Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu các trường Đại học có ngành Thú y và điểm chuẩn những năm trước

Cập nhật: 12/04/2024 09:31 | Trần Thị Mai

Điểm chuẩn ngành Thú y như thế nào? Ngành Thú y học ở đâu? Để tìm hiểu kỹ hơn về điểm chuẩn và các trường có đào tạo ngành Thú y chất lượng, uy tín để từ đó có nhiều thông tin về ngành hơn nữa. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu các trường Đại học có ngành Thú y và điểm chuẩn những năm trước

1. Điểm chuẩn vào ngành Thú y

- Điểm chuẩn của ngành năm 2023 dao động trong khoảng 14 - 16 điểm đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT. Với phương thức xét học bạ THPT, điểm chuẩn của ngành dao động trong khoảng 18 - 20 điểm.

- Tuy nhiên điểm chuẩn giữa các trường sẽ có sự chênh lệch về mức điểm chuẩn của ngành Thú y nên các bạn thí sinh cần tham khảo kỹ càng hơn để lựa chọn địa chỉ theo học phù hợp hơn cho bản thân. Mức điểm  trúng tuyển năm 2019 ngành Thú y của một số trường uy tín, cụ thể như:

  • Điểm chuẩn ngành Thú y trường Đại học Nông lâm TP.HCM: Năm 2023 ngành Thú y (chương trình tiên tiến) có điểm chuẩn cao nhất, 25 điểm; Ngành Thú y (chương trình đại trà) lấy điểm chuẩn ở mức 24. là 21.25 điểm đối với tất cả 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Sinh, Anh) và (Toán, Hóa, Sinh). 
  • Ngành Thú y trường Đại học Cần Thơ: Xét tuyển ngành với 4 tổ hợp môn gồm:(Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Sinh, Anh) và (Toán, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển năm 2023 là 23,7 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  • Năm 2020 Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Thú y với 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển năm 2023 là 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

>> Tìm hiểu thêm: Ngành Thú y ra trường làm gì?

2. Danh sách các trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh ngành Thú y

Tại Việt Nam ở hầu khắp đều cần đến Bác sĩ Thú y, từ nhu cầu chăm sóc cho thú cưng nói riêng đến toàn bộ gia súc, gia cầm, vật nuôi... hầu hết tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam hiện nay đều cần đến sự hiện diện của các bác sĩ thú y. Nhu cầu chăm sóc cho thú cưng nói riêng và toàn bộ gia súc, gia cầm, vật nuôi nói chung đang ngày càng lộ rõ ràng hơn. Vậy các trường đại học nào tuyển sinh ngành Bác sĩ Thú y? 

Danh sách các trường Đại học có ngành Thú y

Hầu hết các trường Đại học có ngành Thú y hiện nay đều sử dụng khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) và khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) làm tổ hợp môn xét tuyển.

Sau đây là danh sách các trường Đại học có đào tạo ngành Thú y mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

STT

Mã trường

Tên trường

1

NLS

Đại Học Nông Lâm TPHCM

2

DHL

Đại Học Nông Lâm – Đại Học Huế

3

HVN

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

4

TCT

Đại Học Cần Thơ

5

CEA

Đại học Kinh Tế Nghệ An

6

DBG

Đại học Nông Lâm Bắc Giang

7

DTN

Đại Học Nông Lâm – Đại Học Thái Nguyên

8

THV

Đại Học Hùng Vương

9

DBL

Đại Học Bạc Liêu

10

DTV

Đại Học Dân Lập Lương Thế Vinh

11

NLG

Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP. HCM tại Gia Lai

12

NLN

Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP. HCM tại Ninh Thuận

13

TTG

Đại Học Tiền Giang

14

VLU

Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long

Đối với hệ Đại học thì ưu điểm sẽ là số lượng sinh viên theo học nhiều, kiến thức đào tạo rộng lớn. Khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để có thể tham gia vào công tác ngành Thú y.

