Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành quản trị kinh doanh có dễ xin việc không?

Cập nhật: 25/06/2020 15:18 | Trần Thị Mai

Được biết Quản trị kinh doanh trong những năm gần đây đang trở thành ngành học thu  hút nhiều các thí sinh theo học. Vậy học ngành Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để giải đáp được thắc mắc ở trên.  

Ngành quản trị kinh doanh có dễ xin việc không?

1. Học ngành Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không?

Quản trị kinh doanh chủ yếu thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh nhằm mục đích duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Một số các công việc điển hình như tạo ra hệ thống, quy trình tối đa hóa hiệu suất, sử dụng tư duy để quản lý hoạt động kinh doanh và đưa ra các quyết định đúng đắn, phù hợp.  

Trong suốt quá trình học ngành Quản trị kinh doanh sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức tổng hợp về marketing, chiến lược kinh doanh... nhằm mục đích cuối cùng là triển khai xây dựng các  chiến lược kinh doanh. Bạn đọc tìm hiểu thêm Quản trị kinh doanh gồm những ngành gì?

Bên cạnh đó chương trình học sẽ giúp các bạn sinh viên nắm bắt được cơ hội cũng như những thách thức có thể xảy ra trong những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, từ đó phân tích tốt các hoạt động kinh doanh.  

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng ngành Quản trị kinh doanh là rất lớn do đó việc lựa chọn ngành này để học là điều đúng đắn với nghề nghiệp có cơ hội việc làm đa dạng. Việc tìm hiểu Học quản trị kinh doanh ra làm gì? là điều vô cùng cần thiết và quan trọng đối với các bạn đang phân vân chọn ngành nghề.

Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh có thể làm việc tại các vị trí như: 

  • Trở thành chuyên viên làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng giao dịch khách hàng, phòng kế hoạch... 
  • Có cơ hội thăng tiến trở thành nhóm trưởng, lập kế hoạch, khảo sát thị trường... để quản  lý tốt mọi hoạt động kinh doanh trong tổ chức. 
  • Tiếp tục học cao lên với các bậc hàm như thạc sĩ, tiến sĩ.. tiến xa hơn trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
  • Làm công tác giảng dạy chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường cao đẳng, đại học.
  • Nếu là người có năng lực bạn hãy tự khởi nghiệp bằng cách thành lập công ty riêng và tự điều hành. 

Tỷ lệ thất nghiệp của ngành quản trị kinh doanh phụ thuộc phần lớn vào việc cử nhân sau khi ra trường có làm đúng ngành nghề hay không, từ đó mà có thể khẳng định tỷ lệ thất nghiệp của ngành này cao hay thấp. 

Theo thực trạng việc làm của ngành Quản trị kinh doanh hiện nay thì sinh viên sau khi ra trường sẽ thường làm việc tại các như Marketing, phòng kinh doanh... Nếu bạn là người tự có ý thức học hỏi, giỏi về các kỹ năng như máy tính, internet, bán hàng, marketing thì không cần quá lo lắng về việc không có việc làm sau khi ra trường. 

Theo các chuyên gia trong ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ tỷ lệ thất nghiệp quản trị kinh doanh là thấp do đó các em  cần rèn luyện liên tục cả về kiến thức lẫn kỹ năng trong 4 năm theo học ngành này để có đầy đủ cả về tri thức và các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu. 

hoc-qtkd-co-de-xin-viec-khong
Học ngành Quản trị kinh doanh con gái có thể làm công việc gì?

2. Con gái có nên học quản trị kinh doanh không?

Nhiều quan niệm cho rằng ngành Quản trị kinh doanh mang đặc thù vĩ mô và có nhiều phức tạp nên chỉ phù hợp với con trai. Trên thực tế thì ngành học này con gái cũng có thể thành công khi theo học. 

Theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh cần đến sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo mà đây chính là những phẩm chất có nhiều hơn ở con gái. Đặc biệt ở con gái còn có lối sống tình cảm, ngăn nắp... các phẩm chất này là nền tảng để tạo nên sự thành công hơn cho các doanh nghiệp. Nhờ vào sự hiện diện của phụ nữ trong ngành Quản trị kinh doanh, điều này sẽ giúp thực hiện các công việc của ngành này trở nên dễ dàng và ngày càng phát triển hơn. Tìm hiểu thêm Ngành Quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm?

Do đó có thể nói rằng con gái theo học ngành Quản  trị kinh doanh rất phù hợp. Khi theo học ngành này các bạn nữ có thể làm việc tại những vị trí như: phòng ban truyền thông của công ty  hoặc những tập đoàn kinh doanh. Ngoài ra trong ngành này có chuyên ngành Luật của Quản trị kinh doanh cũng rất phù hợp.  Đây là một khâu khá quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh mà hầu hết các công ty đều có. Học Quản trị Kinh doanh là nữ bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Một số các công việc trong ngành Quản trị kinh doanh và dành cho nữ như: 

  • Làm các công việc của chuyên viên tại phòng giao dịch: Khi làm việc tại vị trí này bạn cần nắm vững các kiến thức về kinh doanh, cùng với đó là sử dụng thành thạo các kỹ năng để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng. Điều này chắc chắn nữ giới sẽ làm tốt hơn nam giới. Đây cũng là một bộ phận quan trọng để xây dựng trải  nghiệm cho khách hàng, điều mà hầu hết các doanh nghiệp cần hướng đến. 
  • Chuyên viên tiếp thị, truyền thông: Công việc chính là lập kế hoạch nhằm quảng bá sản phẩm mới, tạo ra các thông điệp cho truyền thông hoặc các công việc mà chuyên viên tiếp thị cần phải làm. Tưởng rằng các công việc này sẽ đòi hỏi và yêu cầu cao, tuy nhiên chỉ cần bạn có khả năng tư duy và làm việc giờ hành chính tại văn phòng với mức lương tương đối cao. Đây cũng là một trong những công việc phù hợp với nữ giới. 
  • Trở thành chuyên viên phòng nhân sự: Với bản chất vốn có là mềm dẻo, giao tiếp và xử lý tình huống khéo léo, nắm bắt tâm lý khách hàng tốt thì các bạn nữ sẽ rất phù hợp với công việc này. 
  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng có tuyển sinh ngành Quản trị Kinh doanh: Ngoài các công việc tại doanh nghiệp, tổ chức trong ngành Quản trị kinh doanh thì các bạn nữ có thể chọn công việc giảng dạy các bộ môn liên quan đến lĩnh vực này tại các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc. 

Từ các công việc phổ biến ở trên thì có thể thấy rằng các  bạn nữ không cần quá lo lắng về tình trạng thất nghiệp khi theo học ngành Quản trị kinh doanh. Mặc dù vậy các bạn vẫn cần nỗ lực hết khả năng chuyên môn và kỹ năng để có thể thành công hơn trong lựa chọn này của bản thân. Tất nhiên không có bất cứ ngành nghề nào mà dễ dàng cả, bạn sẽ không cần lao động chân tay khi lựa chọn ngành nghề này nhưng bạn sẽ cần phải hoạt động đầu óc nhiều. 

nganh-quan-tri-kinh-doanh-co-de-xin-viec-khong
Học ngành Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không là thắc mắc chung của rất nhiều thí sinh

3. Những lưu ý khi theo học ngành Quản trị kinh doanh

Mặc dù ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học có nhiều triển vọng nhưng lộ trình thăng tiến của ngành nghề này lại không hề dễ dàng và không phải ai cũng có thể theo đuổi được ngành này. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ càng ngành học Quản trị kinh doanh từ điểm chuẩn, chương trình học, các trường đào tạo... từ đó cân nhắc thật kỹ xem bản thân có thực sự phù hợp với ngành này hay không. 

Ngành học này cần người có khả năng tư duy cao, năng động, xử lý mọi tình huống nhanh nhẹn và rõ ràng. Điều quan trọng là bạn cần xác định bản thân thích hay có đam mê với ngành nghề hay không. Trên thực tế thì chỉ có đam mê mới dẫn bạn đến thành công. Nếu để bạn làm việc một ngành nghề mà không yêu thích thì sẽ rất khó để gắn bó lâu dài và ổn định hơn và cuộc sống của các bạn sẽ thiếu ý nghĩa hơn nếu không thể làm một công việc mà mình yêu thích. 

Nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển, xu thế hội nhập toàn cầu do đó thì vị thế của ngành Quản trị kinh doanh cũng được nâng cao một cách rõ rệt. Chính vì vậy mà đây là ngành nghề không khó khi xin việc nên các bạn trẻ không cần quá lo lắng về vấn đề việc làm khi theo học tại ngôi trường này. 

Ở thời điểm hiện tại, ngành Quản trị kinh doanh được rất nhiều trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc tiến hành tuyển sinh. Một số ngôi trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh phổ biến như Đại học Ngoại Thương, Kinh tế quốc dân, Thương mại, Học viện tài chính, Học viện hành chính, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT, Viện Đại học mở Hà Nội,…  

Với những thông tin vừa cung cấp ở trên, hy vọng thông tin chia sẻ từ Ban tư vấn tuyển sinh  Cao đẳng Y Dược TPHCM các bạn có thể trả lời được câu hỏi học ngành Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không? Chúc các bạn tự tin khẳng định giá trị bản thân với ngành học mà mình theo đuổi và gặt hái được nhiều thành công.