Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tư vấn chọn trường đại học khối B: Khối B nên thi trường gì?

Cập nhật: 08/07/2019 15:23 | Nhâm PT

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, rất nhiều em học sinh gửi câu hỏi tư vấn hướng nghiệp về việc tuyển sinh khối B nên đăng ký trường nào, ngành nào triển vọng nhất?. Để giúp thí sinh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trường hiệu quả, bài viết sẽ chia sẻ thông tin tư vấn chọn trường đại học khối B có chất lượng đào tạo tốt.

Tư vấn chọn trường đại học khối B: Khối B nên thi trường gì?

 

Để tăng khả năng cao đỗ vào các trường đại học khối B ngay nguyện vọng 1, các em thí sinh cần lưu ý chú trọng về chỉ tiêu các ngành và điểm chuẩn của trường đó, so sánh các năm gần đây xem có sự chênh lệch ra sao, chỉ tiêu tuyển sinh bao nhiêu người để tăng khả năng trúng tuyển.

Tư vấn chọn trường Đại học khối B tốt nhất hiện nay

Thông tin về nơi đào tạo như thế nào luôn vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm khi chọn lựa xét tuyển.

Từ lâu, khối B đã trở thành một trong những khối thi được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn nộp hồ sơ. Khối B là khối thi có đa dạng ngành nghề và có cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp để phát triển trong tương lai. Vì thế các thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng bởi trường học là môi trường giúp các em có được kiến thức và kinh nghiệm trong ngành nghề.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm hiểu và tổng hợp danh sách các ngành khối B đầy đủ, mới nhất  năm 2019 những thông tin trường tuyển sinh khối B được đánh giá cao và chất lượng nhất hiện nay để thí sinh tham khảo.

Những nhóm ngành khối B được nhiều thí sinh quan tâm

Nhóm ngành Điện – Điện tử

Nhu cầu tuyển  dụng của nhóm ngành này hiện nay rất lớn, cơ hội việc làm cao. Đối với nhóm ngành Điện – Điện tử, các em sẽ phải có đam mê về những công việc liên quan đến sửa chữa, bảo trì, cải tiến, vận hành…

Nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư

Nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư bao gồm các ngành học liên quan đến Công nghệ sinh học, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên thiên nhiên. Ngành nghề này cũng rất dễ xin được việc làm phù hợp với mức lương cao.

Ngành Y Dược

Y Dược chính là nhóm ngành trong khối B được quan tâm nhiều nhất và có số lượng người học tăng lên rất nhanh chóng trong các mùa tuyển sinh. Y Dược được quan tâm nhiều vì cơ hội việc làm rộng mở, nguồn nhân lực trong nước lại khan hiếm.

Tham khảo thêm:

Y Dược là nhóm ngành không nên bỏ qua khi dự thi khối B

Y Dược là nhóm ngành không nên bỏ qua khi dự thi khối B

Nhóm ngành Công nghệ

Các ngành Công nghệ môi trường và Công nghệ thực phẩm là 2 ngành thu hút sự quan tâm lớn của thí sinh. Điểm chuẩn trúng tuyển của cả 2 ngành này trong những năm gần đây ở mức vừa phải khoảng 18 - 22 điểm.

Các trường đại học khối B được đánh giá cao về chất lượng đào tạo

Chọn trường học nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực và sở thích của bản thân, mức điểm chuẩn xét tuyển cao thấp ra sao. Việc lựa chọn trường đại học phù hợp là một yếu tố rất quan trọng đối với tương lai của các sinh viên vì khi chọn được nơi học phù hợp với khả năng, sinh viên sẽ tự tin với năng lực của mình và có niềm đam mê với ngành nghề, xây dựng một tiền đề vững chắc nhất cho tương lai sau này của bản thân.

Trước hết, muốn chọn được trường đại học phù hợp, chúng ta cần biết khối B gồm những môn nào?. Khối B hiện nay đã được mở rộng ra thêm nhiều môn thi khác chứ không chỉ có riêng 3 môn thi truyền thống là Toán, Hóa, Sinh. Ngày nay, Môn sinh, Hóa thí sinh có thể thay thế bằng môn Sử, Địa, Ngữ Văn, Giáo dục công dân, Khoa học xã hội,…

Cụ thể, năm 2019 có các tổ hợp môn khối B như sau:

  • B00: Toán, Hóa học, Sinh học

  • B01: Toán, Sinh học, Lịch sử

  • B02: Toán, Sinh học, Địa lí

  • B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn

  • B04: Toán, Sinh học, Giáo dục công dân

  • B05: Toán, Sinh học, Khoa học xã hội

  • B08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh

Các khối thi được mở rộng nên các ngành nghề khối B cũng đa dạng, phong phú theo, thí sinh nhờ đó cũng có cơ hội để lựa chọn ngành nghề có nhiều triển vọng dễ xin việc trong tương lai, lương cao.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ CHÍNH QUY MIỄN 100% HỌC PHÍ 2019

Các ngành tuyển sinh khối B liên quan đến y dược, sinh học đều là các ngành nghề hot thiếu nhân lực

Các ngành tuyển sinh khối B liên quan đến y dược, sinh học đều là các ngành nghề hot thiếu nhân lực

Thí sinh dự thi khối B có thể dự thi vào tất cả các ngành ở các trường Đại học Y dược, ngành công nghệ sinh học, công nghệ hóa học, công nghệ thực phẩm, chăn nuôi, thú y, trồng trọt, nông nghiệp, chế biến thủy sản, ngành sinh học,  khoa học y sinh, khoa học môi trường, sư phạm hóa sinh…Sau khi chọn được một ngành học phù hợp thì công việc tiếp đến bạn cần lên danh sách các trường có thể phù hợp với bản thân cũng như năng lực của mình. Từ đó sẽ chọn ra trường đại học khối B vừa sức nhất để đăng ký xét tuyển.

Danh sách các trường khối B Miền Bắc

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội được đánh giá là trường top đầu đào tạo ngành Y Dược và là một trong những ngôi trường Đại học khối B uy tín nhất ở miền Bắc. Trường được thành lập vào năm 1902, là địa chỉ lý tưởng cho những thí sinh theo học khối B. Đại học Y Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ cán bộ giảng dạy, công chức, viên chức quy tụ rất nhiều những bác sĩ bệnh viện tuyến trung ương làm giảng viên kiểm nghiệm giảng dạy và thực hành tại bệnh viện. Trường Đại học Y Hà Nội hàng năm thu hút hàng nghìn thí sinh khắp cả nước mỗi dịp thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học.

Do vậy, các bạn thí sinh nào có năng lực giỏi khối A và khối B có thể đăng ký nguyện vọng học dự tuyển vào ngôi trường này. Là trường đào tạo chất lượng tại Việt Nam nên ở đây được trang bị cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, đồ thí nghiệm hiện đại và đầy đủ, sinh viên theo học sẽ được trang bị những kiến thức về chuyên ngành và được bổ sung những kỹ năng về nghề nghiệp qua những buổi học thực hành. Muốn vào được trường, thí sinh cần đạt điểm số khá cao, điểm trúng tuyển của Đại học Y Hà Nội năm 2018 dao động từ 18,1 đến 24,75, giảm 4,5-5,7 điểm so với năm trước do đề thi ra khó. Ngành Y đa khoa tiếp tục dẫn đầu với mức điểm là 24,75 điểm và và Y học Công cộng có điểm trúng tuyển thấp nhất là 18,1 điểm, ngành y tế công cộng 23 điểm, dinh dưỡng 23 điểm hay cao hơn là ngành khúc xạ nhãn khoa 23,75 điểm, điều dưỡng 24 điểm.

Khoa Y Dược- Đại học Quốc gia

Khoa Y Dược được thành lập từ năm 2010, tuy còn non trẻ trong đào tạo Y dược nhưng đến nay, khoa Y Dược trường Đại học Quốc gia Hà Nội từng bước xây dựng phát triển và đã nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên.

Chương trình đào tạo của khoa Y Dược còn liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp để liên kết các lĩnh vực: hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển khối B với tổ hợp môn B00, các thí sinh có rất nhiều lựa chọn ngành học như: ngành Toán ứng dụng trong kinh tế 23.25 điểm, Bất động sản 21 điểm, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với điểm chuẩn 22.75 điểm.

Ngành Kinh tế tài nguyên, Kinh tế nông nghiệp 23 điểm,Khoa học máy tính 23.25 điểm, Công nghệ kỹ thuật hóa học,Công nghệ thực phẩm 23,49 điểm. Kỹ thuật môi trường 23,37 điểm, Hóa học là 23.37 điểm,Kỹ thuật in và truyền thông là 23.1 điểm… Thí sinh cần cân nhắc thật kỹ điểm chuẩn, khả năng cạnh tranh trước khi nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.


Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển khối B điểm chuẩn từ 21-23 điểm

Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển khối B điểm chuẩn từ 21-23 điểm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh khối B 3 ngành: công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học và thú y với mức điểm chuẩn dao động trong khoảng từ từ 21-23 điểm.

Đây là trường có chất lượng đào tạo tốt, Học viện Nông nghiệp có tổng số 27 mã ngành, trong đó có tới 20 mã ngành khối B, mang lại nhiều sự chọn lựa cho thí sinh.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội xét tuyển khối B với tổ hợp môn B00 gồm 3 môn truyền thống Toán, Hóa học, Sinh học.

Đại học Sư Phạm Hà Hội

Là một trong những trường đại học có chất lượng đào tạo uy tín hàng đầu cho những ai yêu thích sư phạm. Phổ điểm khối B khoảng 21, 22, 23 điểm, các thí sinh có thể lựa chọn ngành học Sinh học hoặc Tâm lý giáo dục học để theo học.

Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam

Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam với đội ngũ cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn cao. Trường được thành lập năm 2005, trường gồm những đơn vị trực thuộc Viện nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ngành y học cổ truyền tổ hợp môn xét tuyển khối B03 có điểm chuẩn trúng tuyển là 22.25 điểm, Y học cổ truyền tổ hợp môn xét tuyển B00 có điểm chuẩn là 23.45 điểm.

Đại học Y dược Hải Phòng

Nếu bạn đang muốn theo học ngành Y Dược thì Đại học Y dược Hải Phòng cũng là địa chỉ lý tưởng để đăng ký xét tuyển. Đại học Y dược Hải Phòng có rất nhiều ngành học trong trường xét tuyển tổ hợp môn B00 là Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng.

Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên

Trường xét tuyển tổ hợp tuyển sinh khối B, môn B00 là điều dưỡng 23.5 điểm và y học dự phòng 23.75 điểm.

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Ngành tuyển sinh khối B của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có mức điểm chuẩn vào khoảng 21, 22, 23 điểm.

Danh sách các trường khối B miền Trung

Đại học Vinh

Trường Đại học Vinh nếu các thí sinh đăng ký xét tuyển khối B có thể tham khảo các ngành học như sư phạm Toán học có điểm chuẩn là 23 điểm, sư phạm Hóa học 22.5 điểm, sư phạm Sinh học 20.5 điểm, sư phạm vật lý là 21.5 điểm. Từ lâu trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành sư phạm chất lượng cao.

Đại học Quy Nhơn

Là một trong những Đại học khối B tuyển sinh khối B bao gồm 17 ngành tất cả, điểm chuẩn khối B trong năm 2018 là từ 16,5 - 23 điểm.

Đại học Nông Lâm - Đại học Huế

Đại học Nông Lâm - Đại học Huế tổ chức tuyển sinh khối B một ngành học duy nhất là ngành Công nghệ thực phẩm.

Đại học Y Dược - Đại học Huế

Đại học Y Dược - Đại học Huế là trường đại học tổ chức tuyển sinh rất nhiều ngành trong khối B nên thí sinh có thể thoải mái lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực của mình. Điểm chuẩn một số ngành Công nghệ thực phẩm, điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Y học cổ truyền,  Y    học dự phòng dao động từ 20-23 điểm.

