Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mức lương ngành quản trị khách sạn ra sao?

Cập nhật: 08/07/2019 15:21 | Nhâm PT

Ngày nay, ngành Quản trị Khách sạn đang là công việc thu hút nhiều sinh viên không chỉ bởi được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn bởi vì mức lương vô cùng hấp dẫn. Vậy cụ thể, mức lương ngành Quản trị khách sạn như thế nào?. Bài viết sẽ cung cấp thông tin để các sinh viên đang theo đuổi ngành nghề này có thể tham khảo.

Mức lương ngành quản trị khách sạn ra sao?

Ngành quản trị khách sạn là gì?

Trước tiên để nắm bắt được mức lương ngành quản trị khách sạn các bạn nên hiểu về ngành quản trị khách sạn để có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Quản trị khách sạn là ngành học bao gồm việc sắp xếp, tổ chức và quản lý các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý, hiệu quả. Người làm ngành quản trị khách sạn có nhiệm vụ bao quát tất cả các hoạt động diễn ra trong khách sạn, từ book phòng, sắp xếp nơi nghỉ ngơi cho khách đoàn cho tới phòng bếp ăn...

Ngành học này rất phù hợp với những bạn có phong cách hướng ngoại, có những niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề hoặc các bạn có tố chất xử lý những tình huống bất ngờ. Người làm ngành Quản trị khách sạn cũng cần phải có khả năng quan sát và xử lý tình huống phát sinh khi khách hàng yêu cầu.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành quản trị khách sạn 

Cử nhân ngành quản trị khách sạn sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí như:

  • Quản lý nhân viên bộ phận tiền sảnh và lễ tân
    Đây là bộ phận được xem là gương mặt đại diện cho hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Bộ phận này được chia thành các bộ phận nhỏ như chào đón khách, làm thủ tục check in và check out khi khách đặt khách sạn hoặc trả phòng. Người quản lý bộ phận này cần nắm được lịch làm việc của nhân viên, đào tạo đội ngũ lễ tân tiếp xúc với khách hàng như thế nào cho ấn tượng, có thái độ tốt.  Bộ phận này cũng là người gặp gỡ, giao tiếp và thực hiện yêu cầu của khách như xách hành lý, bưu kiện, đăng ký bữa ăn cho khách, đăng ký tour cho khách hàng đi thăm quan khu du lịch…

  • Quản lý nhân viên bộ phận buồng, phòng, bếp
    Bộ phận này là bộ phận mang lại doanh thu cao cho khách sạn đó chỉ sau bộ phận buồng phòng nên nếu được nhận quản lý bộ phận nhân viên buồng, phòng, bếp bạn cần đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến ăn uống tại khách sạn. Công việc chủ yếu như tổ chức ăn uống, phục vụ, cung cấp đồ ăn đến khách hàng và nhân viên tại khách sạn ( tổ chức tiệc, buffet...

  • Kiểm tra, giám sát và đảm bảo chất lượng món ăn của bếp.

  • Lên kế hoạch, tổ chức sự kiện của khách sạn hoặc cho khách hàng như tổ chức sinh nhật công ty, tổ chức cuộc họp...

  • Lập chiến lược marketing, truyền thông thương hiệu cho khách sạn để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

  • Phối hợp với bộ phận nhân sự, bộ phận tài chính trong việc tuyển dụng, và quy định chế tài thưởng, phạt nhân viên làm việc tại khách sạn.

  • Nếu có năng lực giỏi sẽ có cơ hội được tham gia giảng dạy chuyên ngành quản trị khách sạn tại các trường có đào tạo ngành này.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ CHÍNH QUY MIỄN 100% HỌC PHÍ 2019

Học ngành quản trị khách sạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau

Học ngành quản trị khách sạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau

Mức lương ngành quản trị khách sạn ra sao?

Hiện nay, có thể thấy lương của ngành Quản trị khách sạn luôn nằm ở mức cao và ổn định, có khả năng thăng tiến cao. Bên cạnh đó, đây là một trong những nhóm ngành luôn thiếu nhân lực nên nhiều khách sạn sẵn sàng chi mức lương hấp dẫn để thu hút nhân viên. Cùng tìm hiểu về mức lương của từng bộ phận trong khách sạn dưới đây.

Mức lương của Giám đốc khối bộ phận

Giám đốc khối bộ phận (Director) đóng vai trò quan trọng trong mỗi khách sạn. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính và đảm bảo toàn bộ mọi hoạt động tổ chức trong khối bộ phận mà họ phụ trách. Các hoạt động đó phải được đảm bảo diễn ra đúng quy trình, giờ giấc và tiêu chuẩn quy định cũng như đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Vậy nên, mức lương ở vị trí này sẽ tương đương với mức độ trách nhiệm công việc mà người ở vị trí này đảm nhận.

Hiện nay, ở các khách sạn trong nước, mức lương ở vị trí Giám đốc khối bộ phận dao động khoảng từ 15 – 30 triệu đồng/ tháng (áp dụng trong các khách sạn 3 – 5 sao). Nhiều khách sạn mới, muốn thu hút nhân lực sẵn sàng trả 2000 USD/ tháng để tuyển dụng cho nhân sự ở vị trí này. Đồng thời, mức lương dao động từ 25 – 50 triệu đồng/tháng đối với vị trí General Director.

Mức lương của Trưởng bộ phận

Trưởng bộ phận (manager) là vị trí dưới Giám đốc bộ phận và cũng có vai trò quan trọng trong việc sắp xếp và điều phối các công việc diễn ra trong khách sạn. Công việc của họ là phụ trách những bộ phận nhỏ hơn trong một khối như: Trưởng bộ phận Lễ tân, Trưởng bộ phận Nhà hàng, Trưởng bộ phận Lễ tân…

Tùy thuộc theo năng lực cũng như kinh nghiệm, những người đảm nhận vị trí này có thể được trả mức lương từ 12 – 15 triệu đồng/ tháng cùng những các chế độ đãi ngộ tốt, có khả năng thăng tiến cao.

Mức lương của các vị trí Giám sát, Tổ trưởng

Vị trí Giám sát, Tổ trưởng là những vị trí hỗ trợ trong việc giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả của nhân viên làm việc trong từng bộ phận. Tùy theo quy mô, hoạt động kinh doanh  của khách sạn mà mức lương ở vị trí Giám sát, Tổ trưởng được trả phù hợp. Vị trí này thường dao động ở mức 7 – 10 triệu đồng/ tháng với vị trí Giám sát và vị trí Tổ trưởng là 6 – 8 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản, người lao động còn được hưởng thêm ưu đãi, trợ cấp và tiền thưởng khác hàng tháng.

Mức lương của nhân viên

Hiện nay, mức lương của nhân viên trong khách sạn khác nhau cũng khá chênh lệch, do nhu cầu nhân lực trong ngành đang khan hiếm. Mức lương cho vị trí này, tùy thuộc vào trình độ chuyên môn, tay nghề của người được tuyển dụng. Mức lương khởi điểm chính thức của nhân viên quản trị Khách sạn thường khoảng 4 – 7 triệu đồng/ tháng.

Đọc thêm:

 

Các vị trí nhân sự trong nhà hàng đều được trả mức lương tương xứng

Các vị trí nhân sự trong nhà hàng đều được trả mức lương tương xứng

Các mức lương trên đây hầu hết là các mức lương cơ bản của từng vị trí nhân sự tại khách sạn. Ở các khu du lịch phát triển mạnh mẽ trong nước hiện nay các khách sạn đều trả mức lương ngành quản trị khách sạn tốt kèm theo những chế độ đãi ngộ đặc biệt có lợi để thu hút nhân lực từ các thành phố lớn. Đây là một nghề ổn định và thu nhập tương đối ổn định đáng để theo đuổi về lâu dài.

Theo Cao đẳng Dược thành phố Hồ Chí Minh (t/h)