Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng thuốc Adezio?

Cập nhật: 28/01/2021 09:56 | Trần Thị Mai

Thuốc Adezio có tác dụng trong điều trị bệnh gì? Sử dụng ra sao? Tác dụng phụ người bệnh gặp phải khi dùng không đúng cách như thế nào? Lưu ý nào trong quá trình dùng thuốc?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp các thắc mắc ở trên.    

Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng thuốc Adezio?

Tác dụng của thuốc Adezio

Thuốc Adezio có tác dụng trong việc giảm các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng kéo dài ở cả người lớn và trẻ em trên 2 tuổi khi có xuất hiện các triệu chứng như chảy mũi, cháy nước mắt, ngứa mũi, ngứa mắt, rát và đỏ…

Bên cạnh đó thuốc cũng sẽ làm giảm đáng kể sự xuất hiện, mức độ nghiêm trong và thời gian phát ban, đồng thời giảm ngứa cho các trường hợp có biểu hiện mề đay mạn tính mà da không biến chứng ở người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Ngoài ra thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác, tuy nhiên chưa được liệt kê ở trên. Bạn đọc có thắc mắc hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Adezio

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Adezio có cả dạng dung dịch uống và dạng viên nên trước khi sử dụng thì người bệnh chú ý đọc các thông tin in trên bao bì của sản phẩm.

Chỉ dụng Adezio một liều duy nhất một ngày, nếu trường hợp tăng liều lượng thì cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Có thể dùng thuốc kèm với thức ăn hoặc không kèm thức ăn đều được.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu người bệnh gặp phải các triệu chứng bất thường hoặc diễn biến bệnh xấu đi thì thông báo ngay cho bác sĩ, dược sĩ để được điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Dùng điều trị thông thường cho người lớn và trẻ em lớn hơn 12 tuổi

Sử dụng 5mg hoặc 10mg, căn cứ vào mức độ của các triệu chứng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng cụ thể.

  • Dùng điều trị cho người suy thận và suy gan

Trường hợp người bệnh có nhiều hơn 12 năm mắc suy giảm chức năng gan thì nên sử dụng 5mg/ lần/ ngày.

Trường hợp người bệnh có khoảng từ 6 – 11 năm mắc suy giảm chức năng gan thì nên sử dụng liều thấp hơn.

Liều dùng dành cho trẻ em

Trẻ từ 6 – 11 tuổi: sử dụng liều khởi đầu với 5 -10mg/ lần/ ngày, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh. Thời gian điều trị sẽ còn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng điều trị của người bệnh.

Trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 2 tuổi: sử dụng liều khởi đầu cho trẻ từ 6 tháng tuổi – 23 tháng tuổi là 2,5 mg/ lần/ ngày với dạng dung dịch siro. Liều lượng tối đa có thể tăng tối đa đến 5mg/ ngày. Sử dụng ở dạng 1 muỗng trà dung dịch siro một lần/ ngày hoặc ½ muỗng dung dịch siro, khoảng cách giữa mỗi lần uống là 12 giờ

Trẻ em từ 2 đến 5 tuổi: sử dụng liều khởi đầu cho trẻ từ 2 – 5 tuổi là 2,5 mg/ lần/ ngày với dạng dung dịch siro. Liều lượng tối đa có thể tăng tối đa đến 5mg/ ngày. Sử dụng ở dạng 1 muỗng trà dung dịch siro một lần/ ngày hoặc ½ muỗng dung dịch siro, khoảng cách giữa mỗi lần uống là 12 giờ.

thuoc-adezio
Thuốc Adezio có thể gây ra triệu chứng hoa mắt, chóng mặt nên người bệnh cần chú ý

Tác dụng phụ của thuốc

Nếu nhận thấy người dùng có các triệu chứng phản ứng nghiêm trọng như sốt, phát ban, sưng mặt, môi, lưỡi, họng… thì cần đến ngay những cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra một số các tác dụng phụ mà trong quá trình dùng thuốc người bệnh có thể gặp phải như:

  • Chóng mặt.
  • Luôn cảm thấy buồn ngủ.
  • Tâm trạng dễ bị kích động.
  • Có triệu chứng khô miệng, ăn không ngon.
  • Rối loạn tiêu hóa kèm theo phản ứng quá mẫn cảm.
  • Không phải ai cũng biểu hiện các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ thì nên hỏi y bác sĩ để giải đáp chi tiết hơn.

Tuy rằng danh mục ở trên chưa phải đầy đủ cho nên người dùng hãy hỏi thêm người có năng lực chuyên môn để có thêm nhiều thông tin.

Tốt nhất khi có các triệu chứng bất thường nên thông báo ngay cho bác sĩ, dược sĩ để điều chỉnh liều dùng cho phù hợp hơn.

Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng thuốc Adezio?

Quá trình tương tác thuốc là sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc với nhau và gây ra các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của thuốc. Chính vì vậy mà người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng…

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần cân nhắc thật kỹ các lợi ích, tác hại trước khi dùng thuốc. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có được chỉ định an toàn hơn.

Khi dùng thuốc người bệnh có thể gặp tác dụng phụ cho sức khỏe như chóng mặt, buồn ngủ nên cần lưu ý thời gian sử dụng thuốc để tránh gây những nguy hiểm cho sức khỏe.

Một số các loại đồ uống sẽ không an toàn trong thời gian điều trị với thuốc Adezio. Đặc biệt uống rượu trong thời gian dùng thuốc Adezio thì có thể gặp phải các triệu chứng bất thường như đau đầu, choáng váng, nhịp tim nhanh và hạ huyết áp…

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc có dị ứng với những thành phần của thuốc.

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Mọi thông tin về thuốc Adezio được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng thuốc cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.