Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Văn hóa du lịch lấy bao nhiêu điểm? Đa dạng trong lựa chọn nghề nghiệp

Cập nhật: 23/06/2020 10:29 | Trần Thị Mai

Đời sống kinh tế của nhân dân ngày càng được nâng cao, đồng thời quá trình toàn cầu hóa - hội nhập quốc tế sâu rộng sẽ làm gia tăng nhu cầu đi du lịch và tìm hiểu nền văn hóa ngày càng được đẩy mạnh hơn. Chính những điều này đang tạo cơ hội cho Văn hóa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ngành Văn hóa Du lịch dưới bài viết!  

Ngành Văn hóa du lịch lấy bao nhiêu điểm? Đa dạng trong lựa chọn nghề nghiệp

1. Ngành Văn hóa Du lịch là gì?

Ngành Văn hóa Du lịch là ngành học giúp cho sinh viên am hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa, các phong tục tập quán… trên khắp mọi miền Tổ quốc và các nước trên thế giới. Bên cạnh đó ngành học này cũng giúp cho sinh viên có thêm các kiến thức về loại hình, sản phẩm văn hóa và có những kỹ năng cơ bản nhằm áp dụng vào trong các hoạt động du lịch.

Ngành Văn hóa du lịch lấy điểm chuẩn bao nhiêu?

Mức điểm chuẩn của ngành Văn hóa du lịch sẽ tùy thuộc vào chỉ tiêu, phương thức xét tuyển của từng trường nên sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Thông thường mức điểm chuẩn ngành Văn hóa du lịch sẽ dao động trong khoảng từ 14 – 23 điểm. ĐIểm không quá cao so với các bạn đam mê và mong muốn được theo đuổi, gắn bó với nghề.

Văn hóa du lịch là ngành học đào tạo những con người, năng động, hoạt bát, có khả năng giao tiếp tốt, biết cách đối đáp, xử lý tình huống trong công việc. Bên cạnh đó còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng như hoạt náo, giao tiếp, tâm lý du khách, am hiểu về văn hóa, tôn giáo, phong tục tập quán, tín ngưỡng, kỹ năng thiết kế, điều hành tour, quản lý du lịch…

Người làm trong ngành Văn hóa du lịch có khả năng phân tích, đánh giá và từ đó đưa ra các mặt tích cực và hạn chế trong các hoạt động văn hóa, du lịch, lữ hành, khách sạn và các giải pháp để khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả hơn cho tổ chức kinh doanh. Hình thành ý tưởng – thiết kế - triển khai – khai thác các sản phẩm du lịch mới, nghiên cứu các vấn đề về văn hóa, du lịch. 

nganh-van-hoa-du-lich
Cơ hội việc làm đang mở rộng với sinh viên ngành Văn hóa du lịch

>>> Xem thêm: Thông tin Cao Đẳng Hộ Sinh tuyển sinh để nắm rõ các phương thức cũng như điều kiện tuyển sinh của ngành

2. Ngành văn hóa du lịch nên học trường nào?

Ngành Văn hóa du lịch học trường nào? Chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều các bạn thí sinh. Dưới đây ban tư vấn tuyển sinh chia sẻ đến bạn đọc một số trường có đào tạo chuyên ngành này để các bạn tìm hiểu và đưa ra lựa chọn chính xác và đúng đắn cho bản thân.

Một số trường có đào tạo ngành Văn hóa du lịch hiện nay:

  • Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Duy Tân, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn, Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, Đại học Nội Vụ Hà Nội, Cao Đẳng Du Lịch Hà Nội…

Ngoài ra còn có nhiều trường khác đào tạo ngành này mà chưa được liệt kê ở trên. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết hơn về trường ở trong những bài viết tiếp theo.

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Văn hóa học, chuyên ngành Văn hóa du lịch hình thành cho người học thái độ coi trọng đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ cộng đồng, có bản lĩnh, tự tin, độc lập, sáng tạo, và khả năng hội nhập. Như vậy hoàn toàn bạn có cơ hội để trở thành những Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu mức lương ngành Hướng dẫn viên du lịch.

3. Ngành Văn hóa du lịch ra trường làm gì?

Cử nhân ngành Văn hóa du lịch có cơ hội việc làm đa dạng với nhiều vị trí khác nhau, hầu hết có thể thực hiện được hầu hết các nhóm nghề trong ngành du lịch, cụ thể một số công việc như:

  • Chuyên viên nghiên cứu văn hóa tại các viện hoặc những trung tâm nghiên cứu khoa học.
  • Làm quản lý nghiệp vụ tại các tổ chức, cơ quan trực thuộc hoặc có liên quan  đến ngành Văn hóa – thông tin – du lịch.
  • Nếu nhận thấy bản thân có năng lực và muốn tiến xa hơn trong ngành Văn hóa du lịch thì bạn có thể học tiếp lên bậc cao để nhận các học vị cao như thạc sĩ, tiến sĩ văn hóa học…
  • Thực hiện các công việc trong những ngành nghề cần yêu cầu về tri thức liên quan đến lĩnh vực văn hóa học như truyền thông, doanh nghiệp, hướng dẫn viên du lịch…
  • Công tác tại các trường cao đẳng và đại học hoặc các trung tâm chuyên về đào tạo văn hóa – thông tin – chính trị - hành chính hoặc các nghiệp vụ liên quan khác về tổ chức xã hội thanh niên, công đoàn…

Có thể nói, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Văn hóa du lịch sau khi ra trường là rất rộng. Thú vị hơn khi làm việc bạn có thể vừa trải nghiệm du lịch văn hóa vừa tích lũy được nhiều vốn kiến thức, có một công việc làm phù hợp. 

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về ngành Văn hóa du lịch, đặc biệt là đối với những bạn có ý định theo học ngành này.  Ngoài ra Ban tư vấn tuyển sinh Cao Đẳng Dược TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức mới về hướng nghiệp, bạn đọc hãy thường xuyên ghé đọc để có nhiều thông tin hữu ích nhé!