Nhưng bên cạnh đó nhược điểm là thời gian đào tạo dài, chi phí tốn kém và điểm đầu vào khá cao. Do đó nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn cho đam mê.

>> Xem thêm: Địa chỉ Cao đẳng Dược xét học bạ ở HCM năm 2024

nganh-thu-y-hoc-o-dau
Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo và tuyển sinh ngành Thú y

Danh sách các trường Cao đẳng tuyển sinh ngành Thú y

Hiện nay theo quy chế mới có nhiều trường Cao đẳng tuyển sinh theo hình thức xét học bạ hoặc chỉ đơn giản là cần điều kiện tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó còn có những trường Cao đẳng Dược xét học bạ ở HCM. Danh sách một số trường cao đẳng có đào tạo ngành thú y như:

STT

Mã trường

Tên trường

1

CNP

Cao Đẳng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Bắc Bộ

2

CDP

Cao Đẳng Nông Lâm Đông Bắc

3

CEC

Cao Đẳng Kinh Tế – Kỹ Thuật Cần Thơ

4

CKA

Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vĩnh Phúc

5

CKQ

Cao Đẳng Kinh Tế – Kỹ Thuật Quảng Nam

6

CMT

Cao Đẳng Công Nghệ Và Môi Trường

7

D20

Cao Đẳng Cộng Đồng Hà Tây

8

D50

Cao Đẳng Cộng Đồng Đồng Tháp

9

D57

Cao Đẳng Cộng Đồng Vĩnh Long

10

D64

Cao Đẳng Cộng Đồng Hậu Giang

11

DTU

Cao Đẳng Kinh Tế – Kỹ Thuật – Đại Học Thái Nguyên

Nhìn chung, cả về thời gian đào tạo không quá dài và chi phí học tập không quá cao, trình độ cũng vừa phải nên phù hợp với nhiều bạn thí sinh. Ưu điểm của hệ đào tạo này chính là điều kiện đầu vào đơn giản. Hệ đào tạo Cao đẳng chính là hình thức đào tạo phù hợp nhất đối với những bạn thí sinh có lực học chưa thực sự tốt nhưng vẫn muốn tiếp tục theo đuổi đam mê với ngành thú y của mình. Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành các công việc liên quan đến ngành thú y tương đối bài bản. .

=> Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược

Các trường trung cấp tuyển sinh ngành Thú y

Ngoài ra các bạn cũng có thể theo học hệ trung cấp thú y với thời gian đào tạo là 2 năm. Hiện nay, có một số trường đào tạo trung cấp Thú y sau đây:

  • Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP HCM
  • Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Bình Phước
  • Trường  Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại Hà Nội…
  • Trường Cao đẳng nghề KTCN LADEC
  • Trường Trung cấp Nông Nghiệp Thái Bình
  • Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp

Với chương trình đào tạo hệ trung cấp thì các bạn chỉ gặp phải một bất lợi duy nhất chính là không có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp giống như hệ cao đẳng và đại học.

Nhưng khi theo học hệ trung cấp thì sẽ có ưu điểm thời gian đào tạo không quá dài, chi phí học  tập cũng không quá tốn kém. kiến thức đào tạo đơn giản nên các bạn sinh viên có thể áp dụng vào thực tiễn ngay sau khi tốt nghiệp. Điểm đặc biệt nữa là đầu vào không quá cao, phù hợp với những thí sinh có học lực trung bình - khá. Hiện nay, mô hình đào tạo trung cấp thú y khá đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bạn học sinh. Với kiến thức có được bạn có thể làm ở nhiều môi trường khác nhau.

Cho nên, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm về chương trình học này để có thêm cơ sở khi quyết định nghề nghiệp tương lai của mình.

Với những thông tin Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc: "Ngành Thú y lấy bao nhiêu điểm? Các trường đào tạo ngành Bác sĩ Thú y?". Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Thú y có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự.