Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bạn nên dùng thuốc Allegra-D như thế nào?

Cập nhật: 25/05/2021 10:43 | Trần Thị Mai

Bạn đang muốn tìm hiểu về thành phần, chỉ định để điều trị những căn bệnh nào, cách sử dụng và bạn có thể gặp những tác dụng phụ gì khi dùng thuốc Allegra-D?. Thông tin này sẽ được cung cấp đầy đủ qua bài viết bên dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!  

Bạn nên dùng thuốc Allegra-D như thế nào?

Tác dụng của thuốc Allegra-D

Allegra-D thường được sử dụng làm giảm các triệu chứng dị ứng như viêm mũi dị ứng theo mùa cho trẻ em trên 12 tuổi và người lớn khi có các triệu chứng như hắt xì, sổ mũi, khô cổ họng hoặc mũi, chảy nước mắt, ngứa…

Ngoài ra thuốc còn được bác sĩ chỉ định điều trị trong các trường hợp khác chưa liệt kê đầy đủ ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để giải đáp chi tiết rõ ràng.  

Liều dùng và cách sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn dán của thuốc để có cách dùng hiệu quả.

Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ không được tự ý dùng với liều cao hơn hoặc thấp hơn so với chỉ định.

Uống cả viên thuốc, không nên nghiền nát, nhai hoặc hòa tan viên thuốc vì như vậy có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc. Để thuốc đạt hiệu quả cao nhất nên uống vào lúc đói.

Thuốc cảm lạnh hoặc dị ứng chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn ngay khi các triệu chứng biến mất. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý kéo dài thời gian dùng thuốc.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 1 viên/ lần khi đói bụng. Khoảng cách giữa các lần dùng từ 12 – 24 giờ.

Liều dùng dành cho trẻ em

Sử dụng cho trẻ em trên 12 tuổi: Uống 1 viên/ lần khi đói bụng. Tuyệt đối không nên cho trẻ uống nhiều hơn 1 viên trong 24 giờ.

Sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi: Hiện tại chưa có nghiên cứu về liều lượng an toàn dùng cho trẻ em ở nhóm tuổi này. Cho nên các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên tự ý cho trẻ sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ, dược sĩ.

Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất kì thắc mắc nào cần được tư vấn nên tham khảo thông tin tư vấn của bác sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc Allegra-D

Một số tác dụng phụ người dùng có thể gặp phải trong quá trình dùng thuốc Allegra-D như:

  • Rối loạn nhịp tim đập nhanh và không đều.
  • Dễ gặp ảo giác hoặc có các hành động bất thường.
  • Thường xuyên có cảm giác bồn chồn, lo lắng hoặc chóng mặt, hoa mắt.
  • Xuất hiện các triệu chứng tăng huyết áp, đau đầu, thị lực suy giảm.

Theo các giảng viên ngành Dược của nhà trường thì những thông tin ở trên không phải là danh mục đầy đủ về tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình dùng Allegra-D điều trị bệnh. Do đó nếu thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để có cách xử lý kịp thời.

thuoc-Allegra-D
Sử dụng thuốc Allegra-D đúng cách để điều trị có hiệu quả các triệu chứng viêm mũi dị ứng

Tương tác thuốc

- Việc tương tác thuốc xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và tác dụng của thuốc khi vào trong cơ thể người bệnh. Do đó nếu bạn đang sử dụng những loại thuốc nào thì hãy báo cho bác sĩ để đưa ra chỉ định phù hợp hơn.

Do đó tốt nhất nên liệt kê các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng cho bác sĩ biết để điều chỉnh phác đồ điều trị được phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn.

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe như bệnh thận, bệnh tim, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, tắc nghẽn bàng quang hoặc các vấn đề về tiểu tiện khác.

Những lưu ý trong quá trình dùng Allegra-D

- Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về việc -dùng Adenosine và chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết.

- Nếu thuốc đã hết hạn hoặc bị hư hỏng, hãy trả lại cho dược sĩ để xử lý. Nếu bạn không chắc chắn liệu có nên dùng thuốc hay không, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

- Nên bảo quản thuốc Allegra-D ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Tuyệt đối không nên để thuốc ở trong phòng tắm hay ngăn đá tủ lạnh. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi. Hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ vì mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau. 

- Đồng thời người bệnh trong quá trình điều trị cần tránh các tác nhân gây kích thích và kiểm soát tốt môi trường sống bằng việc thực hiện một số biện pháp như: 

  • Giặt chăn, ga, gối, đệm, bọc đệm thường xuyên để hạn chế việc sinh trưởng và hình thành một số ký sinh trùng như mò, mạt. 
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát để nhà cửa không bị ẩm mốc. 
  • Trước và sau khi ngủ dậy cần vệ sinh răng miệng hàng ngày để giữ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.
  • Tránh xa các loại thực phẩm là yếu tố làm cho tình trạng viêm mũi dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn như tôm, cua, ốc... 
  • Thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang lúc ra đường hoặc khi  quét dọn để hạn chế để bụi bay vào mũi. Ngoài ra việc xịt rửa mũi bằng các dung dịch xịt mũi cũng rất tốt vì sẽ giúp làm sạch bụi bẩn bám trong mũi và giữ được độ ẩm sạch cho niêm mạc mũi. 
  • Khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc những lúc giao mùa những người thuộc nhóm có cơ địa dị ứng thì nên giữ ấm cho cơ thể, mặc áo ấm, đi tất... 

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Allegra-Dtuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.