Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những địa phương có dịch COVID-19 thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Cập nhật: 27/05/2021 18:02 | Trần Thị Mai

Sáng 27-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với nhiều điểm cầu tại Bộ GD&ĐT và 63 tỉnh, thành phố. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu Những địa phương có dịch Covid-19 thi tốt nghiệp THPT như thế nào?  

Những địa phương có dịch COVID-19 thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Lên phương án cho tổ chức 2 đợt thi

Theo thống kê thì bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bắc Giang sẽ tổ chức 1 Hội đồng thi với 21.012 thí sinh đăng ký tham dự.  Đến hết ngày 22/5 thì Bắc Giang có 1 giáo viên cấp THPT dương tính SARS-CoV-2, có 1.516 cán bộ, giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế. Học sinh lớp 12 có 9.147 em thuộc diện phải cách ly y tế và trong đó có 1 thí sinh F0. Chính vì vậy mà tỉnh cũng đã đề xuất Bộ GD&ĐT sớm có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành từng đợt khác nhau. Với các địa phương đang là tâm dịch cần tổ chức những đợt thi riêng cho những học sinh đang ở trong khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Hà Nội cũng là mộ trong những nơi có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước nhưng cũng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo Ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết sẽ xây dựng phương án dự phòng trong công tác thi và tuyển sinh để ứng phó tốt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời Sở GD&ĐT xây dựng phương án đối với những đối tượng là F0, F1, f2 và các thí sinh khác được điều trị, cách ly, phong tỏa để nhằm phòng chống dịch bệnh tại thời điểm kỳ thi diễn ra.

Tại Bắc Ninh, Sở cũng đã có chỉ đạo cho những đơn vị, trường học thực hiện tốt công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Nên các đơn vị, trường học sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ dự thi của học sinh lớp 12 với đúng những mốc thời gian quy định của Bộ GD&ĐT nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho công tác chống dịch. Thống kê toàn bộ đối tượng các cán bộ, giáo viên, học sinh F1, F2 đang trong diện cách ly y tế và các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo đúng lịch quy định của Bộ GD&ĐT.

nhung-phuong-an-xu-ly-thi-tot-nghiep-thpt-cho-dia-phuong-co-dich
Đến thời điểm này, phương án dự kiến là cố gắng tổ chức kỳ thi đúng lịch.

Cần đảm bảo tốt an toàn, sức khỏe cho thí sinh

Tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, đây cũng chính là quan điểm của Bộ GD&ĐT trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ở những khu vực thi sẽ bố trí đầy đủ các phương án phòng thi đầy đủ cho thí sinh diện F1, F2, F3 cùng với đó lên các phương án phòng, chống dịch phù hợp với các nhóm thí sinh. Những địa phương nào an toàn, không thực hiện giãn cách xã hội, thí sinh nào an toàn thì sẽ tổ chức kỳ thi vào ngày đầu tháng 7 tới.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết thêm Bộ GD&ĐT cũng sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức thêm đợt thi khác trong trường hợp cần thiết.

Bộ GD&ĐT cũng đã xây dựng ngân hàng câu hỏi cả về số lượng, chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức thi thành nhiều đợt. Cùng với đó Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường đại học áp dụng phương thức xét tuyển phù hợp hơn để sinh viên có thể được đảm bảo quyền lợi và nhà trường cũng chủ động hơn trong tuyển sinh. Điều quan trọng hiện nay là thí sinh cần giữ gìn sức khỏe để đảm bảo an toàn, sức khỏe và bình tĩnh ôn thi để thực hiện tốt kỳ thi sắp tới.

Đến thời điểm hiện tại Bộ GD&ĐT đưa ra quyết định giữ nguyên lịch thi đã công bố trước đó, như vậy kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. Trong đó, ngày 6/7 thí sinh làm thủ tục dự thi, 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7, ngày 9/7 là ngày thi dự phòng. Thí sinh hệ THPT sẽ dự thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn một trong hai tổ hợp môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để được xét tốt nghiệp THPT.

Theo công văn đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo cả 2 hình thức là học trực tuyến và trực tiếp để phù hợp hơn với điều kiện thực tế tại địa phương. Đồng thời cũng cần thường xuyên quan tâm, động viên, hỗ trợ các học simh thuộc đối tường F1, F2 đang phải cách ly theo đúng quy định.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương cụ thể về việc tổ chức thi trong khu cách ly cho thí sinh thuộc diện F1 để đảm bảo an toàn, không lây nhiễm chéo cho những người được điều động làm công tác coi thi, chấm thi.

Hy vọng những thông tin chia sẻ của giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn về Những địa phương có dịch COVID-19 thi tốt nghiệp THPT thế nào? sẽ giúp ích nhiều cho các thí sinh trong mùa thi sắp tới. Các bạn hãy thường xuyên ghé chuyên mục này của nhà trường để cập nhật thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.