Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các bí kíp làm tan máu bầm hiệu quả

Cập nhật: 17/01/2019 11:34 | Thu Hương

Trong cuộc sống hàng ngày đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi những vết bầm tím, thâm tím do những tác động, va chạm bên ngoài. Để giảm tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên dễ kiếm tìm như sau.

Các bí kíp làm tan máu bầm hiệu quả

Các vết bầm tím trên cơ thể do chấn thương 

Tại sao lại có hiện tượng bầm tím trên cơ thể?

Đây là tình trạng các mao mạch bị vỡ, máu không thể thoát ra ngoài được tụ lại bên dưới da khi cơ thể bị tác động, chấn thương. Từ đó những vết máu bầm hình thành hay còn gọi với cái tên gọi khác là tụ huyết dưới da.

Các vết bầm tím có kích thước to nhỏ phụ thuộc vào mức độ tổn thương của mao mạch và có màu thâm hoặc vàng. Nếu bạn bị chấn thương nặng thì có thể các vết bầm đó sẽ ở lại trên da vĩnh viễn mà không biến mất.

Những cách đơn giản làm tan máu bầm tại nhà hiệu quả

Sử dụng trứng gà làm tan các vết bầm tím

Trứng gà là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trứng gà có nhiều công dụng và một trong những công dụng đó là đánh tan các vết bầm tím. Tại sao lại vậy. Theo nghiên cứu trên bề mặt của quả trứng có rất nhiều lỗ nhỏ li ti dẫn đến lòng đỏ trứng. Khi chúng ta sử dụng trứng lăn qua lăn lại trên vết bầm sẽ tạo áp suất cao từ đó máu bầm được hút dần vào trong.

Để sử dụng cách này hiệu quả, tốt nhất bạn nên luộc trứng lên rồi lăn vào chỗ bầm khi trứng còn nóng và nên sử dụng thường xuyên cho đến khi các vết bầm đó tan rã hết.

Sử dụng đá lạnh

Một trong những phương pháp làm tan máu bầm đơn giản nữa là chườm với đá lạnh. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy rất dễ chịu, thoải máu, giảm hiện tượng đau nhức, kích thích mao mạch tổn thương, giảm sưng phồng và hết bầm tím.

Sử dụng nước nóng

Sau khi chườm vết thương bằng đá lạnh bạn có thể chườm tiếp bằng nước nóng giúp các mạch máu giãn nở, lưu thông hạn chế sưng tấy, nhiễm trùng và tan máu bầm nhanh hơn.

Sử dụng nha đam và rau ngò

Nha đam kết hợp cùng ngò tây có thể trị các vết bầm tím hiệu quả vì cả 2 thực phẩm đều có tác dụng kháng sinh tốt giúp mau lành vết thương, giàu vitamin, thẩm thấu qua da tốt đồng thời giảm viêm. Để sử dụng bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày khoảng 3 lần.

Sử dụng nghệ tươi để làm tan máu bầm

Nghệ không chỉ là một gia vị được sử dụng làm tăng hương vị của nhiều món ăn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả đặc biệt là tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu bầm, giảm đau và giảm viêm. Bạn có thể sử dụng nghệ kết hợp với một chút phèn chua sẽ khiến các vết bầm tím tan nhanh hơn.

Sử dụng hành tím và muối

Đây là một trong những cách thông thường được sử dụng để làm tan máu bầm, giảm đau, bong gân, sưng tấy hiệu quả. Bạn nên xay nhuyễn hành tây với một ít muối trắng rồi đắp lên chỗ bị tổn thương sau đó dùng gạc vệ sinh quấn lại để qua đêm bạn sẽ thấy kết quả kỳ diệu.

Sử dụng lá dứa làm tan máu bầm

Dứa là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để đánh tan máu bầm hiệu quả tại nhà. Bạn chỉ cần lấy một lá dứa sau đó nhẹ nhàng thoa lên vết thương trong khoảng 10-15 phút và thực hiện ngày 2-3 lần.

Sử dụng các món ăn giúp mau lành vết thương

Các cách làm tan máu bầm bên trên đều được sử dụng ngoài da. Nếu bạn muốn các tổn thương phục hồi nhanh chóng hơn nữa bạn cần phải bổ sung thêm các loại thức ăn cần thiết từ bên trong. Đặc biệt lưu ý những thực phẩm có chứa nhiều vitamin K giúp điều trị đông máu, tổn thương mô và vitamin C làm tăng sức đề kháng, collagen, làm lành vết thương nhanh chóng. Chúng thường có trong một số loại thực phẩm chuối, ổi, chanh, cam, quýt, rau,...

Trên đây, Cao đẳng Y dược Sài Gòn vừa điểm danh một số những bí kíp làm tan máu bầm hiệu quả điều trị tại nhà để các bạn tham khảo. Hi vọng tất cả các bài viết của chúng tôi sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe tốt hơn.