Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Aniracetam?

Cập nhật: 06/12/2022 16:25 | Trần Thị Mai

Thuốc Aniracetam là thuốc gì? Thuốc được chỉ định trong các trường hợp bệnh lý như thế nào? Cách dùng ra sao và những điều gì cần phải lưu ý xuyên suốt quá trình dùng thuốc? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể dưới bài viết để có thêm nhiều thông tin. Mời bạn đọc cùng theo dõi!    

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Aniracetam?

Tác dụng của thuốc Aniracetam

Aniracetam thuộc nhóm racetams và có cấu trúc tương tự piracetam nên thường được sử dụng cho bệnh mất trí nhớ ở những người cao tuổi để có thể gia tăng trí nhớ và tăng khả năng tiếp thu.

Tác dụng chính của thuốc sẽ làm cho các chức năng của não như tập trung, tăng sức chịu đựng, ghi nhớ và cả thị giác.

Ngoài ra thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên, nếu người bệnh thắc mắc hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.  

Liều dùng và hướng dẫn sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng được in trên nhãn dán của thuốc để biết cách dùng đúng và hạn chế đến mức tối đa việc xảy ra tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nếu không nắm rõ những thông tin nào về cách sử dụng thuốc thì cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ hơn.

Tốt nhất nên uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày để tránh tính trạng quên liều và thuốc sẽ phát huy hiệu quả cao.

Nếu quá trình dùng thuốc vẫn có các diễn biến xấu của bệnh thì cần đến các cơ sở tế chuyên khoa để được xử lý kịp thời và thay đổi liệu trình điều trị cho phù hợp hơn.

Liều dùng thuốc dành cho người lớn

Dùng trong điều trị mất trí nhớ tuổi già

Sử dụng 1,5g/ ngày theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại thuốc chưa có nghiên cứu về liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Nên các bậc phụ huynh nên chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị cho trẻ. Hoặc đưa  trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị chính xác.

mat-tri-nho
Sử dụng thuốc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả cao sau điều trị

Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc không đúng cách hoặc quá lạm dụng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như:

Người thường xuyên lo lắng và bồn chồn.

Kích động.

Tuy vậy nhưng danh mục ở trên chưa phải tác dụng phụ đầy đủ của thuốc do đó nếu nhận thấy có các triệu chứng bất ngờ thì người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có cách xử lý an toàn.

 

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Khi bạn quên liều thì nên uống bù liều càng sớm càng tốt. Nhưng nếu gần với liều kế tiếp thì bạn nên bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp. Không được phép uống gấp đôi liều lượng đã quy định vì có thể làm ảnh hưởng đến liều lượng được chỉ định.

Bảo quản thuốc Aniracetam ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không bảo quản thuốc Aniracetam trong phòng tắm và trong ngăn đá. Để thuốc Aniracetam tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Khi thuốc đã quá hạn sử dụng thì nên vứt đúng cách, tuyệt đối không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước.

Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang mang thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ để hạn chế tới mức tối đa các ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Cùng với việc dùng thuốc thì người bệnh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng này để góp phần làm cải thiện trí nhớ ở người trung niên. Nên tốt nhất cần bổ sung đầy đủ các thực phẩm chứa Vitamin B1 nhằm có tác dụng duy trì việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh tác động đến trí nhớ, sắt từ các loại hạt, đậu phụ, cải bó xôi…

Nên thường xuyên tập thể dục như đi bộ trước và sau khi ăn từ 1 -2 tiếng giúp thần kinh thư giãn, thường xuyên tập  các động tác cổ như xoay, gập đầu cổ ra trước, sau, hai bên để hạn chế tình trạng thiếu máu lên não, ăn uống khoa học lành mạnh và đủ chất cũng giúp tăng cường trí nhớ.

Trên đây là các thông tin tham khảo về thuốc Aniracetam được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ, hy vọng từ những chia sẻ đó bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Nếu còn có thắc mắc về thuốc hãy hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp vì những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo.