Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Almitrine là thuốc gì? Công dụng và lưu ý khi dùng thuốc trong điều trị

Cập nhật: 25/06/2021 16:01 | Trần Thị Mai

Thuốc Almitrine có tác dụng trong điều trị bệnh gì? Sử dụng ra sao? Tác dụng phụ người bệnh gặp phải khi dùng không đúng cách như thế nào? Lưu ý nào trong quá trình dùng thuốc?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp các thắc mắc về thuốc Almitrine ở trên.        

Almitrine là thuốc gì? Công dụng và lưu ý khi dùng thuốc trong điều trị

Tác dụng của thuốc Almitrine

Almitrine thuộc nhóm thuốc tác dụng trên đường hô hấp và thường có tác dụng cho các trường hợp thích nghi trong môi trường thiếu oxy cấp, chứng suy hô hấp mãn tính, chứng hô hấp sau khi gây mê, chứng hô hấp sau khi dùng thuốc quá liều.

Ngoài ra thuốc Almitrine sẽ được chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Almitrine có dạng viên nén, thuốc uống nên cần đọc kỹ nhán dán in trên bao bì thuốc. Nếu người dùng không hiểu thông tin gì về thuốc hãy hỏi trực tiếp bác sĩ, dược sĩ để được giải đáp chi tiết.

Uống thuốc kèm với nước lọc và có thể sử dụng trước hoặc sau bữa ăn đều được. Tuy nhiên để hạn chế kích ứng dạ dày có thể xảy ra thì nên dùng thuốc kèm với bữa ăn.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Không nên tự ý dùng theo sở thích cá nhân vì có thể dẫn đến các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Hãy thông báo với bác sĩ nếu trong quá trình dùng thuốc diễn biến bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khác.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong điều trị cho người lớn để điều trị chất kích thích hô hấp đối với chứng suy hô hấp cấp tính

Sử dụng uống 50 – 100mg/ ngày. Chia thành 2 liều dùng. Lưu ý có thể điều trị liên tục hoặc không liên tục đều được.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại thuốc vẫn chưa có công bố về liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Do đó người bệnh cần chú ý không cho trẻ sử dụng khi chưa được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ.

thuoc-Almitrine
Nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách nhất

Tác dụng phụ của thuốc

Nếu dùng thuốc không đúng cách thì có thể làm gia tăng các biến chứng bao gồm cả bệnh thần kinh Peripheral.

Một số tác dụng phụ của thuốc Almitrine có thể xảy ra với người bệnh như:

  • Buồn ngủ.
  • Chóng mặt, đau đầu.
  • Dễ bị kích thích.
  • Thượng vị có dấu hiệu đau.
  • Áp suất trong sọ tăng cao.
  • Đường huyết bị giảm.
  • Luôn có cảm giác nặng nề.
  • Buồn nôn, nôn mửa.
  • Trọng lượng cơ thể giảm nhanh chóng.
  • Cơ thể luôn có cảm giác nóng bừng.

Danh mục về tác dụng phụ ở trên chưa được liệt kê đầy đủ. Do đó người bệnh không nên chủ quan mà hãy chú ý  theo dõi cơ thể. Báo với bác sĩ biết nếu có các triệu chứng bất thường.

Tương tác thuốc

Có những loại thuốc khi sử dụng chung với Almitrine sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hoặc làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy mà người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc đang dùng trong điều trị bao gồm cả thuốc được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược…

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt các vấn đề như:

  • Người có tiền sử mắc bệnh suy gan.
  • Mắc các vấn đề về phổi.
  • Người bị bệnh tim.

Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc

Almitrine có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn ngủ, chóng mặt… nên người bệnh cần chú ý thời gian sử dụng để không dẫn đến các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là người phải lái xe và thường xuyên phải vận hành máy móc.

Rượu và thuốc lá cũng có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Do đó người  bệnh hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thực phẩm.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi điều trị nhằm hạn chế tới mức tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và trẻ nhỏ. Vì hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu chính xác về mức độ an  toàn, rủi rcho nhóm đối tượng này. 

Tuyệt đối không dùng thuốc Almitrine khi đã có dấu hiệu biến chất, hư hỏng hay hết hạn sử dụng. Cần chú ý các thông tin của thuốc về hạn sử dụng, cách bảo quản... để có cách sử dụng đúng và đạt hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị.

Các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau cho những lần sử dụng sau đó, người dùng hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên nhãn dán của bao bì. Chú ý giữ thuốc tránh xa  tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Những thông tin về thuốc Almitrine ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ và điều trị tốt nhất.