Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành nào khối B có triển vọng trong tương lai?

Cập nhật: 03/05/2019 00:04 | Nhâm PT

Khối B là một trong những ngành học ngày càng được mở rộng, ngoài khối B truyền thống, thí sinh có thể chọn nhiều tổ hợp khối B khác. Vậy ngành nào khối B có triển vọng trong tương lai và ngành nào khối B sẽ dễ xin việc nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm câu trả lời về vấn đề này nhé!

Ngành nào khối B có triển vọng trong tương lai?

Các ngành khối Y Dược

Nhắc đến khối B thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các ngành Y Dược. Khối Y Dược luôn nằm trong những ngành khối B đang hot, có triển vọng và có thu nhập cao. Điểm trúng tuyển luôn nằm trong top đầu hàng năm thi ĐH, CĐ cho thấy sức hấp dẫn lớn của ngành nghề này với người học.

Vậy do đâu mà các ngành khối Y Dược thu hút đông đảo thí sinh theo học đến vậy? Ngoài ý nghĩa nhân văn cao cả của ngành nghề, những kiến thức thiết thực mà ngành nghề này mang lại thì đó là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của ngành Y Dược, ngành này luôn tạo ra được những cơ hội việc làm đa dạng với mức thu nhập hấp dẫn.  Y Dược luôn nhận được sự coi trọng của xã hội, đây cũng là ngành nghề có mức thu nhập cao, ổn định. Tốt nghiệp các ngành khối Y Dược, bạn có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong các cơ sở y tế từ địa phương đến trung ương, từ công lập đến tư nhân. Bạn cũng có thể tự mình mở các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo học ngành này thí sinh cần có sự kiên trì, nhẫn nại, chịu khó học hỏi qua tiết học lý thuyết và cơ hội thực hành.

Danh sách những ngành thuộc nhóm Y Dược:

  • Dược học
  • Y đa khoa
  • Y học cổ truyền
  • Xét nghiệm
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật y học
  • Răng hàm mặt
  • Y tế công cộng
  • Dinh dưỡng
  • Quản lý bệnh viện
  • Y học dự phòng

Ngành Y Dược đòi hỏi thí sinh phải đạt điểm rất cao mới có thể đỗ vào các trường Đại học top đầu, nếu vẫn đam mê và có sở thích với nghề mà không đủ năng lực vào Đại học sinh viên có thể lựa chọn hệ Cao đẳng để theo học. Một số trường Cao đẳng đào tạo Y Dược uy tín hiện nay như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y dược Nha Trang...

Ngành tâm lý học

Tâm lý học là một trong các ngành khối B dễ xin việc nhất hiện nay. Tưởng chừng như ngành khoa học xã hội này chỉ dành cho dân khối C, tuy nhiên thực tế lại không hoàn toàn như vậy, ngành tâm lý học đã tuyển sinh bằng khối B nhiều năm trở lại đây và thu hút khá đông sinh viên quan tâm đặt hồ sơ theo học.

Hiện nay không chỉ sức khỏe thể chất được quan tâm mà sức khỏe tâm thần của con người cũng được quan tâm không kém. Và ngành tâm lý học đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe tâm thần của con người.

Tốt nghiệp ngành Tâm lý học, bạn có thể làm việc linh hoạt tại các mảng của tâm lý học như tâm lý giáo dục gia đình, tham vấn học đường, tham vấn cho các nhóm yếu thế trong xã hội,….

Tâm lý học với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Tâm lý học với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường

Xã hội hiện nay đang dành sự quan tâm lớn cho môi trường. Bởi lẽ, môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ cho môi trường trong lành, không ảnh hưởng tới hệ sinh thái tự nhiên thì rất cần các công trình nghiên cứu nghiêm túc, cẩn thận. Và những kỹ sư môi trường là những người thực hiện các công việc quan trọng này.

Tốt nghiệp nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường, bạn có thể đảm nhận những công việc như thiết kế, lên ý tưởng và thi công, vận hành cũng như chịu trách nhiệm bảo trì các công trình liên quan đến nguồn nước hay không khí. Đây là những công việc rất quan trọng mà bất cứ nơi đâu cũng cần đến sự có mặt của bạn, đặc biệt là giai đoạn hiện nay.

