Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những lỗi sai phải làm lại hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật: 15/04/2021 12:08 | Trần Thị Mai

Trong quá trình làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 có rất nhiều các thí sinh mắc các lỗi sau và phải làm lại hồ sơ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những lỗi sai để từ đó các em làm hồ sơ một cách chính xác nhất.  

Những lỗi sai phải làm lại hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2021

Họ và tên không viết in hoa 

Đây là một trong số các lỗi sai thường mắc phải và sai ngay bắt đầu làm hồ sơ là thí sinh không viết in hoa họ và tên.

Trong đó mục này yêu cầu thí sinh phải viết họ và tên bằng chữ in hoa có dấu giống như trong giấy khai sinh.

Ví dụ: Tên thí sinh là Nguyễn Đức Cường khi viết vào hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải ghi: NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG.

Viết sai ngày tháng năm sinh

Trong phiếu ĐKDT ở mục số 2, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin về ngày, tháng, năm sinh vào các ô tương ứng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp có ngày sinh và tháng sinh nhỏ hơn 10 dễ bị sai ở phần  này. Nếu như vậy thì tốt nhất các bạn cần điền số 0 ở ô đầu tiên.

Ví dụ bạn sinh ngày 1/4/2003, bạn phải điền lần lượt là: 

Điền sai mã ngành, mã trường Đại học

Trong quá trình làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2021 và điền phiếu đăng ký dự thi THPT, xét tuyển ĐH, CĐ, TC cần chú ý ở mục 21. Đây là mục dành cho những thí sinh nếu đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thì cần phải ghi mã ngành, mã trường ĐH mà mình muốn xét tuyển.

Bên cạnh đó thì trước khi điền thông tin thí sinh cần tra cứu thật kỹ mã trường, mã ngành vì năm nay có rất nhiều trường Đại học đã thay đổi thông tin này.

Có rất nhiều các trường hợp thí sinh tìm hiểu điểm chuẩn của  các năm trước và sau đó lấy luôn thông tin mã ngành trong điểm chuẩn để điền vào hồ sơ dẫn đến sai mã ngành, mã trường.

sai-lam-khi-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc
Những lỗi sai phải làm lại hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2021

Không điền số điện thoại và email không chính xác

Ở phiếu ĐKDT mục số 7, học sinh cần đăng ký thông tin chính xác số điện thoại, email để hệ thống xét tuyển gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai nên cần tránh tình trạng nhập sai số điện thoại hoặc email. Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin này.

Trong trường hợp các thí sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyết thì cần nhớ đăng ký số điện thoại di động cá nhân để nhận được mật khẩu sử dụng một lần (OTP), điều này giúp bảo mật tốt nhất khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Điền sai các loại mã: mã xã, mã tỉnh, mã sở, mã trường

Trong hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT 2021, học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở giáo dục, mã cụm thi, mã tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT. 

Các em lưu ý những thí sinh không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã. 

Lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Khi được cấp mà không lưu lại và bị mất tài khoản không thể đăng nhập vào hệ thống của Bộ GD thì sẽ không xem được những thông tin quan trọng. Chính vì vậy mà thí sinh cần phải lưu giữ tài khoản, mật khẩu.

Địa chỉ truy cập trang của Bộ GD: thisinh.thithptquocgia.edu.vn 

Điền các số trong hồ sơ

Có một số bạn thắc mắc khi làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT các số 1 có phải gạch chân không, số 2 có được uốn lượn không, số 7 có gạch ngang ở giữa số không?

Trả lời: Không có quy định cụ thể về việc phải viết số như thế, Bộ GD quy định không viết số la mã.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ "Những lỗi sai phải làm lại hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2021", hy vọng sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới.