Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có nên học ngành quản trị khách sạn không?

Cập nhật: 08/07/2019 15:26 | Nhâm PT

Nhiều thí sinh đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề quản trị khách sạn nhưng có rất nhiều điều băn khoăn như học ngành Quản trị khách sạn ra trường sẽ làm gì? Học có tương lai hay không. Bài viết này sẽ giúp các thí sinh hiểu thêm về những ưu điểm và nhược điểm của ngành học này để đưa ra những lựa chọn phù hợp xem bạn có nên học ngành quản trị khách sạn không?

Có nên học ngành quản trị khách sạn không?

 

Quản trị khách sạn là ngành gì?

Quản trị khách sạn có thể hiểu đơn giản là những việc của người quản lý, tổ chức và vận hành các hoạt động diễn ra trong khách sạn từ việc điều hành, quản lý đến kế hoạch kinh doanh sao cho khách sạn có chất lượng phục vụ tốt nhất, bộ máy tài chính nhân sự và các hoạt động book phòng được thuận lợi.

Quản trị khách sạn rất quan trọng với mỗi khách sạn lớn vì để điều phối và quản lý một cách hiệu quả thì cần có các báo cáo kết quả tài chính, thu, chi, các quy tắc trong việc quản trị nhân sự và nhiều vấn đề khác cần quản lý.

Vài năm trở lại đây ngành Quản trị khách sạn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn là nghề nghiệp để phát triển trong tương lai. Du lịch phát triển ngày càng kéo theo các dịch vụ về nhà hàng khách sạn cũng phát triển theo, vì thế bộ phận này luôn cần nhiều nhân sự có năng lực để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

 

Ngành Quản trị khách sạn được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong các đợt xét tuyển Đại học và Cao đẳng

Ngành Quản trị khách sạn được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong các đợt xét tuyển Đại học và Cao đẳng

Tại Việt Nam, hàng loạt khách sạn, resort cao cấp 3, 4, 5 sao ra đời để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp của khách hàng. Những băn khoăn về việc làm của ngành học bất kỳ nào đó là sự quan tâm của không chỉ riêng thí sinh mà còn cả các bậc phụ huynh khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề cho tương lai. Từ những ưu điểm lớn kể trên chắc hẳn bạn đã phần nào có câu trả lời có nên học ngành quản trị khách sạn không.

Học Quản trị khách sạn ra làm gì?

Quản trị khách sạn là ngành rất có triển vọng trong tương lai khi nước ta luôn đề cao du lịch, xem đây là ngành mũi nhọn phát triển. Du lịch phát triển thì sẽ kéo Quản trị khách sạn đang rất hấp dẫn với sinh viên. Khi học ngành này, sinh viên sẽ ít phải đối mặt với nỗi lo thất nghiệp vì các vị trí của công việc này rất đa dạng phong phú, mức thu nhập hấp dẫn. Bên cạnh đó sinh viên ra trường còn được làm việc tại những nơi chuyên nghiệp và đẳng cấp, tại các khách sạn lớn. Được thường xuyên gặp gỡ và giao lưu với du khách trong nước và quốc tế, bổ sung được vốn tiếng anh cho bản thân và hiểu nhiều nét văn hóa rất thú vị.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc đa dạng như quản lý tiền sảnh, nhân sự, kinh doanh, lễ tân, tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận, điều phối nhân sự, giảng viên ở các trường học về quản trị khách sạn. Sinh viên cũng được trực tiếp thực hiện công việc tổ chức hội nghị yến tiệc, tài chính-kế toán, tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing…

Làm việc tại các nơi như khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, du lịch, các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện về du lịch, khu vui chơi giải trí, các bộ phận sở ban ngành liên quan đến ngành du lịch, khách sạn.

Click xem ngayNgành quản trị khách sạn có dễ xin việc hay không?

Sinh viên cần có kỹ năng gì trong ngành Quản trị khách sạn?

Kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng anh

Yêu cầu về tiếng Anh và nghiệp vụ là những yêu cầu bắt buộc trong việc tuyển dụng nhân sự ngành nhà hàng, khách sạn trong nhiều năm gần đây. Cho đến hiện tại thì yêu cầu này vẫn rất quan trọng đối với sinh viên. Vì vậy nếu sinh viên muốn ra trường có được các cơ hội việc làm lớn thì cần bổ sung đầy đủ các kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ những việc mình cần phải làm nếu tiếp nhận công việc. Chấp nhận học việc từ lễ tân, nhân viên buồng phòng để củng cố thêm những kiến thức cho mình vì không phải ai vừa ra trường đã được lên làm vị trí quản lý, tất cả đều cần có quá trình học hỏi và trau dồi kiến thức và phát triển lên dần dần.

Kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh rất quan trọng trong ngành dịch vụ khách sạn, những ai đang học ngành này mà chưa vững mông Tiếng Anh thì nên củng cố sớm những kiến thức còn thiếu để khi ra trường sẽ có một công việc phù hợp nhất.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là những kỹ năng góp phần quan trọng để sinh viên cần chú trọng, đó là những kỹ năng như giao tiếp, quan sát, kỹ năng tổ chức sắp xếp, quán xuyến nhiều việc, kỹ năng xử lý nhanh trong mọi tình huống. Vì thế, sinh viên đang trong quá trình học cần bổ sung đầy đủ các kiến thức chuyên ngành, những nghiệp vụ về quản lý, buồng phòng ở tất cả các lĩnh vực liên quan.

THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ ĐÀO TẠO CHÍNH QUY NĂM 2019

Ngoại ngữ tốt giúp các bạn dễ dàng tìm được một công việc như mong muốn

Ngoại ngữ tốt giúp các bạn dễ dàng tìm được một công việc như mong muốn

Tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp để phục vụ khách hàng tốt nhất. Khi làm trong ngành này, các em sẽ phải giao tiếp nhiều với tất cả bộ phận như lễ tân, phục vụ buồng, phục vụ bàn,… Theo đó trong quá trình học, ngoài việc thí sinh chăm chỉ trang bị kiến thức chuyên môn thì sinh viên cần phải tự rèn luyện cho mình ý thức tự học, thực hành, trau dồi kỹ năng thực hành nghề tốt, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học và cao đẳng tuyển sinh, đào tạo lĩnh vực này và có mối liên hệ chặt chẽ với các nhà hàng, khách sạn để khi học các sinh viên sẽ có cơ hội được đăng ký đến thực tập và trau dồi nghề nghiệp.

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa

Con gái có nên học ngành quản trị khách sạn không?

Ngoài những ưu điểm nói trên thì ngành quản trị khách sạn cũng tồn tại một vài nhược điểm như ngành này sẽ khó khăn với nữ vì giờ giấc theo ca, có thể phải làm ca đêm vài lần trong tuần, với những người có gia đình thì đây là một cản trở rất lớn. Đây cũng là ngành vất vả và phức tạp vì làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều thành phần và con người khác nhau nên với phái nữ sẽ phải làm quen và có những cách làm việc theo phong cách riêng.

Những thông tin trên do ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cung cấp chắc rằng đã phần nào có thể giúp các bạn trả lời các câu hỏi Có nên học Ngành Quản trị khách sạn không? Ra trường làm công việc gì?”. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn thí sinh có cái nhìn tổng quát hơn về ngành Quản trị khách sạn để tự mình đưa ra được quyết định đúng đắn và phù hợp nhất với bản thân.