Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên học Quản trị kinh doanh hay Marketing?

Cập nhật: 25/06/2020 16:46 | Trần Thị Mai

Theo xu hướng hiện nay thì nền kinh tế tài chính chắc chắn sẽ có rất nhiều biến động và thay đổi theo nhiều hướng khác nhau. Vậy “nên học quản trị kinh doanh hay Marketing?”, dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường sẽ chia sẻ các thông tin để giúp bạn giải đáp thắc mắc ở trên. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nhé!  

Nên học Quản trị kinh doanh hay Marketing?

Để đưa ra phân tích chính xác: “Nên học Quản trị kinh doanh hay Marketing?” bạn đọc nên tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau, cụ thể như:

So sánh ngành Quản trị kinh doanh và ngành Marketing

Điểm giống nhau

Cả hai ngành Quản trị kinh doanh và ngành Marketing có mối liên hệ mật thiết với nhau. Marketing là một phần trong Quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó người học Ngành Quản trị kinh doanh khi làm trong công việc cũng có thể làm các công việc của Marketing và ngược lại.

Điểm khác nhau

Ngành Quản trị kinh doanh 

Đây là ngành học đa lĩnh vực và có liên quan đến các vấn đề của doanh nghiệp bao gồm nhiều lĩnh vực như: tài chính, nhân sự, văn phòng, bán hàng, marketing… Nói một cách chính xác hơn thì ngành Quản trị kinh doanh là điều hành hoặc thực hiện các công việc quản trị cho một doanh nghiệp, tổ chức. Những người làm trong ngành Quản trị kinh doanh cần am hiểu tất cả các thông tin về doanh nghiệp đó. Bên cạnh đó có thể tìm hiểu thêm một số thông tin về ngành Quản trị kinh doanh mà bạn cần biết.

Chương trình đào tạo của ngành sẽ giúp cho bạn có khả năng định hướng phát triển doanh nghiệp phù hợp hơn.

Ngành Marketing

Ngành học này sẽ trang bị cho bạn các kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Marketing. Bên cạnh đó cần vận dụng linh hoạt các kỹ năng chuyên môn vào những hoạt động marketing. Từ đó họ có thể đề ra các chiến lược marketing như chạy quảng cáo, tối ưu Seo để thực thi một hoạt động marketing được hiệu quả và mang lại doanh thu một cách tốt hơn.

nen-hoc-nganh-quan-tri-kinh-doanh-hay-mar

Nên học quản trị kinh doanh hay Marketing?

>> Xem thêm: Học phí Cao đẳng Dược TPHCM để có thêm nhiều thông tin hữu ích          

Cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh và Marketing

  • Bất cứ cử nhân nào của ngành Quản trị kinh doanh cùng đều có định hướng trở thành giám đốc điều hành. Bên cạnh đó thì những người học Marketing cũng có định hướng để làm Trưởng phòng hoặc Giám đốc về Marketing.
  • Khi học ngành Quản trị  kinh doanh bạn sẽ được học các chuyên ngành như tài chính, nhân sự… do đó mà khi ra trường bạn có thể làm các công việc từ nhân viên Marketing, bán hàng, tài chính và dần dần tích lũy kinh nghiệm để trở thành người làm việc trong ngành Quản trị kinh doanh thành công hơn trong tương lai khi bạn đã qua mọi vị trí phòng ban, hiểu rõ từng bộ phận. Tìm hiểu kỹ hơn thông tin Ngành Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không? sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về nghề nghiệp này.
  • Theo thống kê thì hầu hết các sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh chủ yếu làm việc tại các phòng ban như phòng Marketing  hoặc phòng hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
  • Còn đối với việc học ngành Marketing bạn vẫn sẽ có cơ hội trở thành giám đốc Marketing nếu khi bạn thực sự am hiểu về tài chính, nhân sự, bán hàng… Cả ngành Quản trị kinh doanh và ngành Marketing đều đòi hỏi một số lượng lớn nguồn nhân lực vì họ là người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mặc dù vậy nhưng hầu hết các sinh viên khi tốt nghiệp tại các trường đại học truyền thống sẽ có cơ hội cao ứng tuyển ngành Marketing so với những cử nhân ngành Quản trị kinh doanh. Do ngành Marketing sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu hơn về lĩnh vực Marketing. Để hạn chế tới mức tối đa tình trạng này thì bạn nên lựa chọn một chuyên ngành và học giỏi lĩnh vực đó trong quá trình học.

Nên học Quản trị kinh doanh hay Marketing? Có thể thấy rằng quan phân tích ở trên thì mỗi ngành sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nhưng mọi thứ chỉ mang tính chất tương đối, ngành Quản trị kinh doanh là ngành học rộng và bao quát hơn nhiều so với ngành Marketing.  Nếu bạn chỉ muốn tập trung chuyên môn marketing thì nên lựa chọn học ngành này. Còn nếu mục tiêu hướng đến trong tương lai của bạn là ngành Quản trị doanh nghiệp với nhiều công việc liên quan thì nên lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh sẽ phù hợp hơn.

Hiện nay cả hai ngành học này đều được rất nhiều các bạn thí sinh theo học để đáp ứng về nhu cầu nhân lực của ngành Quản trị kinh doanh và Marketing. Tuy nhiên lựa chọn ngành học nào còn phụ thuộc vào sở thích và niềm đam mê của bản thân. Để có được công việc phù hợp với bản thân, cơ hội thăng tiến tốt và hoàn thành công việc hiệu quả cao thì cần tự trau dồi và thường xuyên tích lũy kinh nghiệm.

Hy vọng Ban tư vấn tuyền sinh của Cao đẳng Dược TPHCM đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “Nên học Quản trị kinh doanh hay Marketing?”, từ những thông tin đó bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp hơn với năng lực bản thân. Bên cạnh đó nhà trường sẽ thường xuyên cập nhật các tin tức hướng nghiệp khác, bạn đọc hãy ghé trang đón đọc nhé!