Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Liều dùng thuốc Agiosmin® trong điều trị bệnh như thế nào?

Cập nhật: 24/03/2021 12:02 | Trần Thị Mai

Thuốc Agiosmin® là gì? Có tác dụng trong điều trị bệnh nào? Trong quá trình sử dụng thuốc  cần lưu ý những gì? Có tác dụng phụ nào xảy ra không?...  Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có các thông tin giải đáp hữu ích về thuốc Agiosmin® nhé!    

Liều dùng thuốc Agiosmin® trong điều trị bệnh như thế nào?

Tác dụng của thuốc Agiosmin®

Agiosmin® thuộc nhóm thuốc đường tim mạch và thường được dùng trong điều trị suy tĩnh mạch mạn tính vô căn hay thực thể với các triệu chứng như phù, đau chân, nặng chân, co cứng cơ ban đêm.

Bên cạnh đó thuốc Agiosmin® còn được dùng trong điều trị các cơn trĩ cấp, trĩ mạn và hạn chế tình trạng tái phát.

Ngoài ra thuốc sẽ còn được chỉ định dùng trong các trường hợp khác chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ để được giải đáp chi tiết. 

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Thuốc Agiosmin® có dạng viên nén bao phim nên sẽ được dùng theo đường uống, trước khi sử dụng người bệnh nên tìm hiểu chỉ dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm.

Người bệnh tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ. Tuyệt đối không sử dụng với lượng lớn hơn, nhỏ hơn hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc.

Thuốc có thể dùng khi đói hoặc khi no, tuy nhiên để tránh gây kích ứng dạ dày người bệnh nên sử dụng sau khi ăn.

Nên dùng thuốc vào một thời điểm nhất định trong ngày để hạn chế tình trạng quên liều.

Trong quá trình sử dụng thuốc Agiosmin® nếu người bệnh có các triệu chứng bất thường thì hãy thông báo với bác sĩ để được xử lý nhanh chóng kịp thời.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Dùng trong điều trị cho người bị suy tĩnh mạch

Sử dụng 1 viên, uống 1 lần/ ngày.

  • Dùng trong điều trị cho người mắc cơn trĩ cấp

Trong 4 ngày đầu của liệu trình sử dụng 6 viên/ ngày. Trong 3 ngày tiếp theo sử dụng 4 viên/ ngày.

Liều dùng duy trì sử dụng 2 viên/ ngày.

  • Dùng trong điều trị cho người trị trĩ mãn tính và bảo vệ tránh tái phát

Sử dụng 2 viên/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại nhà sản xuất chưa có nghiên cứu về liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Do đó các bậc phụ huynh không nên tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa được chỉ định từ bác sĩ.

Tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho trẻ em thì cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

thuoc-Agiosmin
Thuốc Agiosmin dạng viên nén bao phim nên được dùng uống với nước lọc

Tác dụng phụ của thuốc

Agiosmin® có thể gây ra một vài tác dụng phụ cho người bệnh như rối loạn hệ thần kinh thực vật và rối loạn tiêu hóa.

Khi gặp phải các tác dụng phụ chủ yếu sẽ ở mức  độ nhẹ, hiếm gặp và không cần ngừng việc sử dụng thuốc  lại.

Danh mục về tác dụng phụ về thuốc Agiosmin® ở trên chưa đầy đủ nên người bệnh cần chú ý nếu nhận thấy có triệu chứng bất thường hãy thông báo cho bác sĩ,  dược sĩ.

Tương tác thuốc

Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra, người bệnh cần chú ý thông báo cho bác sĩ biết những loại thuốc bản thân đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng…để ngưng hoặc thay đổi liều lượng phù hợp hơn. Đặc biệt Thuốc Agiosmin® có thể tương tác với một số thuốc như probenecid, allopurinol, thuốc tránh thai đường uống người dùng cần chú ý.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng hàng ngày có những loại thực phẩm, đồ uống gây ra tương tác với thuốc Agiosmin®. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc ăn uống hàng ngày của người bệnh để thay đổi cho phù hợp hơn, đặc biệt là việc dùng rượu sẽ dễ khiến cho người bệnh gặp phải tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe sẽ gây ra các ảnh hưởng đến việc dùng thuốc hãy nhanh chóng thông báo cho bác sĩ biết những vấn đề sức khỏe mà bạn gặp phải.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Hiện chưa có thông tin chính xác về tác dụng phụ mà thuốc Agiosmin® gây ra cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ để được chỉ định chính xác.

Thuốc Agiosmin® chống chỉ định sử dụng cho người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Mọi thông tin về Thuốc Agiosmin® được các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.