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt của trường tuyển sinh xét tuyển khối B00 chỉ một ngành duy nhất là ngành sư phạm Sinh học.

Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng

Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng tuyển sinh khối B chỉ gồm có 3 ngành: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm chất lượng cao, Công nghệ thực phẩm. Tuy vậy, hàng năm trường vẫn được rất nhiều học sinh theo khối B yêu thích và đăng ký xét tuyển Đại học.

Đại học Kỹ thuật - Y dược Đà Nẵng

Đại học Kỹ thuật - Y dược Đà Nẵng tổ chức tuyển sinh nhiều ngành học khối B, tổ hợp môn B00 như xét nghiệm y học, Y tế công cộng điểm chuẩn năm 2018 23 điểm, điều dưỡng đa khoa 21.25 điểm, ngành Phục hồi chức năng 21.75 điểm, Điều dưỡng gây mê hồi sức 21 điểm.

Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng chỉ có duy nhất ngành sư phạm Sinh học tuyển sinh tổ hợp môn B00.

Danh sách các trường khối B miền Nam

Đại học Y Dược TP HCM

Đại học Y Dược TP HCM không còn xa lạ với các thí sinh yêu thích ngành Y Dược, trường nằm trong top đầu các trường Đại học khối B tại TP HCM.

Trường Đại học Y Dược TP HCM được nhiều thí sinh theo khối B yêu thích

Trường Đại học Y Dược TP HCM được nhiều thí sinh theo khối B yêu thích

Điểm chuẩn đầu vào của trường Đại học Y Dược TP HCM năm 2018 từ 23 - 29,25 điểm.

Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM

Trường Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM xét tuyển khối B các ngành như Sinh học, Công nghệ sinh học, Hóa học, Khoa học vật liệu, Hải dương Học, mức điểm chuẩn khoảng 20,75 điểm.

Nếu bạn có khả năng đạt điểm thi cao hơn và đang muốn chọn trường Đại học khối B, bạn có thể đăng ký thi Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM.

Đại học Quốc gia TP HCM

Đại học Quốc gia TP HCM cũng là một trường Đại học khối B có uy tín được nhiều sinh viên quan tâm lý do điểm chuẩn dao động vào trường khá vừa phải.

Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn năm tuyển sinh các ngành khối B là Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khoa học môi trường.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh khối B gồm các ngành đang khan hiếm nhân lực, có hội xin việc cao như: Y khoa, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng.

Ngoài các trường nêu trên còn một số trường đại học khác tuyển sinh các ngành khối B khác trong khu vực phía Nam phù hợp với các thí sinh B như:

Đại học Sư phạm TP HCM

Đại học Sư phạm TP HCM xét tuyển khối B00, tuyển sinh 2 ngành học là ngành tâm lý học khối B và giáo dục đặc biệt.

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM

Ngành học tuyển sinh khối B duy nhất của trường là ngành Tâm lý học

Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ đào tạo đa ngành nghề tuyển sinh khối B là sư phạm Hóa học, sư phạm Sinh học, Sinh học ứng dụng, Công nghệ Sinh học, Thú y, bảo vệ thực vật cho thí sinh lựa chọn.

Đại học An Giang

Đại học An Giang tổ hợp môn xét tuyển B00, chỉ có đào tạo duy nhất ngành Bảo vệ thực vật.

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM tổ hợp xét tuyển khối B00, các ngành tuyển sinh khối B là Công nghệ Sinh học, công nghệ thực phẩm, Hóa sinh, Kỹ thuật y sinh.

Trên đây là những thông tin tổng hợp được về chủ đề Tư vấn chọn trường đại học khối B nên học trường nào.Trường Đại học tuyển sinh khối B trên cả nước rất đa dạng, các em cần cân nhắc kỹ lưỡng điểm chuẩn, để chọn được ngành học có khả năng trúng tuyển cao ngay NV1 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hy vọng các sĩ tử đã lựa chọn được ngành học và trường Đại học khối B yêu thích, có mức học phí phù hợp với điều kiện gia đình.