Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Y học cổ truyền lấy điểm chuẩn bao nhiêu? Địa chỉ đào tạo ngành YHCT uy tín?

Cập nhật: 09/04/2024 08:29 | Trần Thị Mai

Hiện nay có các trường Đại học nào có đào tạo ngành Y học cổ truyền? Điểm chuẩn vào ngành là bao nhiêu?... những vấn đề mà được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm trước thời điểm chọn ngành, chọn trường quan trọng này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc. Hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé!

Ngành Y học cổ truyền lấy điểm chuẩn bao nhiêu? Địa chỉ đào tạo ngành YHCT uy tín?

Nền Y học hiện đại giờ đang phát triển mạnh mẽ nhưng bên cạnh đó ngành Y học cổ truyền (YHCT) cũng dần khẳng định được vị thế của nó và tồn tại song song với các ngành Y học hiện đại.

Mặc dù các trang thiết bị y tế hiện đại cũng không thể hoàn toàn thay thế phương ,pháp chữa trị truyền thống. Đặc biệt đất nước ngày càng phát triển thì càng thúc đẩy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân do đó sẽ có  nhiều người tìm đến những phương pháp chữa bệnh bằng tự nhiên thay vì sử dụng các loại thuốc hóa học có thể xảy ra nhiều tác dụng phụ.

Ngành Y học cổ truyền lấy bao nhiêu điểm?

Dù là nền Y học hiện đại hay YHCT thì sứ mệnh quan trọng nhất vẫn là điều trị bệnh cứu người. Bên cạnh phẩm chất cần thiết của một người hành nghề Y thì còn cần phải có trình độ chuyên môn cao. Thông thường so với những khối ngành học khác thì ngành Y thường lấy điểm chuẩn cao hơn khá nhiều kể cả các ngành YHCT hay những lĩnh vực Y Dược...

Trong những năm gần đây, điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền càng tăng cao hơn bao giờ hết. Và để có thể theo đuổi ngành Y ở các trường Đại học, các thí sinh phải đạt điểm giỏi mới có thể có khả năng trúng tuyển.

Nhưng so với các ngành Y học hiện đại thì mức  điểm chuẩn ngành YHCT có thấp hơn một chút. Điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền năm 2023 trong khoảng 19,5 - 22,5 điểm, các trường xét tuyển dựa kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Trong đó điểm chuẩn học viện Y dược cổ truyền Việt Nam được công cố với mức điểm cao nhất 23,25.

Đối với các bạn học sinh có lực học trung bình – khá, không thể theo học tại các trường Đại học thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các trường Cao đẳng Dược xét học bạ để làm bến đỗ lý tưởng của mình, để có thể gắn bó lâu dài với ngành Y Dược. 

Các trường Đại học có ngành Y học cổ truyền

Các trường Học viện, Đại học có ngành Y học cổ truyền:

  • Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

– Mã trường: HYD

– Mã số ngành Y học cổ truyền: 52720201

– Tổ hợp xét tuyển: Toán –  Hóa – Sinh

– Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước.

  • Trường Đại học Y Hà Nội

Mã trường: YHB

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Mã trường: YTB

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh thí sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

– Mã trường: YPB

– Mã số ngành Y học cổ truyền: 52720201

– Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước.

Ngoài những trường Đại học có từ lâu đời, các trường tuyển sinh ngành Y học cổ truyền ngày càng được mở rộng hơn

  • Trường Đại học Y Dược TP HCM

Mã trường: YDS

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Mã trường: YCT

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả các thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.

  • Trường Đại học Y Dược – ĐH Huế

Mã trường: DHY

Mã ngành: 52720201

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước

điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền
Điểm chuẩn của Học viện Y dược học cổ truyền năm 2023

Các trường đào tạo YHCT hệ cao đẳng

Một số trường cao đẳng tuyển sinh ngành Y học cổ truyền là: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Cao đẳng Y dược Hà Nội, Cao đẳng Y tế Phú Thọ...

Đối với các thí sinh có điểm thi THPT quốc gia không đủ để đáp ứng điểm đầu vào của các trường Đại học về Y Dược thì có thể lựa chọn ngành YHCT tại các trường cao đẳng hoặc trung cấp YHCT sau đó sẽ tiếp tục học liên thông để nâng cao trình độ chuyên môn hơn. Có nhiều trường cao đẳng hiện nay thực hiện phương thức tuyển sinh là xét học bạ với điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội với các sinh viên có học lực trung bình khá theo đuổi niêm đam mê học YHCT.

Hiện nay các trường cao đẳng cũng rất chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế cũng như cải tiến chương trình đào tạo để phù hợp hơn với nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết phù hợp cho sinh viên học tập và rèn luyện.

=> Xem thêm: Các khối thi Đại học

Các trường đào tạo YHCT hệ trung cấp

Ngoài các trường Đại học có ngành Y học cổ truyền ở trên thì còn có các trường trung cấp đào tạo ngành này, cụ thể như: Trung cấp Âu Việt, Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền ...

Sau khi tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền, sinh viên có khả năng khám, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, dự phòng bệnh tật, giáo dục tăng cường sức khỏe bằng Y học cổ truyền; phát hiện và xử lý ban đầu một số bệnh cấp cứu; tổ chức quản lý các dịch vụ, các chương trình chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền tại cộng đồng; tham gia công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Nhu cầu nhân lực trong ngành Y học cổ truyền đang thiếu trầm trọng, đó là chưa kể số lượng thầy thuốc nghỉ hưu hằng năm, tạo ra áp lực lớn trong công tác tuyển dụng của các bệnh viện.

Nếu nhận thấy bản thân có đầy đủ các phẩm chất như lòng nhân hậu, thương người, sự cảm thông và chia sẻ; Chịu khó, cẩn thận; Có đôi bàn tay khéo léo; Học tốt môn Sinh, Hóa học... Cơ hội việc làm ngành Y học cổ truyền rất rộng mở với nhiều vị trí, công việc khác nhau tại các cơ sở Y tế. Các bạn hãy cân nhắc và chọn lựa ngôi trường phù hợp với học lực của bản thân. 

Trên đây là thông tin về địa chỉ các trường Đại học có ngành Y học cổ truyền mà Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng sẽ giúp cho các bạn trẻ đưa ra được quyết định lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất đối với bản thân. Chúc các bạn thành công trên con đường mình sẽ chọn!