Ngành Công nghệ Sinh học

Ngành Công nghệ Sinh học cũng là ngành nghề hot hiện nay, với vai trò tạo ra những sản phẩm tốt cho con người bằng ứng dụng các nghiên cứu khoa học, kĩ thuật trong sinh học. Tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh học, bạn có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, đa dạng. Một số công việc mà bạn có thể thực hiện như:

  • Chuyên viên công nghệ sinh học
  • Trực tiếp điều hành sản xuất, quản lý tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Y Dược
  • Làm việc trong phòng thí nghiệm, các cơ sở y tế dự phòng

Ngành Thú y

Bên cạnh các ngành khối Y Dược thì đây là ngành nghề được nhiều bạn học sinh yêu thích. Với một nước mà chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm đóng vai trò quan trọng như nước ta hiện nay thì Thú y là ngành nghề có nhiều triển vọng.

Ngành Thú y là ngành có triển vọng trong tương lai sau này

Ngành Thú y là ngành có triển vọng trong tương lai sau này

Ngành Thú ý có hai mảng lớn là mảng thú cưng và thú y về nông nghiệp. Thú ý về mảng nông nghiệp đã và đang phát triển mạnh, bạn có thể đảm nhiệm nhiều công việc đa dạng tại mảng này như: nghiên cứu chuyển giao các công nghệ thú y, kinh doanh thuốc thú y, tại các cơ quan thú y, mảng thú cưng chưa thực sự phát triển mạnh nhưng đây cũng là mảng công việc hứa hẹn trong tương lai.

Nhóm ngành Tài nguyên - Khoáng sản và Địa chất

Tài nguyên - Khoáng sản và Địa chất cũng là một trong những nhóm ngành có tiềm năng phát triển lớn mạnh trong tương lai nên cần phải có một nguồn nhân lực dày dặn kinh nghiệm chuyên môn để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.

 

Danh sách những ngành thuộc nhóm Tài nguyên - Khoáng sản và Địa chất gồm có:

STT TÊN NGÀNH STT TÊN NGÀNH
1 Công nghệ kỹ thuật môi trường 23 Quản lý đất đai
2 Kỹ thuật trắc địa - bản đồ 24 Quản lý tài nguyên và môi trường
3 Công nghệ kỹ thuật môi trường 25 Sinh học
4 Tâm lý học giáo dục 26 Công nghệ thiết bị trường học
5 Tâm lý học 27 Công nghệ Sinh học
6 Khoa học môi trường 28 Khoa học đất
7 Khoa học cây trồng 29 Bảo vệ thực vật
8 Nông nghiệp 30 Công nghệ rau quả và cảnh quan
9 Công nghệ thực phẩm 31 Công nghệ sau thu hoạch
10 Quản lý đất đai 32 Chăn nuôi
11 Thú y 33 Nuôi trồng thủy sản
12 Phát triển nông thôn 34 Dịch vụ thú y
13 Công nghệ chế biến lâm sản 35 Lâm nghiệp đô thị
14 Lâm sinh 36 Quản lý tài nguyên rừng ( Kiểm lâm )
15 Khuyến nông 37 Công nghệ kỹ thuật Trắc địa
16 Công nghệ kỹ thuật địa chất (Mới) 38 Công nghệ kỹ thuật tài nguyên nước (Mới)
17 Khí tượng học (Mới) 39 Thủy văn (Mới)
18 Công nghệ kỹ thuật môi trường (Mới) 40 Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ (Mới)
19 Quản lý đất đai (Mới) 41 Quản lý tài nguyên và môi trường (Mới)
20 Quản lý biển 42 Khí tượng thủy văn biển
21 Khí tượng học (Mới) 43 Công nghệ may
22 Công nghệ kỹ thuật hóa học    

Bài viết trên đây đã chia sẻ về các ngành khối B có nhiều triển vọng trong tương lai. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn chọn lựa được ngành nghề mình yêu thích và phù hợp với bản thân.