Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên du học ngành Dược ở đâu là tốt nhất?

Cập nhật: 20/03/2024 15:02 | Trần Thị Mai

Trong tương lai thì ngành Dược được dự đoán là một trong những ngành thiếu nguồn  nhân lực. Có những bạn sẽ thích học ở các trường cao đẳng, đại học trong nước nhưng cũng có bạn muốn đi du học nước ngoài. Vậy nên du học ngành Dược ở đâu là tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm cho bạn những quốc gia, trường học tốt nhất hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi!  

Nên du học ngành Dược ở đâu là tốt nhất?

Lựa chọn du học ngành Dược vì sao?

Cùng tìm hiểu lý do du học ngành Dược trước khi giải đáp thắc mắc Du học ngành Dược ở đâu tốt nhất?

Có nhiều cơ hội việc làm và ổn định

Đối với ngành Dược nhiều người lầm tưởng chỉ có thể làm công việc kê đơn và bán thuốc, đó là suy nghĩ sai lầm vì có rất nhiều công việc mà sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có thể làm sau khi rốt nghiệp.

Cơ hội việc làm ngành Dược ở Việt Nam đối với các cử nhân ngành Dược có thể làm việc tại các cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty tập đoàn sản xuất dược phầm hoặc làm công việc giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học ngành Dược.

Bản thân người làm công việc Dược sĩ sẽ có vai trò quan trọng  trong các công việc chăm sóc sức khỏe con người, nghiên cứu đến thực hành lâm sàng. Tất cả bạn sẽ được đào tạo và tạo cơ hội theo đuổi nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.

Vì ngành Dược là một trong những lĩnh vực cốt lõi của đời sống nên khi tốt nghiệp sẽ có đầu ra ổn định. Có thể thấy rằng bất cứ công việc nào của ngành Dược thì cũng đều cần đến, đặc biệt nhu cầu công việc về sáng chế ra các loại dược phẩm mới… Tóm lại cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược rất lớn, dễ dàng tìm được việc sau khi tốt nghiệp với mức lương dược sĩ ở Việt Nam ổn định.

Mức thu nhập ổn định

Căn cứ vào sự tăng trưởng trong doanh thu từ dược phẩm, vắc – xin, sản phẩm y tế mà ngành Dược luôn được đánh giá là ngành trả lương cao nhất.

Theo thống kê năm 2016 thì thu nhập của những người làm việc trong ngành Dược dao động ở mức trung bình là 84.000 – 134.000 USD/ năm. Đối với những người đảm nhiệm công việc kỹ thuật hoặc điều chế, lâm sàng trong bệnh viện sẽ có mức thu nhập cao hơn so với những lĩnh vực khác, tuy nhiên còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và trình độ làm việc của từng người.

Giá trị bằng cấp

Sau khi tốt nghiệp quá trình du học ngành Dược sinh viên sẽ được cấp bằng do chính trường mà bạn đã tham gia học. Giá trị của bằng không chỉ trong quốc gia sở tại mà còn được trân trọng tại nhiều nước khác trên thế  giới. Trường hợp tốt nghiệp trường Dược và có chứng chỉ hành nghề Dược sĩ của Ireland, lúc đó bạn có cơ hội làm việc tại bất cứ nước nào tại Châu Âu, cơ hội việc làm được mở rộng hơn rất nhiều.

Có các cơ sở đào tạo uy tín

Trên thế giới ngành Dược có rất nhiều các cơ sở đào tạo uy tín mà người học có thể lựa chọn các trường đại học phù hợp kết hợp cả lý thuyết  và thực hành ngay từ đầu năm nhất. Một số các quốc gia  nổi tiếng trong lĩnh vực ngành Dược là Anh, Mỹ, Úc...

du-hoc-nganh-duoc-o-dau-tot
Ngành Dược có cơ hội việc làm rộng mở

Du học ngành Dược ở đâu là tốt nhất?

Hãy cùng tham khảo một số địa điểm được chúng tôi giới thiệu dưới đây để giải đáp cho thắc mắc chưa biết Du học ngành Dược ở đâu là tốt nhất?

Du học ngành Dược tại Pháp

Đất nước Pháp được đánh giá cao về thế mạnh đối với chuyên ngành Dược và đây cũng được mệnh danh là cái nôi của nền giáo dục thế giới.  Pháp cũng là đất nước truyền thống giảng dạy lâu năm, luôn ổn định về chất lượng.

Chương trình du học tại Pháp chuyên ngành Dược sinh viên cần 9 năm để hoàn thành, tuy thời gian có dài những sẽ giúp sinh viên tích lũy được kiến thức, học hỏi thêm nhiều kỹ năng nghiệp vụ trước khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó khi du học ngành Dược tại Pháp sinh viên sẽ được  học theo chương trình giảng dạy chất lượng cao cùng với đội ngũ Giáo sư nổi tiếng các dược sĩ có chuyên môn trong ngành.

