Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Trinh sát Cảnh sát lấy bao nhiêu điểm?

Cập nhật: 14/10/2020 17:11 | Trần Thị Mai

Ngành Trinh sát cảnh sát là gì? Trinh sát cảnh sát lấy bao nhiêu điểm? Cơ hội việc làm của ngành ra sao?... Xem ngay bài viết dưới đây để biết bạn có phù hợp với ngành nghề này không. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Ngành Trinh sát Cảnh sát lấy bao nhiêu điểm?

Tìm hiểu ngành Trinh sát cảnh sát 

Trinh sát cảnh sát là người hoạt động trong lực lượng vũ trang có nhiệm vụ đảm bảo ổn định cho xã hội, bảo vệ lợi ích của nhà nước, trật tự kỷ cương và đồng thời đấu tranh đòi các quyền lợi hợp pháp của nhân dân.

Trên thế giới nhiệm vụ của cảnh sát là phòng chống tội phạm và xử lý các vi phạm pháp luật khác như vi phạm luật giao thông, luật kinh doanh, luật hình sự…

Trên thực tế nhiệm vụ của trinh sát được quy định cụ thể như:

  • Phát hiện và phòng ngừa đấu tranh tội phạm, ngăn ngừa các vi phạm pháp luật về trật tự và an toàn xã hội, bảo vệ môi trường.
  • Tìm hiểu các nguyên nhân và tác nhân gây phát sinh tội phạm vi phạm pháp luật theo đúng quy định của nhà nước hiện hành.
  • Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định của pháp luật.
  • Tham gia thực hiện thi hành án hình sự, tạm giam giữ, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp.
  • Tiến hành quản lý các thủ tục giấy tờ hành chính, an ninh trật tự, tham gia cứu nạn cứu hộ, an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

Ngành Trinh sát cảnh sát lấy bao nhiêu điểm?

Nhìn chung thì các trường đại học, học viện có đào tạo ngành cảnh sát, quân đội, công an… đều có điểm chuẩn đầu vào rất cao. Những năm gần đây điểm chuẩn vào các trường khối ngành này gần như tuyệt đối.

Dưới đây là thông tin một số trường đại học đào tạo ngành trinh sát và điểm chuẩn các năm trước để đưa ra quyết định trong việc làm hồ sơ thi công an trường phù hợp:

Học viện An ninh nhân dân

Học viện An ninh nhân dân là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín, có chất lượng cao trong ngành Công an ở phạm vi trong nước.

Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao như tiến sĩ, thạc sĩ và các đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đủ số lượng với tỷ lệ trung bình 1 giảng viên/ 15 sinh viên.

Trường đào tạo ra nhiều thế hệ học viên có thể giải quyết và tư vấn cho bộ trưởng Bộ Công an và các vấn đề khác về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ trật tự an toàn xã hội…

Điểm xét tuyển năm 2017:

  • Đối với nam giới: Khối A1 27,75 điểm. Khối C03 25,5 điểm. Khối D 26, 25 điểm.
  • Đối với nữ giới: Khối A1 29,5 điểm. Khối C03 28 điểm. Khối D 29 điểm.

Học viện Cảnh sát nhân dân

Cơ sở vật chất của học viện rất hiện đại, tạo mọi điều kiện nhằm hỗ trợ sinh viên học tập và dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Điểm xét tuyển năm 2017:

  • Đối với nam giới: Khối A1 28 điểm. Khối C03 27,75 điểm. Khối D 26, 25 điểm.
  • Đối với nữ giới: Khối A1 29,5 điểm. Khối C03 28,25 điểm. Khối D 28,75 điểm.
nganh-trinh-sat-an-ninh
Học ngành trinh sát cảnh sát ra trường làm gì?

>> Xem thêm: Con gái nên học an ninh hay cảnh sát? để có thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích

Đại học An ninh nhân dân

Trong quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ được đào tạo song song cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ.

Điểm xét tuyển  năm 2017:

  • Đối với nam giới: Khối A1 26,75 điểm. Khối C03 25 điểm. Khối D 24,75 điểm.
  • Đối với nữ giới: Khối A1 28,5 điểm. Khối C03 26,25 điểm. Khối D 27,25 điểm.

Đại học Cảnh sát nhân dân

Đại học Cảnh sát nhân dân là một lựa chọn tốt cho những bạn thí sinh muốn theo học ngành trinh sát. Có thể nói rằng đây chính là các nôi để đào tạo ra những chiến sĩ cảnh sát tài giỏi có tâm, có đức.

Điểm xét tuyển  năm 2017:

  • Đối với nam giới: Khối A1 26,25 điểm. Khối C03 25,5 điểm. Khối D 26 điểm.
  • Đối với nữ giới: Khối A1 28,75 điểm. Khối C03 26,5 điểm. Khối D 27,25 điểm.

Điểm chuẩn của ngành Trinh sát an ninh thường khá cao từ 20 đến 29 điểm, bên cạnh đó còn xét cả những tiêu chí phụ, lý lịch vào ngành công an khá khắt khe. Vì vậy thí sinh cần có sự cân nhắc trước khi quyết định theo học ngành này.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành trinh sát

Những ngành liên quan đến cảnh sát, quân đội… thì các sinh viên, học viên đều không lo thất nghiệp. Vì sau khi học sẽ được cân nhắc và phân công công việc phù hợp với ngành học, năng lực. Hoặc có thể lựa chọn các chuyên ngành làm việc như:

Trở thành trinh sát phòng chống tội phạm về ma túy tại các Phòng cảnh sát, hoặc cục cảnh sát phòng chống tội phạm, phòng chống tội phạm tại các tỉnh thành …

Làm việc tại cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường và đảm nhiệm công việc của trinh sát phòng chống tội phạm về môi trường.

Công tác tại Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng.

Làm việc tại Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm tại các tỉnh thành, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm… để trở thành các trinh sát phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra Trinh sát an ninh còn làm việc tại các đơn vị sau:

  • Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Công an quận, huyện, phường, xã… tại các địa phương.
  • Làm việc tại các cơ sở đào tạo của ngành công an.
  • Làm việc tại các trung tâm nghiên cứu khoa học của ngành công an.

Do đặc thù nghề nghiệp mà những người làm trinh sát an ninh cần phải có trí thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, logic.. để xử lý nhanh chóng các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc.

Với những thông tin Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ở trên chắc bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc ngành Trinh sát cảnh sát lấy bao nhiêu điểm? sau khi ra trường làm công việc gì và cơ hội tương lai như thế nào? Từ đó sẽ xác định được ngành nghề mà bạn muốn theo học. Hãy thường xuyên cập nhật các  thông tin về hướng nghiệp hữu ích trong cùng chuyên  mục này nhé!