong muốn. Chúc các thí sinh thành công với lựa chọn của mình!.