Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách sử dụng thuốc Erylik trị mụn trứng cá như thế nào là đúng?

Cập nhật: 03/04/2019 17:15 | Nhâm PT

Mụn trứng cá và các bệnh nhiễm khuẩn da là những nỗi buồn phiền của không ít chị em phụ nữ, hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều dòng thuốc trị mụn với công dụng và thành phần khác nhau có tác dụng loại bỏ tận gốc những nốt mụn trứng cá khó ưa trên mặt. Thuốc Erylik cũng là một trong những sản phẩm được rất nhiều chị em tin dùng.

Cách sử dụng thuốc Erylik trị mụn trứng cá như thế nào là đúng?

Tổng quan thuốc Erylik

Thuốc trị mụn Erylik có thành phần chính là Erythromycin và Tretinoin. Hai thành phần này được biết đến là thành phần thường được sử dụng trong các loại thuốc trị mụn trứng cá hiện nay.

Erylik là một loại kháng sinh macrolide, Erylik Gel được sử dụng cho mụn trứng cá và một số tác dụng kìm khuẩn khác khác.

Gel Erylik chứa Erythromycin Topical và Tretinoin Topical là hoạt chất hoạt động bằng cách ức chế tổng hợp protein; chữa lành mụn trứng cá; khả năng phát triển của các tế bào biểu mô nang.

Dưới đây là thông tin chi tiết liên quan đến việc sử dụng, liều lượng, tác dụng phụ và những lưu ý dùng Erylik Gel được liệt kê dưới đây.

Erylik Gel được sử dụng để điều trị, kiểm soát, phòng ngừa và cải thiện các tình trạng mụn

Erylik Gel được sử dụng để điều trị, kiểm soát, phòng ngừa và cải thiện các tình trạng mụn

Liều dùng

Erylik không quy định vì còn tùy thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng, độ nhạy cảm nên liều Erylik sẽ khác nhau đối với các bệnh nhân khác nhau. Tốt nhất chúng ta nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên hộp thuốc.

Đối với mụn trứng cá

Đối với dạng bào chế gel: Người lớn Sử dụng cho vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày, sáng và tối. Trẻ em liều lượng phải được xác định bởi bác sĩ.

Đối với dạng thuốc mỡ: Người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em bôi lên vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày, sáng và tối.

Đối với dạng bào chế pledgets: Người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em sử dụng cho vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày.

Đối với dạng bào chế dung dịch tại chỗ: Người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em từ 12 tuổi trở lên trên áp dụng cho các vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày, sáng và tối.

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên liều lượng được xác định bởi bác sĩ.

Cách dùng Erylik như thế nào?

Trước khi áp dụng Erythromycin (Erylik), rửa kỹ vùng bị ảnh hưởng bằng nước ấm và xà phòng, rửa sạch và lau khô. Sau khi rửa hoặc cạo râu, tốt nhất là đợi 30 phút trước khi áp dụng tăm bông, gel bôi ngoài da hoặc dạng lỏng tại chỗ.

Bạn không sử dụng thuốc Erylik thường xuyên vì nó có thể khiến da bạn trở nên quá khô hoặc bị kích thích. Ngoài ra, bạn nên tránh rửa những khu vực bị mụn trứng cá quá thường xuyên. Điều này có thể làm khô da của bạn và làm cho mụn trứng cá của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Hãy rửa bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng từ 1-2 lần một ngày là đủ, trừ khi bạn có làn da dầu. Dạng chất lỏng của Erylik có thể để bôi thuốc trực tiếp lên da, dùng ngón tay đã làm sạch lấy một lượng vừa đủ để thoa lên chỗ bị mụn. Bạn nên thoa thuốc lên toàn bộ khu vực thường bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá, không chỉ riêng cho mụn nhọt. Điều này sẽ giúp giữ cho mụn mới không bị vỡ ra.

Bạn có thể sử dụng gạc nếu cần, để thoa các khu vực lớn hơn. Vì các loại thuốc này có chứa cồn, do đó, không được dùng các loại thuốc này trong mắt, mũi, miệng hoặc trên các màng nhầy khác. Nếu những loại thuốc này vào mắt, hãy rửa sạch chúng ngay lập tức.

Erylik sẽ không chữa khỏi mụn trứng cá hoàn toàn tuy nhiên, để giúp kiểm soát mụn trứng cá của bạn, hãy tiếp tục sử dụng Erylik trong toàn bộ thời gian điều trị, ngay cả khi các triệu chứng của bạn bắt đầu rõ sau vài ngày.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Erylik Gel

Khô

Ngứa

Kích ứng mắt

Đau da

Tăng sắc tố hoặc giảm sắc tố

Những lưu ý khi dùng Erylik

Trước khi sử dụng Gel Erylik , hãy thông báo cho bác sĩ về những loại thuốc hiện tại của bạn, ví dụ như vitamin, thảo dược bổ sung, thuốc dị ứng, bệnh đã có từ trước và tình trạng sức khỏe hiện tại (như mang thai, phẫu thuật).

Không rửa vùng được điều trị sau khi thoa Erylik Gel . Ngoài ra, tránh sử dụng các sản phẩm khác trên khu vực được điều trị trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Dùng Erylik có thể khiến chị em bị khô da

Dùng Erylik có thể khiến chị em bị khô da

Tương tác với Erylik Gel

Nếu bạn sử dụng các loại thuốc khác hoặc qua các sản phẩm cùng một lúc, tác dụng của Gel Erylik có thể thay đổi. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ hoặc khiến thuốc của bạn không hoạt động đúng.

Erylik Gel có thể tương tác với các loại thuốc và sản phẩm sau:

Resorcinol

Axit salicylic

Lưu huỳnh

Chống chỉ định: Người quá mẫn cảm với Erylik Gel

Không nên lái xe nếu sử dụng thuốc làm bạn buồn ngủ, chóng mặt hoặc giảm huyết áp nhiều.

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ một liều, sử dụng nó ngay khi bạn nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch uống thuốc.

Không sử dụng nhiều hơn liều quy định vì khi uống nhiều thuốc sẽ không cải thiện các triệu chứng của bạn mà thay vào đó chúng có thể gây ngộ độc hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng cho làn da của bạn. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ hoặc gói sản phẩm để biết thêm thông tin trước khi dùng.

Ngoài khô da, ngứa da thì sử dụng thuốc này lâu dài có thể gây ra những tác dụng phụ khác nên các bạn cần chú ý đến cách bảo quản ở nhiệt độ thường, không bỏ thuốc trong tủ lạnh chống chỉ định để việc điều trị có kết quả tốt nhất. Mọi thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo thêm, bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng sản phẩm lên da khi chưa được chỉ định của bác sĩ có chuyên môn. Bạn cũng  có thể liên hệ với đội ngũ Y tế của Trường Cao đẳng Y Dược HCM theo địa chỉ dưới đây:

Cơ sở 1: 1036 đường Tân Kỳ Tân Quý, Quận Bình Tân, TP.HCM

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT, lô số 07, đường số 3, Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM

Hotline: 0287.1060.222

ĐT: 096.152.9898 / 093.851.9898