Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các loại thuốc điều trị nhiệt miệng tốt nhất hiện nay

Cập nhật: 08/01/2019 07:29 | Thu Hương

Nhiệt miệng là một trong những bệnh thường xuyên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Nó tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng có thể gây cản trở việc ăn uống và sinh hoạt cá nhân của người mắc phải. Hiện nay, để điều trị nhanh chóng nhiệt miệng, mọi người có thể sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau như dưới đây.

Các loại thuốc điều trị nhiệt miệng tốt nhất hiện nay

Nhiệt miệng gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt

Thuốc bôi nhiệt miệng Emoflour

Thuốc Emoflour Gel được sử dụng để điều trị các chứng mòn hở, ê buốt chân răng, viêm đau nhức lợi, bệnh hủy hoại men răng, sâu răng,...rất hiệu quả. Hầu hết người bệnh sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn sau 1 tuần.

Dược phẩm này được sản xuất tại Thụy Sĩ và đã được WHO chứng nhận. Thuốc được dùng để đánh răng hoặc bôi trực tiếp lên chỗ bị tổn thương ngày 3-4 lần, hiệu quả trong khoảng 7 ngày sử dụng. Emoflour Gel sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều sau khi sử dụng.

Thuốc bôi nhiệt miệng VNP

Thuốc có tác dụng chính là điều trị các tổn thương, viêm nhiễm quanh chân răng, loét cục bộ trong miệng họng do bị nhiệt miệng, nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng để sát khuẩn trước và sau khi phẫu thuật nha khoa, sát khuẩn trong quá trong quá trình cấy Implant, phòng bệnh viêm lợi.

Bạn hãy sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn như sau:

  • Cho thuốc bôi vào một miếng gạc mềm sau đó xoa đều lên nướu răng hoặc cho trực tiếp vào vùng nướu bị tổn thương, vùng bị nhiệt miệng.
  • Sử dụng 2-3 lần/ngày bôi sau bữa ăn, không được sử dụng nước uống, thức ăn trong ít nhất là 30 phút đến 1 giờ.
  • Thuốc tốt nhất là được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Không được sử dụng cho những người bị dị ứng với chlorhexidine.

Hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị nhiệt miệng khác nhau

Thuốc bôi nhiệt miệng Gengigel

Đây là một trong những sản phẩm được sử dụng để điều trị chứng nhiệt miệng nhanh và hiệu quả nhất. Thuốc chuyên được sử dụng trong điều trị các chứng viêm, viêm nướu, lở miệng, chảy máu nướu,...và một số tổn thương khác như bỏng da nhẹ,...

Thuốc có thành phần chủ yếu là hyaluronic acid được tổng hợp theo phương pháp công nghệ sinh học với độ tinh khiết cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Cách sử dụng thuốc :

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng có vết thương, tổn thường sau đó bôi trực tiếp thuốc lên đó, dùng khoảng 3-4 lần/ ngày, xoa nhẹ nhàng để thuốc thấm vào vết thương. sau khi thuốc khô sẽ tạo thành một màng ngăn giúp vết thương không bị tác động bởi các nhân tố bên ngoài từ đó thúc đẩy quá trình vết thương lành nhanh hơn.
  • Bạn cần phải chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi bôi thuốc.

Thuốc bôi nhiệt miệng Mouthpaste

Thuốc Mouthpaste được sử dụng để điều trị các chứng viêm loét niêm mạc miệng, môi, lợi, viêm đau do nứt nẻ, phòng ngừa triệu chứng viêm đau khi mọc răng, đau răng, viêm quanh răng,....

Cách sử dụng của thuốc:

  • Bôi một chấm nhỏ thuốc lên vùng bị tổn thương ngày 2-3 lần, không được sử dụng liên tục quá 8 ngày tránh bôi trên diện rộng và bôi thành lớp dày.
  • Hãy thận trọng khi sử dụng thuốc cho người bệnh bị thiểu năng tuyến giáp, xơ gan, viêm loét đại tràng, loét dạ dày,...Ngừng thuốc ngay nếu có bất kỳ triệu chứng kích ứng nào bất thường.

