Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các ngành dễ xin việc trong 5 năm tới

Cập nhật: 29/09/2018 14:26 | Thu Hương

Hiện nay, tuy tỷ lệ người thất nghiệp ở nước ta đang giảm dần nhưng vẫn ở mức cao. Nhiều cử nhân hàng năm ra trường vẫn chưa thể tìm được việc làm đúng ngành nghề mà phải làm những công việc tạm bợ. Vậy thực trạng này đang diễn ra như thế nào? Đồng thời hãy cùng tổng hợp một số ngành dễ xin việc nhất trong khoảng 5 năm tới đây nhé!

Tổng hợp các ngành dễ xin việc trong 5 năm tới

Thực trạng việc làm của sinh viên sau khi ra trường

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, trên cả nước Việt Nam tính đến thời điểm này số người thất nghiệp ở nước ta rơi vào khoảng 1,1 triệu người. Trong đó, cử nhân tốt nghiệp vào Quý III năm 2017 bị thất nghiệp là hơn 200 ngàn người. 

Từ số liệu trên cho thấy số lượng cử nhân thất nghiệp hàng năm vẫn ở mức cao. Nhiều chuyên gia phân tích rằng, việc cử nhân học đại học hoặc trên đại học vẫn bị thất nghiệp có lẽ là do việc chọn ngành, chọn trường chưa đúng dẫn đến tình trạng ra trường làm việc không đúng theo chuyên ngành học và gây ra hiện tượng chán việc kèm theo mức lương thấp.

Những ngành dễ xin việc trong 5 năm tới

Để xóa bỏ việc sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường, trước hết các trường THPT phải có thêm những hình thức giáo dục và hướng dẫn các em trong việc chọn ngành, chọn trường đúng theo khả năng, thực lực bản thân. Thứ 2, chính các em phải xác định được sở thích, nguyện vọng việc làm trong tương lai với định hướng, kế hoạch rõ ràng. Dưới đây là một số ngành có tiềm năng phát triển tốt trong khoảng 3-5 năm tới để các em tham khảo.

Nhóm ngành công nghệ thông tin

công nghệ thông tin

Nhiều sinh viên chọn ngành công nghệ thông tin 

Với sự phát triển như vũ bão của Internet, ngành công nghệ thông tin đang là ngành khát nguồn nhân lực nhất với mức lương hậu hĩnh từ 1000USD-2000USD và hơn nữa. Những vị trí  hot trong ngành này: lập trình web, IT, Nhân viên hệ thống mạng, game,…

Tuy nhiên để có được mức lương khủng như vậy bạn phải là những nhân viên giỏi về trình độ tay nghề và ngoại ngữ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn trở thành một nhân viên ngành công nghệ thông tin thì hãy trau dồi tất cả các kỹ năng, kiến thức ngay từ những ngày đầu tiên ngồi trên ghế giảng đường.

Ngành Y dược 

Ngành Y dược từ trước đến nay chưa bao giờ hết "hot", càng ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn ngành này làm nghề nghiệp trong tương lai. Với tiềm năng công việc mở rộng, sinh viên học các ngành Y dược ra trường thường không phải lo lắng về việc làm. Các ngành Y dược tiềm năng nhất là: Ngành Dược, Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng, Ngành Hộ sinh, Ngành Điều dưỡng. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm y tế,...trên khắp cả nước. 

Nhóm ngành Cơ khí – Điện – Điện tử 

cơ khí điện điện tử

Đây là một trong những ngành tốt nhất dành cho nam

Các vị trí làm việc trong nhóm ngành cơ khí – Điện – điện tử bao gồm: Kỹ sư động lực, chế tạo máy, tiện,…luôn trong tình trạng thiếu người làm. Theo thông tin thị trường lao động TPHCM  và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực cho biết, nguồn nhân lực nhóm ngành này mới chỉ đạt ở mức 54,87%. Do vậy, đây là một trong những nhóm ngành có cơ hội việc làm mở rộng và tiềm năng lớn cho các bạn học sinh tham khảo.

Nhóm ngành du lịch -  nhà hàng -  khách sạn

nhà hàng khách sạn

Nhóm ngành du lịch đang phát triển mạnh

Theo tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch mỗi năm đều cần thêm hơn 40.000 nhân sự nữa trong khi đó hiện tại mới chỉ đáp ứng được 60% trên tổng nhu cầu mà vẫn còn nhiều sinh viên chưa đạt chuẩn ngoại ngữ.

Du lịch – nhà hàng – khách sạn là một trong những ngành hot và được nhiều thí sinh lựa chọn. Tuy nhiên để làm  việc hiệu quả, lâu dài thì các bạn nên trau đồi học thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ.

Nhóm ngành Marketing 

marketing

Marketing sẽ ngày một phát triển trong vòng 5 năm tới

Trong nền công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhiều công ty mọc lên và cần một lượng lớn nhân sự ngành Marketing. Đây là một trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay với mức lương tốt và cơ hội thăng tiến luôn rộng mở.

Nhóm ngành Xây dựng

xây dựng

Học ngành sẽ không bao giờ phải lo thất nghiệp

Nhóm ngành Xây dựng được đánh giá là có rất nhiều việc làm cả trong văn phòng lẫn ngoài công trường . Tại văn phòng bạn có thể làm những công việc như: tư vấn xây dựng, quản lý chi phí,…Ngoài công trường bao gồm những việc sau: Giám sát công trường, chỉ huy công trường, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện,…

Ngày nay, khi kinh tế ngày một phát triển kéo theo nhu cầu xây dựng nhà ở, đường xá, cầu cống ngày càng tăng thì nhóm ngành xây dựng dường như không bao giờ hết việc. Vì  vậy, nếu muốn một công việc ổn định với mức thu nhập không nhỏ thì bạn nên cân nhắc nộp đơn thi tuyển vào những trường Đại học có nhóm ngành xây dựng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng bị thất nghiệp trong tương lai.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp được các bạn trong việc định hướng việc làm, phát triển bản thân. Chúc tất cả các bạn đều may mắn và thành công với những gì mình đã chọn.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp