Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ketosteril hiệu quả, an toàn

Cập nhật: 24/06/2021 12:12 | Trần Thị Mai

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về thuốc Ketosteril dưới bài viết để hiểu rõ hơn tác dụng, cách dùng, liều lượng sử dụng, tác dụng phụ xảy ra, những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc... Theo dõi bài viết chi tiết để có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích.              

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ketosteril hiệu quả, an toàn

Tác dụng của thuốc Ketosteril

Ketosteril thuộc nhóm thuốc khoáng chất và Vitamin.

Thuốc Ketosteril thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp suy dinh dưỡng, phòng ngừa và điều trị những rối loạn chuyển hóa protein trong cơ thể người bị suy thận mạn và những trường hợp thiếu đạm do chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Thuốc thường được chỉ định dùng trong các trường hợp:

  • Trường hợp người cần bổ sung dinh dưỡng.
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi.
  • Người biếng ăn, ăn không ngon miệng.
  • Người cần giảm đi hàm lượng glucose.
  • Mắc bệnh loãng xương.
  • Thanh thiếu niên cần bổ sung tăng cơ.

Ngoài ra Ketosteril còn được chỉ định điều trị trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Cách sử dụng

Người dùng nên tìm hiểu kỹ các thông tin về thuốc ở trên nhãn dán của sản phẩm để có cách dùng chính xác.

Nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hơn so với thời gian được chỉ định.

Để thuốc đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thì người bệnh nên uống thuốc cả viên kèm với nước, tuyệt đối không được nhai hoặc làm vỡ viên thuốc vì có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc, hoạt động của thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Ketosteril nếu người bệnh nhận thấy diễn biến bệnh không được thuyên giảm thì hãy thông báo ngay với bác sĩ, dược sĩ để được điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Dùng trong điều trị các trường hợp thông thường

Sử dụng 1 viên/ 5 kg trọng lượng cơ thể hoặc uống 100mg/ kg trọng lượng cơ thể và chia thành 3 lần/ ngày.

Người lớn có trọng lượng cơ thể trên 70kg thì nên dùng 4 – 8 viên chia làm 3 lần/ ngày.

Trường hợp lọc cầu thận ở mức 25ml/ phút thì nên sử dụng thuốc đầy đủ.

Trước khi chạy thận cần chú ý hàm lượng protein nạp vào cở thể và chú ý không vượt quá 40g/ ngày. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về hàm lượng protein nạp vào cơ thể.

Liều dùng dành cho trẻ em

  • Dùng trong điều trị cho các trường hợp thông thường

Trẻ em trên 3 tuổi: uống 1 viên/ 5 kg trọng lượng cơ thể hoặc 100mg/ kg trọng lượng cơ thể. Nên chia làm 3 lần/ ngày.

Trước khi chạy thận cần chú ý hàm lượng protein nạp vào cở thể và chú ý không vượt quá 40g/ ngày. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về hàm lượng protein nạp vào cơ thể.

Hàm lượng protein mà trẻ em nên dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là:

  • Trẻ em từ 3 – 10 tuổi: hàm lượng protein từ 1,4 – 0,8g/kg trọng lượng cơ thể.
  • Trẻ em từ 10 tuổi trở lên: hàm lượng protein từ 1 – 0,6g/ kg trọng lượng cơ thể.
thuoc-ketosteril
Ketosteril thường được sử dụng cho những người suy dinh dưỡng

Tác dụng phụ của thuốc

Các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ thuốc Ketosteril có khả năng dung nạp thuốc rất tốt, tuy nhiên vẫn có những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như tăng canxi huyết, một số trường hợp quá mẫn với thành phần của thuốc.

Người bệnh không nên chủ quan mà cần theo dõi sức khỏe trong quá trình dùng thuốc. Ngay khi có các triệu chứng bất thường hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc sẽ khiến gia tăng các tác dụng phụ hoặc thay đổi khả năng hoạt động của thuốc và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để hạn chế quá trình tương tác thuốc xảy ra thì người bệnh cần chú ý liệt kê cho bác sĩ chuyên khoa biết các loại thuốc đang sử dụng bao gồm cá thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm  chức năng…

Tình trạng sức khỏe của người dùng cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc. Chính vì vậy hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn có bất cứ vấn đề sức khỏe nào đó.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ để có cách dùng đúng, hiệu quả.

Thuốc Ketosteril chống chỉ định dùng trong các trường hợp như:

  • Người mắc bệnh tim mạch hoặc có các vấn đề về não bộ.
  • Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Người có nồng độ Cholesterol trong máu tăng cao.

Tốt nhất nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp, để xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà. Tuy nhiên mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau cho những lần sử dụng sau đó, người dùng hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên nhãn dán của bao bì. Chú ý giữ thuốc tránh xa  tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Mọi thông tin về Thuốc Ketosteril được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.