Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khi dùng thuốc Allergex nên lưu ý những gì?

Cập nhật: 30/10/2021 06:42 | Trần Thị Mai

Allergex là thuốc gì? Có tác dụng điều trị trong bệnh gì? Liều dùng và cách sử dụng ra sao? Tác dụng phụ về thuốc, những điều cần lưu ý… Nội dung bài viết dưới đây nhà trường sẽ chia sẻ thông tin cụ thể nhất về thuốc từ công dụng, cách dùng, tác dụng phụ cũng như khi dùng cần thận trọng.... Mời bạn đọc cùng theo dõi!    

Khi dùng thuốc Allergex nên lưu ý những gì?

Allergex thường được sử dụng trong điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng do phấn hoa, bệnh da qua trung gian histamine như nổi mề đay tự phát mãn tính, triệu chứng đường vẽ nổi trên da hoặc nổi mề đay tiết acetylcholin, ngứa do chàm dị ứng.

Ngoài ra thuốc Allergex còn được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc có thể hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa có được thông tin chính xác.

Liều dùng và cách sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Trước khi dùng thuốc người bệnh nên đọc kỹ các thông tin in trên nhãn dán của sản phẩm để có các hiểu biết cơ bản và sử dụng thuốc một cách có hiệu quả hơn.

Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian sử dụng thuốc và cách dùng.

Thuốc dạng viên nang cứng nên cần dùng theo đường uống. Tốt nhất để hạn chế nguy cơ gây kích ứng dạ dày thì hãy uống kèm thức ăn.

Trong quá trình uống thuốc nếu có các triệu chứng của bệnh tồi tệ hơn thì nên thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh hoặc thay đổi phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Trẻ em trên 12 tuổi thì nên sử dụng với liều lượng tương đương với người lớn.

Trẻ em dưới 12 tuổi hiện tại nhà sản xuất chưa có công bố liều dùng an toàn, hiệu quả. Do đó mà các bậc phụ huynh tuyệt đối không được tự ý dùng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Để không gây ra các ảnh hưởng xấu về sức khỏe thì nên cho trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Tác dụng phụ của thuốc

Các tác dụng phụ do thuốc Allergex gây ra cho người dùng là rất hiếm khi gặp. Do đó người bệnh cần chú ý theo dõi cơ thể nếu có các biểu hiện bất thường thì hãy thông báo với bác sĩ để được xử lý nhanh chóng.

Một số các tác dụng phụ hiếm khi xảy ra như:

  • Rụng tóc.
  • Rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực.
  • Có các phản ứng quá mẫn.
  • Cơ thể mệt mỏi.
  • Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.
  • Rối loạn máu.
  • Có các triệu chứng của co giật.
  • Đau cơ.
THUOC-Allergex
Người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách

Tương tác thuốc

Quá trình tương tác thuốc là sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc với nhau và gây ra các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của thuốc.

Chính vì vậy mà người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng… cụ thể một số loại thuốc như:

  • Không dùng đồng thời terfenadin và acrivastin.
  • Các thuốc ức chế sự chuyển hóa như ketoconazol, erythromycin sử dụng chung với thuốc Allergex sẽ làm gia tăng tác dụng phụ như rối loạn nhịp tim, tâm thất nghiêm trọng.

Bên cạnh đó thì tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc khi vào trong cơ thể. Đặc biệt các bệnh nhân mắc tình trạng sức khỏe như loạn chuyển hóa porphirin, tăng nhãn áp góc đóng, bí tiểu, phì đại tuyến tiền liệt, động kinh, người  cao tuổi hoặc suy gan...

Rượu cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc Allergex khi vào trong cơ thể người bệnh. Nên tuyệt đối không dùng rượu hoặc các chất kích thích trong quá trình dùng thuốc để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra. Hỏi ý kiến các bác sĩ chuyên khoa để biết chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bệnh trong thời gian dùng thuốc. 

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Thuốc Allergex được đào thải chủ yếu qua thận, vì vậy nếu bạn chưa tiến hành làm các xét nghiệm đặc hiệu không nên dùng thuốc.

Nên thông báo với bác sĩ biết nếu bạn dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc. Tham khảo thành phần của thuốc Allergex được in trên nhãn thuốc.

Báo cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với bất kì loại thuốc nào, bao gồm các loại thuốc, thuốc nhuộm, thức ăn, chất bảo quản.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để tránh gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau nên người dùng chú ý đọc kỹ hướng dẫn bảo quản in trên bao bì sản phẩm. Với thuốc Allergex thì nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp hoặc những nơi ẩm mốc để giúp giữ chất lượng của thuốc ở mức tốt nhất cho lần sử dụng kết tiếp.

Nếu có các triệu chứng của phản ứng quá liều thì người bệnh nên lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý nhanh chóng và kịp thời tránh các biến chứng xấu về sức khỏe xảy ra.

Thuốc chống chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp:

  • Người mẫn cảm hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh nhân mắc suy thận nặng.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

Trên đây là các thông tin tham khảo về thuốc Allergex được các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ, hy vọng từ những chia sẻ đó bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Nếu còn có thắc mắc về thuốc hãy hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp vì những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo.