Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Dorogyne là thuốc gì? Có tác dụng phụ gì không?

Cập nhật: 18/12/2018 11:14 | Nhâm PT

Dorogyne là loại thuốc kháng sinh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hiệu quả trong nha khoa. Vậy Dorogyne là thuốc có tác dụng và cách dùng cụ thể ra sao?

Dorogyne là thuốc gì? Có tác dụng phụ gì không?

Thông tin về thuốc Dorogyne

Dorogyne thuộc nhóm thuốc kháng sinh, là thuốc dùng để phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng liên quan đến răng miệng.

Thành phần chính của Dorogyne gồm Spiramycin và metronidazole.

Dorogyne có hai dạng chính là Dorogyne và Dorogyne-F. Dorogyne-F có thành phần thuốc có liều lượng gấp đôi Dorogyne.

Dorogyne là thuốc gì?

Thuốc Dorogyne dùng để phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn liên quan đến răng miệng

Tác dụng của thuốc Dorogyne

Thuốc Dorogyne có tác dụng cụ thể trong các trường hợp sau:

  • Điều trị nhiễm trùng răng miệng cấp, tái phát hoặc mãn tính như: áp xe răng, viêm nướu, viêm miệng, viêm nha chu, viêm tấy, viêm dưới hàm, viêm quanh thân răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm.
  • Dùng để ngăn ngừa những bệnh nhiễm khuẩn liên quan đến răng miệng sau phẫu thuật.
  • Điều trị các bệnh viêm vành tai, viêm tai dưới, viêm miệng.

Dorogyne có tác dụng phụ gì?

Cũng như một số thuốc kháng sinh khác, khi sử dụng Dorogyne bạn có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như nổi mề đay, dị ứng da hoặc tiêu chảy.

Dorogyne có tác dụng phụ gì?

Thuốc Dorogyne sẽ có một số tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy, dị ứng da...

Khi có những tác dụng phụ của thuốc, bạn nên tới cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời. Bạn cũng nên thông báo với bác sĩ nếu có bất kì tác dụng phụ nghiêm trọng do sử dụng thuốc Dorogyne.

Liều dùng

Để điều trị, ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn kể trên thì dùng Dorogyne là lựa chọn thích hợp cho người bệnh. Thuốc Dorogyne có những liều dùng khác nhau với từng nhóm đối tượng, cụ thể là:

  • Với người lớn

Sử dụng 4 đến 6 viên thuốc Dorogyne/ngày, chia thành 2 đến 3 lần sử dụng. Trong trường hợp bệnh nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng Dorogyne với liều lượng tới 8 viên/ngày.

  • Với người từ 10 - 15 tuổi

Với người từ 10 đến 15 tuổi, liều lượng sử dụng đó là 3 viên Dorogyne mỗi ngày, chia thành 3 lần uống.

  • Với trẻ em (từ 6 - 9 tuổi)

Liều dùng khuyến cáo với trẻ em từ 6 đến 9 tuổi đó là 2 viên/ngày, chia thành 2 lần uống

Với Dorogyne-F, liều dùng cho người lớn và trẻ trên 15 tuổi là 2 đến 3 viên/ngày, chia thành 2-3 lần sử dụng.

Thuốc được sử dụng sau khi ăn và dùng bằng cách uống cùng với nước.

Những điều bạn nên biết trước khi sử dụng Dorogyne

Dorogyne là thuốc kháng sinh để điều trị, ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, do đó trước khi sử dụng Dorogyne bạn cần biết một số lưu ý sau để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo như thầy Nguyễn Mạnh Hùng - Trường Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Những trường hợp không nên dùng Dorogyne đó là: người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc; phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 6 tuổi. Trong các trường hợp trên, sử dụng Dorogyne có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Một số trường hợp nên thận trọng khi sử dụng thuốc:

  • Người có bệnh thần kinh trung ương và thần kinh ngoại biên
  • Người có tiền sử loạn thể tạng máu.

Khi sử dụng Dorogyne, bệnh nhân nên tránh uống rượu và ngừng điều trị khi có các dấu hiệu như: chóng mặt, lú lẫn, mất điều hòa vận động.

Khi sử dụng Dorogyne với một số thuốc như Disulfuram, Lithi, warfarin, fluoro-uracil hoặc vecuronium có thể gây ảnh hưởng tới tác dụng của Dorogyne. Vì vậy khi đang sử dụng một trong các loại thuốc này bạn nên thông báo với bác sĩ để có lời khuyên chính xác.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin cần thiết cho bạn về thuốc Dorogyne. Tuy nhiên bạn không nên tự ý sử dụng Dorogyne mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên viên y tế. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn và gia đình trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.