Thuốc bôi nhiệt miệng Orrepaste

Thuốc được sử dụng để điều trị các chứng viêm đau, lở niêm mạc miệng, lợi, môi, mụn nước, viêm lợi, nứt nẻ, giảm đau trong nha khoa, ngăn ngừa các triệu chứng đau nhức khi mọc răng sữa, răng khôn và được sử dụng cả trong phẫu thuật chỉnh răng.

Thuốc rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhỏ một lượng nhỏ lên vùng bị tổn thương trước khi đi ngủ, dùng 2-3 lần/ngày, tránh nhỏ trên diện rộng hoặc khi băng kín, không được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Thuốc nhiệt miệng mandarin

Thuốc được chế tạo và phát triển thành công được 10 năm do công ty cổ phần dược phẩm mandarin sản xuất và được các bác sĩ chuyên ngành đánh giá rất cao trong việc điều trị các triệu chứng viêm loét khoang miệng, nhiệt miệng, lở loét vùng má, lưỡi,...

Cách sử dụng thuốc:

  • Với thuốc ngậm: ngậm trong 5-10 phút sau đó nhổ đi, ngày ngậm khoảng 1-2 lần sau khi ăn, mỗi lần ngậm khoảng 5ml sẽ giúp cho vết thương se lại.
  • Với vỉ bôi kẽm: bạn bôi lên trên chỗ bị nhiệt trước khi đi ngủ, bệnh sẽ khỏi chỉ sau 1 ngày.
  • Nếu bạn muốn chữa bệnh vĩnh viễn hãy sử dụng thuốc điều trị 1-2 tháng liên tục ngay cả khi không bị nhiệt vẫn duy trì ngậm 1 lần/ngày.

Thuốc bôi nhiệt miệng Zytee RB

Đây là loại thuốc giảm đau mạnh và nhanh chỉ sau 3-4 phút bôi thuốc và tác dụng có thể kéo dài đến vài tiếng nhờ hợp chất Benzalkonium chloride giúp kháng khuẩn hiệu quả. Thuốc không chỉ được sử dụng để điều trị chứng nhiệt miệng mà còn được sử dụng để làm giảm đau răng, viêm miệng,...hoặc các tổn thương vùng miệng khác. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhỏ 1-2 giọt thuốc lên đầu ngón tay sau đó chấm xoa nhẹ lên vùng bị tổn thương, ngày dùng 3-4 lần.

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad Gel N

Thuốc được sản xuất có dạng gel được dùng để điều trị các chứng viên đau ở lợi, niêm mạc miệng, môi. Cách sử dụng thuốc như sau:

  • Người lớn bôi khoảng 1/2 cm chiều dài thuốc lấy ra từ ống dùng 3 lần/ngày vào các vùng sưng, viêm, đau.
  • Trẻ em dùng liều bằng 1/2  liều người lớn.
  • Nếu sử dụng thuốc để giảm đau cho trẻ nhỏ đang mọc răng sữa sử dụng 1/4 cm chiều dài thuốc được lấy ra từ ống không được dùng quá 3 lần/ngày.

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia

Thuốc oracortia được sử dụng làm giảm các tổn thương, viêm nhiễm khoang miệng hoặc viêm loét do chấn thương. Để sử dụng bạn chỉ cần bôi một lượng thuốc nhỏ lên vùng bị tổn thương 2 - 3 lần/ngày sau khi ăn.

Trên đây bạn vừa được tìm hiểu qua các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh nhiệt miệng, viêm nhiễm tổn thương da vùng miệng. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hi vọng qua đây bạn sẽ không phải lo lắng về các chứng bệnh khó chịu này nữa.