Du học ngành Dược tại Mỹ

Mỹ là nước có nền giáo dục dân chủ bậc nhất trên thế giới. Mỗi năm nền giáo dục của Mỹ đã tạo ra hàng ngàn sinh viên có chất cao.
Khi theo du học ngành Dược tại Mỹ sinh viên sẽ mất khoảng 4 năm để hoàn thành chương trình học hệ cử nhân ngành Dược. Sau đó có cơ hội để được trau dồi, tiếp thu tri thức và sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể viết sách dược hoặc làm công việc nghiên cứu dược phẩm.

Các trường học tại Mỹ luôn chú trọng về các tiết học thực hành, trải nghiệm trong chương trình đào tạo, đồng thời thì người học cũng được đưa ra ý kiến sáng tạo của bản thân.

Gía trị bằng cấp tại các trường đào tạo ngành Dược ở Mỹ sẽ được trân trọng ở bất cứ nước nào trên thế giới. Bên cạnh ấn tượng về chương trình đào tạo thì môi trường sống của nước Mỹ cũng  được rất nhiều người mơ ước theo học.

Một số trường đào tạo ngành Dược nổi tiếng tại Mỹ như: Đại học Kansas, University of South Carolina…

Du học ngành Dược tại Úc

Úc cũng là một trong những quốc gia đào tạo ngành Dược được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Đất nước này luôn chú ý đến việc mở rộng các chính sách thu hút nhân tài ở nhiều nơi.

Nền giáo dục của Úc đạt chất lượng cao, đặc biệt là ngành Dược được tôn vinh và chú trọng đào tạo rất nhiều.

Đất nước Úc là trung tâm y tế toàn cầu tại thành phố hiện đại, hoa lệ, như vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân cơ  sở giáo dục ngành Dược phù hợp.

Một số các trường học nổi tiếng về chất lượng đào tạo ở Úc như: Đại học Monash, Đại học Mellbourne, Đại học  Sydney, Đại học Queensland…

du-hoc-nganh-duoc-o-dau
Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược ở Canada

Canada là một sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ có ý định du  học ngành Dược tại nước ngoài.  Bên cạnh đó thì chính phủ của đất nước này luôn thực hiện chủ trương mở rộng giáo dục và luôn tạo cơ hội, điều kiện để các chính sách phù hợp cho du học sinh tu nghiệp tại đây.

Điều đặc biệt khi theo học tại đây sinh viên được nhận nhiều khoản phụ cấp, đồng thời chủ động lựa chọn cơ sở giáo dục.

Canada có rất nhiều các cơ sở đào tạo từ cao đẳng đến đại học đào tạo về ngành Dược, sinh viên có thể căn cứ vào điều kiện của bản thân mà lựa chọn cơ sở giáo dục phù hợp. Khi học tập tại đây bạn có thể tiếp cận với môi trường có đầy đủ trang thiết bị máy móc, thiết bị thực hành tiên tiến và cũng có thể được thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm tại Canada.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Canada như: Đại học Toronto, Đại học Western Ontario, Đại học McGill, Đại học Alberta…

Du học ngành Dược tại Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc chính là mảnh đất vàng cho những sinh viên có ý định đi du học ngành y tế, trong đó có ngành Dược. Đây cũng là một trong những đất nước sở hữu nền giáo dục ấn tượng cả về chất lượng và tri thức.

Theo thống kê thì hàng năm có khoảng 12.000 người từ khắp các nước đến Nhật Bản để được sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh của Nhật Bản. Đất nước này cũng chi ra khoản ngân sách lớn trong việc nâng cao chăm sóc sức khỏe cho người dân để cải thiện tuổi thọ của mình.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Nhật Bản như Đại học Hokuriku, Trường Cao đẳng Y Dược TokyO…

Du học ngành Dược tại Đức

Đất nước Đức nổi danh với các thành tựu trong lĩnh vực y học và ngành Dược. Đức đạt kha khá  giải Nobel  về lĩnh vực Y học nên đây sẽ trở thành nơi lựa chọn số một để tu nghiệp cho ngành Y dược, chứng chỉ này sẽ có giá trị ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hiện tại nước Đức có rất nhiều các cơ sở giáo dục cấp Đại học và được đánh giá cao về chất lượng như Đại học Humboldt, Đại học Heidelberg…

Trên đây là một vài chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn giải  đáp thắc mắc Du học ngành Dược ở đâu tốt nhất?, hy vọng rằng các thông tin trong bài viết sẽ giúp sinh viên định hướng được lựa chọn học tập của mình trong tương lai.